Onsen Fuji: Chủ khu biệt thự xây 'thần tốc' sau vài ngày được cấp phép

Khôi Nguyên - 28/10/2024 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Mặc dù mới được cấp phép ngày 22/10, theo ghi nhận của VietnamFinance, khoảng 20 căn biệt thự đã được Công ty Onsen Fuji hoàn thành một cách “thần tốc”. Đáng chú ý, doanh nghiệp này còn là chủ đầu tư của một chuỗi các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở khắp các tỉnh thành

Khoảng 20 căn biệt thự xây “thần tốc”

Theo lực lượng chức năng huyện Thanh Thuỷ, liên quan đến việc dự án Wynham Thanh Thủy (xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ), chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tập đoàn Onsen Fuji, sau khi đơn vị vào cuộc kiểm tra, rà soát hiện trạng thi công tổng thể của dự án, bước đầu đã có kết quả.

Cụ thể, đến ngày 27/10, theo thống kê sơ bộ của UBND huyện, thực tế có khoảng 20 căn biệt thự được xây dựng trước khi dự án được Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ cấp giấy phép xây dựng vào ngày 22/10. Trong đó, có một số căn gần như đã hoàn thiện.

Hàng chục căn biệt thự đã được xây "thần tốc", chỉ sau vài ngày được Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ cấp phép. Ảnh: Đức Thọ

Mặc dù trước đó, việc xây dựng các căn biệt thự đã được cơ quan chức năng phát hiện và xử phạt vi phạm trật tự xây dựng nhiều lần.

Theo một lãnh đạo UBND huyện Thanh Thuỷ, vi phạm được phát hiện, có biện pháp ngăn chặn và ra quyết định xử phạt, nhưng đến nay, ghi nhận của VietnamFinance ngày 27/10, dự án đã có nhiều căn biệt thự xây xong phần thô.

Một vài căn đã gần như hoàn thiện. Ảnh: Đức Thọ

Trước đó, ngày 25/10 UBND huyện Thanh Thủy đã cử lực lượng chuyên môn vào cuộc kiểm tra hiện trạng tại dự án Wynham Thanh Thủy thuộc địa phận xã Bảo Yên. Theo lãnh đạo huyện Thanh Thuỷ, đơn vị đã giao Phòng Kinh tế - Hạ tầng cử cán bộ xuống nắm bắt, đối chiếu hiện trạng đã xây dựng so với giấy phép vừa được Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ cấp cách đây 3 ngày.

Đồng thời, quá trình kiểm tra, huyện sẽ kiên quyết xử lý nếu phát hiện công trình hiện tại xây sai so với giấy phép xây dựng vừa được cấp.

Lãnh đạo UBND huyện Thanh Thủy cho biết, dự án Wynham Thanh Thủy trước đó được cấp phép xây dựng về hạ tầng giao thông nhưng chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tập đoàn Onsen Fuji đã xây các công trình phần nổi. Việc thi công các hạng mục nổi là sai phạm vì chưa có giấy phép.

"Chúng tôi đã nhiều lần xử lý, ngăn chặn ngay từ lúc phát hiện, tuy nhiên chủ đầu tư cố tình vi phạm", vị lãnh đạo huyện khẳng định.

Hệ sinh thái của Onsen Fuji

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, Công ty cổ phần Tập đoàn Onsen Fuji được thành lập ngày 25/10/2018, người đại diện theo pháp luật là ông Phạm Công Khanh. Doanh nghiệp có địa chỉ đăng ký tại Khu Văn Phòng Tầng 5 - 6 tòa nhà TTTM và dịch vụ Ngọc Khánh, Số 1 Phạm Huy Thông, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Dự án đầu tay của Onsen Fuji là khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ, quy mô 4,4ha, với hai tòa khách sạn 35 tầng, do Onsen Fuji làm chủ đầu tư, đã hoàn thành và đi vào sử dụng từ quý I/2022.

Cũng tại xã Bảo Yên, Onsen Fuji còn phát triển một dự án nghỉ dưỡng khoáng nóng khác có tên Heian Villas. Dự án có quy mô 238 căn Biệt thự – Shoptel được xây dựng trên khu vực rộng 9,6 ha ngay phía bên trên mỏ khoáng nóng. Dự kiến đi vào sử dụng năm 2024.

Ông Phạm Công Khanh – Tổng giám đốc Tập đoàn Onsen Fuji phát biểu tại buổi lễ động thổ dự án Lynn Times Duyên Hải ngày 12/10 tại Hưng Hà, Thái Bình. Ảnh: OF

Được biết, năm 2019 Công ty Cổ phần Tập đoàn Onsen Fuji tiến hành mua lại Công ty Cổ phần Xây dựng và Dịch vụ Sơn Hải. Đến tháng 12/2020, hoàn tất mua 100% vốn của công ty Sơn Hải.

Đây cũng chính là doanh nghiệp trước đây đã được UBND tỉnh Phú Thọ giao đất, để đầu tư xây dựng khu du lịch tắm bùn, tắm nước khoáng nóng với diện tích gần 50ha, theo hình thức Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, thời hạn 50 năm.

Sau đó, tháng 10/2021 đổi tên thành Công ty Cổ phần Khoáng nóng Thanh Thuỷ. Và đến tháng 12/2021, doanh nghiệp này tăng vốn điều lệ từ 80 tỷ lên 450 tỷ đồng.

Theo thông tin hồ sơ năng lực của Công ty Cổ phần Khoáng nóng Thanh Thuỷ, Tổng Giám đốc hiện nay là ông Hoàng Tuấn Anh, chủ tịch Hội đồng Quản trị là ông Nguyễn Hoàng Linh.

Thông tin về ông Nguyễn Hoàng Linh trên website của Khoáng Nóng Thanh Thủy

Đáng chú ý, ông Nguyễn Hoàng Linh là gương mặt quen thuộc với các nhà đầu tư bởi vị này từng nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng tại các doanh nghiệp trong nhóm Apec như: Thành viên HĐQT CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam (sàn HNX – mã IDJ), nơi ông Nguyễn Đỗ Lăng cũng làm Thành viên HĐQT.

Ông Linh cũng từng là thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc CTCP Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương (sàn HNX – mã API), trong khi ông Nguyễn Đỗ Lăng làm chủ tịch HĐQT.

Đến nay, ông Nguyễn Hoàng Linh đang đứng tên đại diện tại một số doanh nghiệp như: Công ty TNHH Onsen Fuji Hà Tĩnh, Công ty cổ phần Onsen Fuji Ba Bể, Công ty cổ phần Fuji Capital, Công ty TNHH Lynn Capital…

Cận cảnh hơn 30 biệt thự ngang nhiên xây dựng không phép ở Phú Thọ

Cận cảnh hơn 30 biệt thự ngang nhiên xây dựng không phép ở Phú Thọ

Bất động sản
Dù chỉ được Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ có văn bản chấp thuận xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật dự án gồm: đường giao thông, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, nhưng Công ty CP tập đoàn Onsen Fuji lại ngang nhiên xây dựng gần 40 căn biệt thự nghỉ dưỡng trong thời gian dài, qua mặt các cơ quan chức năng của tỉnh Phú Thọ.
Cùng chuyên mục
'Đầu cơ, thổi giá là 1 nguyên nhân chính khiến giá nhà đất tăng cao'

'Đầu cơ, thổi giá là 1 nguyên nhân chính khiến giá nhà đất tăng cao'

(VNF) - Tại phiên họp sáng 28/10, đại biểu Nguyễn Thị Thủy (Bắc Kạn) nêu thực tế tình trạng “đầu cơ, thổi giá, đẩy giá” đang là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến giá nhà đất tăng cao như thời gian qua. Đại biểu đề nghị, Chính phủ nghiên cứu triển khai các biện pháp mạnh để kiểm soát tình trạng đầu cơ nhà đất.

Hà Nội: Dự kiến giá thuê NƠXH cao nhất gần 14 triệu/căn hộ

Hà Nội: Dự kiến giá thuê NƠXH cao nhất gần 14 triệu/căn hộ

(VNF) - Theo đề xuất, giá thuê nhà ở xã hội tại các tòa nhà cao trên 30 tầng sẽ dao động từ 99.000 đến 198.000 đồng/m2/tháng. Với mức giá này, chi phí thuê một căn hộ 70m2 có thể lên đến gần 14 triệu đồng/tháng, mức tương đương với nhiều dự án thương mại tại các khu vực cách xa trung tâm thành phố.

‘Nếu thanh tra ai đang ở nhà ở NƠXH, chắc chắn có những người không đúng đối tượng’

‘Nếu thanh tra ai đang ở nhà ở NƠXH, chắc chắn có những người không đúng đối tượng’

(VNF) - Đại biểu Quốc hội nêu thực tế đối tượng tiếp cận nhà ở xã hội có trường hợp chưa đúng trường hợp được ưu đãi.

Bếp gas liên quan đến 40.000 ca tử vong mỗi năm ở châu Âu

Bếp gas liên quan đến 40.000 ca tử vong mỗi năm ở châu Âu

(VNF) - Một nghiên cứu mới tiết lộ những rủi ro sức khỏe đáng báo động từ việc sử dụng bếp gas trong các hộ gia đình ở châu Âu. Nghiên cứu cho thấy bếp gas khiến 40.000 người châu Âu tử vong sớm mỗi năm.

Kinh doanh điện: ‘Không chấp nhận lời thì hưởng, lỗ nhà nước bù’

Kinh doanh điện: ‘Không chấp nhận lời thì hưởng, lỗ nhà nước bù’

(VNF) - Mới đây, cho ý kiến vào dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi), nhiều đại biểu cho rằng, chỉ nên quy định một định mức giá bán lẻ điện cho tất cả các hộ gia đình.

 Phân bón không bị đánh thuế: Tưởng lợi mà hóa ra bất cập

Phân bón không bị đánh thuế: Tưởng lợi mà hóa ra bất cập

(VNF) - Theo các chuyên gia, việc đưa phân bón ra khỏi danh mục không chịu thuế tưởng lợi mà trở nên bất cập, làm tăng giá phân bón.

Mua trái phiếu Vạn Thịnh Phát, 1 nhà đầu tư nhận bồi thường 14,8 tỷ

Mua trái phiếu Vạn Thịnh Phát, 1 nhà đầu tư nhận bồi thường 14,8 tỷ

(VNF) - Liên quan đến bị cáo Trương Mỹ Lan và vụ án Vạn Thịnh Phát , nhà đầu tư trái phiếu có địa chỉ tại TP. Hà Nội, sở hữu 148.930 trái phiếu (mã ADC-2018.09.01) vừa được tòa tuyên bồi thường 14,893 tỷ đồng.

Golden Crown Hai Phong: Từ di sản phố Cảng đến không gian sống đẳng cấp

Golden Crown Hai Phong: Từ di sản phố Cảng đến không gian sống đẳng cấp

(VNF) - Golden Crown Hai Phong là kiệt tác phản chiếu khát vọng tiên phong và đẳng cấp dẫn đầu của phố Cảng, nổi bật với căn hộ Dual Key chuẩn quốc tế, thiết kế 1 căn hộ – 2 chìa khóa – 2 bếp riêng biệt.

Chặn trục lợi bảo hiểm: Luật chặt chẽ, thị trường sẽ dần tốt lên

Chặn trục lợi bảo hiểm: Luật chặt chẽ, thị trường sẽ dần tốt lên

(VNF) - Gian lận, trục lợi trong bảo hiểm xảy ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau như thiếu hiểu biết pháp luật, kẽ hở pháp lý… Để giải quyết được thực trạng này, các chuyên gia lưu ý việc quan trọng cần phải tăng cường phổ biến pháp luật, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số trong bảo hiểm.