Phục hồi sau Covid-19, doanh số bán ô tô mới tại Trung Quốc tăng 16,4%
Duy Thái -
14/08/2020 19:02 (GMT+7)
(VNF) - Doanh số bán ô tô mới đang tăng trưởng trở lại ở thị trường đông dân nhất thế giới, khi nước này đang dần hồi phục sau đại dịch Covid-19.
Phục hồi sau Covid-19, doanh số bán ô tô mới tại Trung Quốc tăng 16,4% so với cùng kỳ năm ngoái
Trong tháng 7, doanh số bán ô tô mới trên toàn thị trường Trung Quốc đã tăng 16,4% so với cùng tháng năm 2019, đạt 2,11 triệu xe. Đây cũng là tháng thứ tư liên tiếp, doanh số bán xe tăng trưởng tích cực ở nước này, mặc dù số xe bán được tính đến thời điểm hiện tại vẫn giảm 12,7% so với năm ngoái, đạt 12,37 triệu xe, theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM).
CAAM ước tính doanh số bán ô tô năm 2020 có thể thấp hơn 10% so với năm 2019. Tuy nhiên, nếu đợt thứ hai của dịch Covid-19 tấn công Trung Quốc, con số này có thể giảm xuống còn khoảng 20%.
Doanh số xe bán ra tại Trung Quốc trong tháng 7/2020 đạt 2,11 triệu xe
Đáng chú ý, doanh số bán xe sử dụng năng lượng mới (NEV - là các loại xe động cơ đốt trong, chủ yếu chạy bằng điện, thân thiện với môi trường) đã tăng 19,8%. Tổng cộng đã có 98.000 xe NEV được bán ra thị trường, kết thúc 12 tháng giảm liên tiếp trên thị trường NEV.
CAAM dự kiến xe NEV sẽ đạt doanh số khoảng 1,1 triệu trong năm nay, giảm 11% so với năm 2019.
“Doanh số bán hàng tăng trưởng trở lại cho thấy các nhà sản xuất NEV và khách hàng đã quen với quy tắc bình thường mới sau khi chính phủ cắt giảm gói hỗ trợ và miễn thuế trong 2 năm cho các phương tiện sử dụng năng lượng mới (NEV) vào năm ngoái”.
“Xe tải và các loại xe thương mại khác có sự hồi sinh lớn nhất về doanh số, với mức tăng 59,4% một phần nhờ vào các khoản đầu tư của chính phủ vào cơ sở hạ tầng và các quy định về khí thải khó khăn hơn đã được áp dụng trong năm nay”, đại diện của CAAM cho biết.
Trong số các công ty báo cáo doanh số bán hàng tăng trưởng trong tháng 7 là Great Wall, Geely và Toyota.
Hiện các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu đang chi hàng tỷ USD để mở rộng quy mô tại Trung Quốc. Tesla, General Motors và Volkswagen vẫn kiên trì trong nỗ lực khai thác tiềm năng tăng trưởng dài hạn của thị trường ô tô lớn nhất thế giới này, bao gồm cả xe điện.
Trong tháng 6/2020, CAAM cho biết doanh số sedan, SUV và xe thương mại đạt 2,28 triệu chiếc, tăng 11% so với tháng 6/2019. Trước đó, doanh số tháng 5/2020 cũng có kết quả tăng trưởng nhẹ là 4%.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.