Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
“Bamboo Airways là một start-up hàng không”
Theo tìm hiểu của VietnamFinance, ông Mai Đình Toàn là một trong những nhân sự chủ lực đồng hành cùng Bamboo Airways từ những ngày đầu. Ông là một trong những người đầu tiên tham gia và chứng kiến từng cột mốc có ý nghĩa quyết định sự hình thành và phát triển của hãng cho tới ngày hôm nay.
Ông Toàn chia sẻ, từ con số chỉ 1, 2 máy bay ngày đầu khai thác, nhưng chỉ sau 6 tháng hoạt động, Bamboo đã sở hữu đội bay đông đảo, gồm máy bay Airbus dòng A320 thế hệ mới, tiến tới bổ sung thêm nhiều máy bay Boeing B787 Dreamliner để sải cánh trên các đường bay quốc tế.
“Thành tích phát triển ấn tượng của đội bay Bamboo Airways là một niềm tự hào, vì tôi biết rõ đằng sau đó thực sự là một kế hoạch đồ sộ được xây dựng rất tỉ mỉ, bài bản, triển khai nghiêm túc, dưới sự điều hành quyết liệt, từng giờ từng ngày của Ban lãnh đạo, cùng những nỗ lực không mệt mỏi, hy sinh, cống hiến tận tụy ngày đêm của cả một tập thể cán bộ nhân viên Bamboo Airways”.
“Với đặc thù đã làm kỹ thuật hàng không thì phải làm trực tiếp trên trang thiết bị hệ thống máy bay, túc trực thường xuyên giám sát, theo dõi trạng thái kỹ thuật của từng chuyến bay, do đó phải chấp nhận đi sớm về muộn, làm cả những ngày nghỉ, lễ. Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ làm gì khác ngoài hàng không, cũng không mong một nghề nào khác nhàn nhã hơn, bởi đây chính là niềm đam mê từ bé của mình,” ông cho biết.
Ảnh ông Mai Đình Toàn
Ông Mai Đình Toàn cũng tâm sự: “vào giai đoạn gấp rút, chúng tôi làm việc không có khái niệm ngày đêm. Chúng tôi tự xem Bamboo Airways là một start-up hàng không, mà đã là start-up thì không có thời gian để chần chừ hay lo lắng; đã đặt ra mục tiêu chiến lược thì phải làm tới cùng, có lúc phải nỗ lực trên 200% sức lực”.
“Ai nghi ngờ chứ chúng tôi thì không. Những lằn ranh và giới hạn cố hữu để phát triển một hãng hàng không thông thường không thể đem áp dụng được vào trường hợp của Bamboo Airways. Với Bamboo Airways, để phát triển nhanh phải nghĩ khác - làm khác, cần có một mô hình phát triển riêng và cơ chế đặc biệt mang tính nền tảng về nguồn lực, thủ tục, pháp lý…”, ông Toàn khẳng định.
An toàn bay là tối thượng
Ông Mai Đình Toàn cũng cho biết thêm: “Có hai yếu tố quyết định đến số phận của một hãng hàng không có thể tồn tại và phát triển vững bền hay không, đó chính là: Nguồn lực và định hướng chiến lược phát triển. Cả hai yếu tố này đang được Bamboo Airways xây dựng khá bài bản”.
“Nhờ đó, Bamboo Airways vừa “cán mốc” khách hàng thứ 1 triệu đầu tiên, sắp tới là đón chuyến bay thứ 10.000 nhân dịp kỷ niệm 1 năm thành lập Hãng. Không thể phủ nhận Bamboo Airways đã ghi được nhiều thành tích đáng nể khi mới là một tân binh, trong đó nổi bật nhất là chỉ số đúng giờ (OTP) trung bình 6 tháng đầu năm 2019 đạt 93,8%, chiếm vị trí đầu ngành hàng không Việt Nam.
Với vai trò hụ trách Kỹ thuật - một trong ba bộ phận quan trọng nhất liên quan đến chỉ số này, bên cạnh bộ phận dịch vụ mặt đất và Tổ bay, ông Mai Đình Toàn có một góc nhìn đặc biệt khi đánh giá về các yếu tố quan trọng trong khai thác, đó chính là yếu tố “an toàn”.
“Làm nhiều năm trong ngành, qua quan sát và đúc kết, tôi thấy tuân thủ nguyên tắc điều hành hình tháp, dù ở bất cứ đâu, là nguyên tắc điều hành cốt lõi. Tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất là đảm bảo an toàn, thứ hai là đảm bảo chất lượng, thứ ba là đảm bảo độ tin cậy và thứ tư là đảm bảo hiệu quả. Đối với kinh doanh hàng không, mọi giá trị đều có xuất phát điểm từ sự an toàn, an toàn về kế hoạch, an toàn về kỹ thuật, an toàn trong khai thác và an toàn trong khi bay”, ông Toàn nói.
Bay thẳng tới Mỹ là mục tiêu số 1
Nói đến chiến lược phát triển Bamboo Airways, ông Mai Đình Toàn tỏ ra khá hào hứng khi nói về định hướng chuẩn hóa đội bay A321NEO và B787-9 mà Bamboo Airways sở hữu.
Đứng từ góc độ kỹ thuật, ông Toàn cho biết hãng sẽ tập trung khai thác dòng máy bay Airbus A321NEO và Boeing B787 thế hệ mới, có thiết kế thân thiện môi trường, tiết kiệm 15 – 20% lượng nhiên liệu tiêu thụ, giảm 50% tiếng ồn, nhiều cấu trúc thân cánh làm bằng vật liệu composite siêu bền và nhẹ, động cơ thế hệ mới, tiện ích nội thất cabin hiện đại với hệ thống ghế, thiết bị giải trí cao cấp,…
Nội thất sang trọng trong máy bay B787-9 của Bamboo Airways.
Là người trực tiếp điều hành dự án Boeing B787-9 của Bamboo Airways, đảm bảo tiến độ lắp ráp máy bay B787 tại cơ sở sản xuất Boeing, vị Phó tổng khẳng định đối tác đang đảm bảo đúng lộ trình cam kết, dự kiến sẽ bàn giao những chiếc 787-9 Dreamliner đầu tiên cho Bamboo Airways vào năm 2020. Mẫu máy bay này sẽ phục vụ đắc lực cho mục tiêu bay thẳng đến Mỹ vào năm 2020 của Bamboo Airways.
“Phía Boeing đánh giá cao kế hoạch của Bamboo Airways, bởi chúng tôi là hãng hàng không mới nhưng có một kế hoạch phát triển đội bay có thể nói là rất tham vọng, táo bạo và đáng tin cậy”, ông chia sẻ, đồng thời cho biết thêm “Boeing cam kết sẽ hỗ trợ Bamboo Airways trong việc xây dựng khung tiêu chuẩn, hỗ trợ thủ tục đăng ký cấp phép bay cho B787 với Cục hàng không Việt Nam, huấn luyện đào tạo phi công, kỹ thuật bảo dưỡng và bàn giao công nghệ, giúp tăng tốc quá trình đưa vào khai thác 787-9 Dreamliner”.
Trong tháng 8 này, Bamboo Airways sẽ tổ chức chuỗi hoạt động bao gồm giải Bamboo Airways 18/8 Golf Tournament 2019; Lễ đón chuyến bay thứ 10.000 với tỷ lệ an toàn đạt 100%, tỷ lệ đúng giờ cao nhất toàn ngành hàng không trong 6 tháng đầu năm cùng Lễ kỷ niệm nhân dịp 1 năm thành lập Hãng 18/8/2018 - 18/8/2019. |
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.