Tài chính quốc tế

Oscar 2024: Thảm đỏ 50.000m2, 1,85 triệu USD/30 giây quảng cáo

(VNF) - Thảm đỏ 24.700 USD, giải thưởng mạ vàng 400 USD/giải, 125.000 USD/túi quà tặng dành cho khách mời… là những con số “khủng” trong chi phí tổ chức lễ trao giải cao quý bậc nhất trong lĩnh vực điện ảnh.

Oscar 2024: Thảm đỏ 50.000m2, 1,85 triệu USD/30 giây quảng cáo

Oscar: Giải thưởng danh giá nhất làng điện ảnh

Năm nay, Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 sẽ được tổ chức vào ngày 10/3 tại Nhà hát Dolby, Los Angeles. Theo truyền thông dự đoán, chương trình Oscar sắp tới sẽ có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, bởi 2023 là năm rất quan trọng đối với ngành điện ảnh nhờ những bom tấn tạo kỷ lục doanh thu phòng vé.

Ban tổ chức chi hàng chục triệu USD

Theo báo cáo của công ty tài chính WalletHub, 56,9 triệu USD sẽ là con số cần có để tổ chức giải Oscar năm nay.

Đầu tiên, chỉ kể đến chiếc thảm đỏ tại lễ trao giải đã có giá trị lên tới 24.700 USD. Chiếc thảm rộng tới 50.000m2 và để hoàn thiện, đội ngũ lắp đặt gồm 18 người sẽ phải dùng tới 30 cuộn thảm và làm việc liên tục trong 600 giờ.

Chiếc thảm rộng tới 50.000m2 đã "ngốn" mất 24.700 USD

Biểu tượng của Oscar, bức tượng vàng giành cho những diễn viên đoạt giải cũng có giá lên tới 400 USD/tượng. Theo thông tin được tiết lộ, bức tượng nhỏ này được mạ vàng 24 karat bên ngoài và từng đường nét đều được yêu cầu chế tác cẩn thận, kỹ lưỡng.

Bức tượng vàng được nhiều người mong chờ

Ngoài ra, những cái tên nhận được giải Oscar cũng sẽ được ban tổ chức trao tặng một túi quà có giá trị khoảng 125.000 USD. Các món quà trong túi đều là những vật dụng “đắt xắt ra miếng” như: trọn bộ sản phẩm chăm sóc da Miage, thiết bị nhà bếp của THOR Kitchen…

Dự kiến năm 2024, người trúng Oscar còn nhận được thêm một chuyến nghỉ dưỡng xa hoa tại Thụy Sĩ và Saint-Barthélemy.

…nhưng thu về một khoản lợi nhuận lớn

WalletHub cho biết trung bình có 19,9 triệu người theo dõi lễ trao giải, và mỗi năm, con số này lại tăng thêm. Nắm được điều này, Ban tổ chức giải Oscar thu phí rất cao cho mỗi quảng cáo được phát trong khoảng thời gian nghỉ chờ của sự kiện.

Ước tính, doanh nghiệp sẽ phải chi trả đến 1,85 triệu USD để đổi lại 30 giây quảng cáo trong chương trình. Tuy có mức giá trên trời, song tất cả các thời lượng chiếu quảng cáo của giải đều được bán hết.

30 giây quảng cáo trong chương trình có giá lên tới 1,85 triệu USD 

Riêng ABC, đài truyền hình tổ chức giải thưởng đã kiếm được 120 triệu USD doanh thu quảng cáo chỉ tính trong ngày trao giải Oscar, trong đó hơn 23 triệu USD đến từ việc đưa tin trên thảm đỏ trước chương trình.

Chưa kể, với mỗi thước phim được dùng để phát cho khán giả bình chọn, các diễn viên sẽ phải trả thêm cho ban tổ chức 20.000 USD tiền phí.

Tốn kém nhất là người tham gia

Để xuất hiện lộng lẫy nhất trên thảm đỏ, ước tính một nữ diễn viên hạng A sẽ phải tốn đến 10 triệu USD để hoàn thiện vẻ ngoài của mình.

Nữ diễn viên Cate Blanchett và "bộ cánh" 18,1 triệu USD

Theo tiết lộ của WalletHub, những ngôi sao hạng A thường chọn cho mình những bộ trang phục trị giá hàng triệu USD.

Đặc biệt vào năm 2014, nữ diễn viên Cate Blanchett đã gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện với 18,1 triệu USD “trên người”. Cụ thể, nữ diễn viên đã diện chiếc váy Armani Prive trị giá 100.000 USD – món đồ có giá thấp nhất trên người cô, cùng một bộ trang sức lên tới hơn 18 triệu USD.

Người duy nhất phá vỡ kỷ lục này đến hiện tại chỉ có Lady Gaga, người xuất hiện tại Oscar 2019 với chiếc vòng cổ Tiffany&Co bằng kim cương 128 carat trị giá 30 triệu USD.

Chiếc vòng cổ Tiffany&Co bằng kim cương 128 carat trị giá 30 triệu USD

Ngoài trang phục, các ngôi sao Hollywood cũng phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để vận động hành lang trong suốt mùa giải thưởng.

Thậm chí, theo tờ New York Times còn từng đưa tin các diễn viên cạnh tranh tới mức mời cả chiến lược gia chuyên nghiệp về để giúp mình phân tích dư luận và các diễn viên đối thủ. Ước tính, có hơn 100 triệu USD được chi cho việc vận động hành lang vào mỗi năm.

Tin mới lên