Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) mới đây đã công bố Nghị quyết HĐQT thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020.
Theo đó, doanh thu thuần năm sau của MWG dự kiến đạt 122.554 tỷ đồng, tăng 13% so với kế hoạch cả năm 2019.
Lợi nhuận sau thuế năm 2020 dự kiến đạt 4.835 tỷ đồng, tăng trưởng 35%.
Cung cấp thêm thông tin, phía MWG cho biết hoạt động kinh doanh bán lẻ sản phẩm điện thoại, điện máy vẫn mang lại dòng tiền chính cho công ty năm 2020 khi chuỗi Thế giới di động và Điện máy Xanh dự kiến đóng góp khoảng 80% tổng doanh thu.
"Ngành hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu được kỳ vọng tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh nhất (trên 100% so với năm 2019) và giúp chuỗi Bách hóa Xanh tăng gấp đôi phần đóng góp trong tổng doanh thu của MWG từ khoảng 10% năm 2019 lên xấp xỉ 20% năm 2020", phía MWG cho hay.
Luỹ kế 11 tháng năm 2019, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 93.086 tỷ đồng (tăng trưởng 18%) và lợi nhuận sau thuế đạt 3.542 tỷ đồng (tăng trưởng 34%) so với cùng kỳ năm 2018.
Với kết quả này, MWG hoàn thành 86% kế hoạch doanh thu và 99% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.
Doanh thu online đóng góp 13% tổng doanh thu của MWG, tương đương với 11.832 tỷ đồng trong 11 tháng năm 2019.
MWG đang duy trì biên lợi nhuận gộp ở mức 20% liên tục trong các tháng gần đây, tăng khoảng 2 điểm% từ mức 18% trung bình của cả năm 2018 và giai đoạn 6 tháng đầu năm 2019.
MWG mở mới trung bình 4 cửa hàng mỗi ngày trong tháng 11. Tới thời điểm 30/11, MWG có 2.929 cửa hàng, tăng thêm 117 cửa hàng so với cuối tháng 10. Trong đó, chuỗi Điện máy Xanh có 983 cửa hàng, tăng thêm 46 cửa hàng mới do cả mở mới và chuyển đổi từ cửa hàng Thế giới di động. Chuỗi Bách hóa Xanh thêm 72 điểm bán, nâng tổng số cửa hàng Bách hóa Xanh lên 938.
"Công ty đang đẩy nhanh tiến độ mở rộng, hướng tới mục tiêu 1.000 cửa hàng Điện máy Xanh và 1.000 cửa hàng Bách hóa Xanh cuối tháng 12/2019", phía MWG cho biết.
Ban lãnh đạo MWG chia sẻ thông thường, việc mở rộng mạng lưới mạnh mẽ sẽ ảnh hưởng ngắn hạn tới biên lợi nhuận ròng do các cửa hàng mới khai trương có tỷ lệ chi phí vận hành trên doanh thu trong tháng khai trương cao hơn các cửa hàng đã hoạt động ổn định. Tuy nhiên, MWG vẫn giữ được biên lợi nhuận ròng lũy kế 11 tháng ở mức 3,8%, cao hơn mức 3,3% cùng kỳ năm trước.
Thông tin từ MWG cũng cho vay, hai ngành hàng mới là đồng hồ và laptop được MWG đẩy mạnh khai thác trong năm 2019 đang đóng góp tích cực cho công ty.
Luỹ kế 11 tháng, có gần 240 ngàn sản phẩm được bán tại 26 trung tâm laptop và gần 500 cửa hàng thuộc các chuỗi của MWG, mang về hơn 2.300 tỷ đồng doanh thu.
Cùng thời gian, có hơn 315 ngàn sản phẩm đồng hồ các loại được bán ra tại 227 cửa hàng kinh doanh đồng hồ (shop-in-shop trong Thế giới di động và Điện máy Xanh), tương đương với giá trị doanh thu gần 630 tỷ đồng.
Đối với Bách hóa Xanh, MWG cho biết trong số 938 cửa hàng tại thời điểm 30/11/2019 có 514 cửa hàng tại 20 tỉnh khu vực Nam & Nam Trung Bộ ngoài TP. HCM, tương đương khoảng 55% số cửa hàng của toàn chuỗi (so với mức 6% cuối tháng 11/2018).
Xét theo diện tích, có 167 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 18% số cửa hàng toàn chuỗi (so với mức 5% cùng kỳ năm ngoái)
Doanh thu bình quân cửa hàng trong tháng 11 đạt 1,3 tỷ đồng, tăng khoảng 4% so với tháng 10 (chỉ tính cho các cửa hàng khai trương trước 1/11/2019).
"Doanh thu bình quân cửa hàng đang tăng trở lại nhưng sẽ tăng chậm hơn giai đoạn quý II năm 2019 do tỷ trọng đóng góp doanh thu ngày càng lớn từ các cửa hàng ở tỉnh, bao gồm các tỉnh mới ở Duyên Hải Nam Trung Bộ và các huyện xã có thu nhập dân cư trung bình thấp tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ", ban lãnh đạo MWG lưu ý.
Theo doanh nghiệp này, doanh thu tính trung bình cho 1 cửa hàng Bách hóa Xanh ở tỉnh hiện nay đạt khoảng 80%-90% doanh thu bình quân 1 cửa hàng ở TP. HCM (cho cả mô hình chuẩn và mô hình cửa hàng lớn). Tuy nhiên, chi phí vận hành các cửa hàng ở tỉnh cũng thấp hơn các cửa hàng hoạt động tại TP. HCM.
Bách hóa Xanh đã nâng cấp thêm 20 cửa hàng đang hoạt động tốt thành mô hình Double Shop (kết hợp bán gia dụng nhỏ & đồ dùng nhà bếp) trong tháng 11/2019. Như vậy, Bách hóa Xanh hiện đang vận hành tổng cộng 83 cửa hàng Double Shop. Trong mô hình này, hàng gia dụng nhỏ và đồ dùng nhà bếp đóng góp khoảng 10% doanh thu tại cửa hàng.
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.