Rao bán biệt thự Casa Del Rio 7 - 8 tỷ: Thâm nhập công trường ngổn ngang, chưa thấy căn nhà nào

Khôi Nguyên - 16/05/2024 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Đến nay, dự án đang thi công hạ tầng cơ bản của giai đoạn 1 nên vẫn là một công trường đầy khói bụi. Những biệt thự Casa Del Rio đang được rao bán từ 7 - 8 tỷ đồng/căn mới chỉ trên giấy, vì nhà mẫu cũng chưa xây xong

Rao bán sau nhiều lần chậm tiến độ

Sau gần 2 năm nằm “đắp chiếu”, dự án khu đô thị Trung Minh A với tên thương mại Casa Del Rio, do Công ty TNHH Khu đô thị mới Trung Minh làm chủ đầu tư đang “hồi sinh” trong khoảng 1 tháng trở lại đây. Trên thị trường, sản phẩm của dự án đang được rao bán rầm rộ với mức giá khá cao  từ 7- 8 tỷ cho căn biệt thự 200m2.

Được biết, các căn biệt thự rao bán nằm trong phân khu Roma thuộc dự án Khu đô thị Trung Minh A. Thông tin từ chủ đầu tư và các đơn vị phân phối khẳng định, dự án đã đủ điều kiện bán hàng.

Giai đoạn 1 vẫn là công trường đầy khói bụi, chưa xong hạ tầng. Ảnh K.N

Anh Đình Sang (35 tuổi), môi giới một sàn BĐS “tự xưng” là phân phối độc quyền phân khu Roma của dự án cho biết, hiện quỹ căn cho đợt đầu này chỉ có hơn 30 căn, với các diện tích biệt thự 200m2, hơn 300 m2, có căn to nhất là hơn 1,000m2. Đây là đợt mở bán đầu tiên của dự án nên giá sẽ tốt nhất, dao động ở mức 30 - 32 triệu đồng/m2. Giá trên chỉ tính giá đất, không tính giá xây dựng. Nếu thêm giá xây dựng, khoảng 7-8 tỷ/1 căn 200m2. 

Chưa kể các căn ở vị trí đẹp, gần sát bờ sông Đà, giá lên đến gần 40 triệu đồng/m2 riêng tiền đất. Dự án cơ bản đã bán dc 60% số căn mở bán, dự kiến trong tháng 5 này sẽ có 1 đợt mở bán mới và giá điều chỉnh tăng khoảng 2-3tr/m2

“Hiện chủ đầu tư đang trải nhựa đường nội khu và thi công ống thoát nước của phân khu Roma, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, sắp tới làm 3 nhà mẫu và khai trương trong tháng 7 này. Dự án đã đủ điều kiện ký hợp đồng mua bán từ 15/01/2024, nên khách hàng đầu tư hoàn toàn yên tâm về pháp lý”, anh Sang cho biết.

Chưa thấy bóng dáng của biệt thự nào tại dự án Casa Del Rio. Ảnh K.N

Thực tế ghi nhận tại thời điểm đầu tháng 5/2024, phần lớn dự vẫn đang là công trường san lấp và làm hạ tầng. Chưa thấy bóng dáng 1 căn biệt thự nào, người mua chỉ có thể tiếp cận thông tin trên giấy và qua lời của môi giới.

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, dự án Casa Del Rio được UBND tỉnh Hòa Bình phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 vào ngày 20/06/2013, và phê duyệt đồ án điều chỉnh vào ngày 03/02/2020.

Tại văn bản số 1153 ngày 26/7/2018 nêu rõ: UBND tỉnh Hòa Bình chấp thuận chủ trương đầu tư dự án KĐT mới Trung minh A, xã Trung Minh, TP.Hoà Bình do Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư Tài chính Việt Nam (VFI) và Công ty Cổ phần Thương Mại Ngôi Nhà Mới (New House) đề xuất.

Thời gian, tiến độ thực hiện dự án vào Quý I năm 2019 chuẩn bị thủ tục đầu tư, đền bù, giải phóng mặt bằng. Quý II năm 2019 đến quý II năm 2021, khởi công đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu ở và hạ tầng xã hội. Hoàn thành dự án và bàn giao trong Quý III năm 2021.

Tuy nhiên, sau đó dự án Khu đô thị mới Trung Minh A (tên thương mại: Casa Del Rio) không được chủ đầu tư thực hiện theo đúng tiến độ.

1 góc công trường tại phân khu Roma ngổn ngang máy móc. Ảnh K.N

Dự án bất động sản này từng có buổi kick off giới thiệu ngày 30/06/2022, lúc đó có hơn 20 sàn bất động sản tham gia, chương trình mở bán rất rầm rộ, hoành tráng với 3.000 khách mời tại Cung điền kinh Hà Nội.

Anh Đức Tuân, môi giới BĐS thời điểm đó đã từng tham gia chào hàng dự án cho biết, sau sự kiện mở bán hoành tráng, khách hàng quan tâm khá nhiều, tuy nhiên thời điểm đó dự án chưa có pháp lý đầy đủ. Một số sàn có hình thức nhận đặt chỗ, nhưng sau đó phải hoàn trả cho khách.

Phải tới ngày 25/7/2022, Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình mới có công văn chấp thuận cho dự án được phép huy động vốn giai đoạn đầu. Và đến ngày 17/09/2022 là thời điểm kết thúc thời gian thực hiện theo chủ trương, nhưng dự án vẫn chưa được triển khai đúng cam kết và thêm 1 lần nữa chậm tiến độ.

Giai đoạn 2 của dự án chưa xong mặt bằng

Theo thông tin từ chủ đầu tư, KĐT Trung Minh A được triển khai trên khu đất có diện tích hơn 142ha, bao gồm 3 phân khu là Roma, Berlin và Paris. Hiện tại đã có giấy phép triển khai giai đoạn 1 là phân khu Roma với diện tích 32.83 ha.

Thực tế ghi nhận tháng 4/2024, các phân khu Berlin, Paris vẫn chỉ là bãi đất trống, xen giữa là những phần diện tích mặt bằng của người dân chưa đồng thuận, chưa bàn giao cho chủ đầu tư với lý do giá đền bù quá thấp.

Các phân khu Berlin, Paris của dự án Casa Del Rio vẫn là những bãi đất trống. Ảnh K.N

Trước thực trạng nhiều dự án bất động sản tại Hoà Bình rao bán rầm rộ trên địa bàn khi chưa đủ điều kiện mở bán, vào đầu tháng 4/2024, Sở Xây dựng Hoà Bình ra văn bản cảnh báo và khuyến cáo người dân không giao dịch đối với 19 dự án BĐS chưa đủ điều kiện huy động vốn, chuyển nhượng và cảnh báo rủi ro khi mua bán đất nền trên địa bàn.

Các dự án tại Hoà Bình có thể kể đến như: Khu dân cư nông thôn và tái định cư tại Đồng Trám, xóm Miều, xã Trung Minh có diện tích 3,37ha (nhà đầu tư trúng thầu là Tập đoàn Geleximco); Khu đô thị mới mới Hòa Bình - Geleximco tại phường Thịnh Lang, phường Tân Hòa và khu đô thị sinh thái Trung Minh Geleximco tại xã Trung Minh, TP. Hòa Bình đều của Liên danh Tập đoàn Geleximco - Công ty CP và CTCP Đầu tư tổng hợp Hà Nội.

Khu dân cư Thịnh Lang của Liên danh Sudico - Sudico Hòa Bình; Khu dân cư Phương Lâm của CTCP Xây dựng Sao Vàng; Khu dân cư tại phường Thái Bình của Liên danh Công ty TNHH MTV Gia Ngân và CTCP Xây dựng và thương mại Sơn Tây; KĐT sinh thái cao cấp Yên Quang tại xã Quang Tiến do Liên danh CTCP Đầu tư thương mại dịch vụ quốc tế SEIKA - Công ty TNHH dịch vụ thương mại Nam Hà Nội - Công ty Cổ phần Vinaconex 39 là nhà đầu tư.

Khu đô thị mới Trung Minh B (xã Trung Minh) của Liên doanh CTCP Lã Vọng Group và CTCP Thương Mại Ngôi nhà mới cũng chưa đủ điều kiện huy động vốn, chuyển nhượng và kinh doanh bất động sản.

Khu đô thị mới Trung Minh B (xã Trung Minh) của Liên doanh CTCP Lã Vọng Group và CTCP Thương Mại Ngôi nhà mới chưa xong mặt bằng. Ảnh K.N

Sở này cũng khuyến cáo, trước khi tham gia các giao dịch BĐS cần tìm hiểu các thông tin về dự án được công bố trên cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng Hòa Bình và cổng thông tin điện tử tỉnh Hòa Bình hoặc có thể liên hệ tới Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản - Sở Xây dựng Hòa Bình để có được thông tin chính xác nhất. 

Đồng thời, các tổ chức, cá nhân có bằng chứng về việc ký hợp đồng đặt cọc giữ chỗ mua bán sản phẩm dự án giữa khách hàng và chủ đầu tư, đề nghị cung cấp về Sở Xây dựng và các cơ quan có liên quan (Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố nơi có dự án rao bán) để xem xét, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Chủ đầu tư Khu đô thị Trung Minh - Hoà Bình nợ hơn 4.300 tỷ đồng

Chủ đầu tư Khu đô thị Trung Minh - Hoà Bình nợ hơn 4.300 tỷ đồng

Doanh nghiệp
Công ty TNHH Khu đô thị mới Trung Minh mới công bố tình hình tài chính năm 2023. Theo đó, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp âm 6,8 tỷ đồng, nợ phải trả tăng mạnh đạt 4.324 tỷ đồng, âm vốn góp của chủ sở hữu gần 30 tỷ đồng.
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Bắt tạm giam nguyên Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam

Bắt tạm giam nguyên Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam

(VNF) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM đã bắt tạm giam Phạm Văn Tam (còn gọi Shark Tam, sinh năm 1980, ngụ tỉnh Quảng Ninh, trú quận 11, TP. HCM), nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Asanzo; Phạm Xuân Tình (Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo) cùng về tội 'trốn thuế'.

Xác thực khuôn mặt để chuyển tiền: Phẫu thuật thẩm mỹ có gặp khó khi giao dịch?

Xác thực khuôn mặt để chuyển tiền: Phẫu thuật thẩm mỹ có gặp khó khi giao dịch?

(VNF) - Nhiều người băn khoăn liệu việc phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh sửa nhỏ trên khuôn mặt liệu có gây khó khăn trong quá trình xác thực sinh trắc học.

Mẫu thẻ căn cước áp dụng từ 1/7 có điểm gì mới?

Mẫu thẻ căn cước áp dụng từ 1/7 có điểm gì mới?

(VNF) - Mẫu thẻ căn cước cấp mới từ 1/7 sẽ bỏ thông tin vân tay, đặc điểm nhận dạng, quê quán, nơi đăng ký khai sinh, ...

Trúng thầu nghìn tỷ, ‘sức khoẻ’ tài chính Xây dựng cầu đường Hà Nội thế nào?

Trúng thầu nghìn tỷ, ‘sức khoẻ’ tài chính Xây dựng cầu đường Hà Nội thế nào?

(VNF) - Công ty cổ phần Xây dựng cầu đường Hà Nội được biết tới là một trong những nhà thầu có thế mạnh khi trúng nhiều gói thầu tại các Ban QLDA Đầu tư xây dựng trên địa bàn thủ đô Hà Nội. Đa số các gói thầu đều trúng với tỷ lệ tiết kiệm cho ngân sách nhà nước ở mức khá thấp.

Khởi nghiệp với loài cá bị ngư dân chê: Cô gái Đà Nẵng làm nên điều bất ngờ

Khởi nghiệp với loài cá bị ngư dân chê: Cô gái Đà Nẵng làm nên điều bất ngờ

(VNF) - Thấy cá trích giàu dinh dưỡng nhưng ít người ăn vì nhiều xương, ngư dân không muốn đánh bắt vì bán không bán được, chị Võ Thị Hạnh Dung đã tìm tòi, nghiên cứu chế biến nhiều món ăn ngon từ loài cá này. Các sản phẩm chị làm từ cá trích đã được người tiêu dùng đón nhận tích cực.


VietnamFinance Foundation xây nhà tình thương cho người già neo đơn ở Quảng Nam

VietnamFinance Foundation xây nhà tình thương cho người già neo đơn ở Quảng Nam

(VNF) - VietnamFinance Foundation thuộc Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance phối hợp với UBMTTQ Việt Nam phường Điện Phương - Thị xã Điện Bàn, Quảng Nam triển khai xây ngôi nhà mới cho bà Trần Thị Giỏi. Để ngôi nhà mới của bà Giỏi sớm được hoàn thành, Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance rất mong nhận được sự ủng hộ từ các mạnh thường quân và bạn đọc gần xa.

Canada muốn ‘thách thức sự thống trị’ về đất hiếm của Trung Quốc

Canada muốn ‘thách thức sự thống trị’ về đất hiếm của Trung Quốc

(VNF) - Nỗ lực gần đây của Trung Quốc nhằm đảm bảo kho dự trữ khoáng sản đất hiếm đã gặp trở ngại khi một đối thủ cạnh tranh bước vào để giành lấy thỏa thuận.

 Đa lợi ích từ thu phí gửi xe không tiền mặt

Đa lợi ích từ thu phí gửi xe không tiền mặt

(VNF) - Việc áp dụng công nghệ RFID vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe. Sau Hà Nội, tới đây, TP. HCM cũng sẽ thực hiện thí điểm ứng dụng công nghệ trông giữ xe hiện đại này.

Masan phủ nhận thông tin SK Group bán cổ phần

Masan phủ nhận thông tin SK Group bán cổ phần

(VNF) - Tập đoàn Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang phủ nhận thông tin SK Group thực hiện quyền chọn bán (quyền bán cổ phiếu) để bán 9% cổ phần sở hữu tại tập đoàn này.

Nhà đất Thủ Đức canh tiến độ hạ tầng để bung hàng, đẩy sóng tăng giá

Nhà đất Thủ Đức canh tiến độ hạ tầng để bung hàng, đẩy sóng tăng giá

(VNF) - TP.HCM đang nỗ lực hoàn thành một số dự án hạ tầng giao thông tại TP.Thủ Đức. Theo đó, nhiều dự án BĐS tại đây hy vọng tăng giá nhờ “ăn theo” hạ tầng.

 'Khảo sát' địa điểm xây Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh 1.555 tỷ đồng

'Khảo sát' địa điểm xây Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh 1.555 tỷ đồng

(VNF) - Dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Bắc Thạch Hà (Hà Tĩnh) là dự án đầu tiên do Công ty cổ phần Phát triển đô thị và KCN Việt Nam Singapore (VSIP) đầu tư tại Hà Tĩnh sẽ được khởi công vào ngày 25/6/2023.