Philippines tham vọng vượt Singapore thành trung tâm casino số 2 Châu Á
Thuỷ Bình -
15/03/2024 00:04 (GMT+7)
(VNF) - Các nhà quản lý của Philippines cho biết nước này có thể vượt qua Singapore ngay trong năm tới để trở thành sòng bạc lớn thứ hai ở châu Á sau Macau với các khu nghỉ dưỡng tích hợp mới.
Đẩy mạnh nghỉ dưỡng tích hợp casino
"Một khu nghỉ dưỡng tích hợp mới của Tập đoàn Bloombery Resorts của tỷ phú Enrique Razon sẽ khai trương tại Manila vào cuối năm nay, trong khi có tới 8 dự án casino nữa đang được lên kế hoạch", Alejandro Tengco, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của cơ quan quản lý nhà nước Philippine Amusement and Gaming Corp (Pagcor), cho biết.
Bên cạnh đó, cơ quan quản lý Philippines cũng có kế hoạch cấp phép cho các sòng bạc do nhà nước điều hành chậm nhất là vào đầu năm 2026.
“Nếu Singapore không mở rộng mô hình, họ sẽ chững lại. Đừng ngạc nhiên nếu năm tới chúng tôi sẽ vượt qua họ”, ông Tengco nói.
Được biết, Philippines kỳ vọng tổng doanh thu từ các trò chơi casino sẽ đạt mức cao mới là 336 tỷ peso (6,1 tỷ USD) trong năm nay, tăng so với mức kỷ lục 285 tỷ peso của năm ngoái. Trong khi đó, ông Tengco ước tính tổng doanh thu trò chơi hàng năm của Singapore vào khoảng 6 tỷ USD - là thị trường "đỏ đen" lớn thứ 2 châu Á sau Macau.
Ông Tengco cho biết, các sòng bạc trong tương lai của quốc gia, có thể có giá lên tới 1,2 tỷ USD, sẽ được đặt ở thủ đô Manila và tại căn cứ không quân cũ Clark của Mỹ, cũng như ở các trung tâm du lịch như Cebu và Boracay.
“Khi bạn mở ra thị trường mới, khách hàng mới sẽ đến", ông Tengco cho hay.
Khai thác thị trường sòng bạc trực tuyến
Bên cạnh thị trường trực tiếp, Philippines cũng đang xây dựng ngành công nghiệp sòng bạc trực tuyến, đóng góp tới 1/5 tổng doanh thu trò chơi của quốc gia này vào năm ngoái và dự kiến sẽ tăng trưởng nhanh hơn các sòng bạc truyền thống.
“Lợi thế của chúng tôi so với Macau là họ không có trò chơi trực tuyến”, ông Tengco nói. Ông cho biết Pagcor có kế hoạch ra mắt trang web chơi game trực tuyến của riêng mình vào cuối năm nay và đang tìm kiếm một đối tác liên doanh để vận hành trang web này.
Đây là một phần trong nỗ lực của Pagcor nhằm thúc đẩy doanh thu của thương hiệu Casino Filipino của công ty với 41 sòng bạc nhỏ, trước khi thực hiện kế hoạch bán các casino để cơ quan này tập trung vào vai trò quản lý.
“Chúng tôi muốn tách rời vì Pagcor đã đội kiêm nhiệm 2 vai trò quá lâu”, ông Tengco nói.
Luật thành lập cơ quan này với tư cách là cơ quan quản lý trò chơi và nhà điều hành sòng bạc sẽ hết hạn vào năm 2033. Do đó, Pagcor cần sửa đổi quy định để tư nhân hóa tài sản sòng bạc của mình và kéo dài thời gian hoạt động của công ty cơ quan thêm 25 năm nữa.
Ông cho biết Pagcor đặt mục tiêu bán các sòng bạc theo khu vực vào cuối năm tới hoặc đầu năm 2026 và dự kiến sẽ huy động được 60-80 tỷ peso từ việc bán này.
Thu hút nhiều khách du lịch
Manila đang trông cậy vào các khu nghỉ dưỡng và sòng bạc tích hợp của mình để giúp thúc đẩy lượng khách du lịch bị ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch Covid-19. Năm nay, nước này đặt mục tiêu đón 7,7 triệu khách du lịch nước ngoài sau khi thu hút 5,45 triệu lượt khách vào năm 2023, vẫn thấp hơn mức 8,26 triệu trước đại dịch vào năm 2019.
Theo dữ liệu của chính phủ, lượng khách du lịch Trung Quốc đến Philippines đã giảm vào năm ngoái xuống chỉ còn 15% so với mức của năm 2019. Sự sụt giảm này xảy ra vào thời điểm căng thẳng giữa Philippines và Trung Quốc về tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông leo thang trong những tháng gần đây.
Ông Tengco cho biết, với việc doanh thu từ trò chơi của Philippines ngày càng tăng, các khu nghỉ dưỡng tích hợp mới "hy vọng sẽ khắc phục được sự sụt giảm lượng khách du lịch Trung Quốc".
Ngoài ra, vị quan chức này cũng nhận định việc ít khách du lịch Trung Quốc dự kiến sẽ không cản trở sự tăng trưởng của ngành, vì các sòng bạc ở Philippines chủ yếu thu hút người dân địa phương và những người đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia và Singapore.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone