Chiến lược về chuyển đổi số của ROX Group đã được khởi động từ trước đại dịch Covid-19. Một trong ba trọng tâm của chiến lược này là lắng nghe, xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng theo phong cách số.

Dưới sự tư vấn của Ipsos - Top 5 công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới, ROX Group đã triển khai mô hình CX Maturity (Trưởng thành về trải nghiệm khách hàng) để đánh giá các điểm chạm tại các công ty thành viên. Từ đó từng bước xây dựng bức tranh tổng thể về lộ trình triển khai trải nghiệm khách hàng trong giai đoạn 3 năm và 5 năm trên toàn tập đoàn.

Xác thực khách đặt phòng bằng Face ID tại khách sạn SOJO Hotels

Trong lĩnh vực bất động sản, ROX Group hợp tác với nhà cung cấp giải pháp số 1 thế giới trong lĩnh vực quản lý bất động sản - đưa giải pháp Facility Management - FM vào phát triển những tòa nhà, đô thị, khu công nghiệp thông minh. Công nghệ đã giúp tối ưu các khâu quy hoạch, thiết kế trong các sản phẩm… từ đó mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.

Trong lĩnh vực vận hành nhà ở, khu đô thị, khu công nghiệp, ROX Group ứng dụng giải pháp Cổng thông tin kết nối cư dân T.Connect, giải pháp Hệ sinh thái Khu Công nghiệp Thông minh T.SIE vào vận hành, tạo nên những trải nghiệm thuận ích cho cư dân, doanh nghiệp.

Với chuỗi khách sạn SOJO Hotels, hàng loạt công nghệ được tích hợp như Face ID, ORC, Beacon, IoT…, khách lưu trú có thể đặt, nhận và trả phòng khách sạn, mở cửa, gửi đồ… hoàn toàn tự động. Hiện nay, tập đoàn đang phát triển giai đoạn hai của hệ thống dữ liệu khách hàng tập trung và ứng dụng khách hàng thân thiết. Việc đầu tư cho công nghệ giúp SOJO Hotels thấu hiểu khách hàng hơn đồng thời mang đến nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn và thiết thực nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ của khách hàng ở mọi điểm chạm.

Ở thời điểm hiện tại, ROX Group là một trong số ít tập đoàn đa ngành xây dựng và bước đầu ra mắt thành công hệ thống Nền tảng dữ liệu khách hàng (Customer Data Platform) của riêng mình.

Bên cạnh đó, ROX Group cũng nỗ lực đào tạo đội ngũ để xây dựng tư duy số, các năng lực sử dụng AI vào bài toán phân tích hành vi khách hàng, đưa ra mô hình cảnh báo về quản trị rủi ro, điều hành và quản trị dựa trên dữ liệu…

Tập đoàn vẫn đang trên tiến trình xây dựng các hệ thống mang tính chất nền tảng, cả về ứng dụng để thực hiện tác nghiệp hàng ngày và nền tảng công nghệ để đáp ứng được tính linh hoạt về tài nguyên và tối ưu về chi phí.

Theo đuổi triết lý kinh doanh kết hợp giải quyết các vấn đề của cộng đồng và xã hội, khi ứng dụng công nghệ để phát triển các sản phẩm thuận ích, ROX Group cũng hướng đến các giá trị bền vững, thân thiện với môi trường.

Hệ thống khách sạn thuận ích SOJO Hotels ứng dụng công nghệ để tiết kiệm điện, nước; đầu tư những sản phẩm thân thiện với môi trường, thực hiện các chiến dịch “Giờ Trái đất” “Nhập hội gom pin”… để lan tỏa lối sống xanh.

Các dự án khu công nghiệp của ROX Group đang hòa theo xu thế xanh - thông minh, được theo dõi vận hành trên phần mềm chuyên dụng.

Các dự án khu công nghiệp của ROX Group cũng đang hòa theo xu thế xanh - thông minh với khá nhiều tiêu chuẩn khắt khe về môi trường, cơ sở vật chất, tiện ích đô thị... Bên cạnh đó là sự tùy biến linh hoạt với đặc điểm của từng khu công nghiệp, nhằm giảm dấu vết carbon nhờ quy trình vận hành xanh.

Các khu đô thị, khu dân cư do ROX Group phát triển và vận hành luôn hướng tới việc tạo ra môi trường sống xanh mát, nâng cao chuẩn sống cho cư dân.

Đại diện ROX Group cho biết: “Việc đầu tư ứng dụng những công nghệ mới nhất như AI, IoT, Big Data…, đã giúp chúng tôi phát triển các sản phẩm dịch vụ mang tính thuận ích, tạo ra những trải nghiệm đột phá. Trong giai đoạn phát triển mới, chúng tôi đặt mục tiêu phát triển các sản phẩm/dịch vụ mang tiêu chuẩn quốc tế, theo xu hướng của thời đại và phát triển bền vững hơn hệ sinh thái thuận ích đã xây dựng được”.

Sau 28 năm phát triển, hệ sinh thái phát triển đô thị & khu công nghiệp, dịch vụ, tài chính của ROX Group vẫn đang tiếp tục được “làm đầy” để tiên phong kiến tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống.

THỰC HIỆN:
NGỌC ANH
THIẾT KẾ:
NGỌC ĐẠI

sử dụng iframe bình luận có sẵn
Phú Yên lập KCN rộng 1.115ha, thu hút đầu tư lọc hóa dầu luyện kim

Phú Yên lập KCN rộng 1.115ha, thu hút đầu tư lọc hóa dầu luyện kim

(VNF) - Khu công nghiệp Hòa Tâm là khu công nghiệp đa ngành, đầu tư các loại hình công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp gắn với việc phát huy lợi thế cảng biển, tập trung thu hút các ngành lọc hóa dầu, luyện kim, năng lượng.

Tân Hiệp Phát: Hành trình lan tỏa yêu thương

Tân Hiệp Phát: Hành trình lan tỏa yêu thương

(VNF) - Xuyên suốt quá trình gần 30 năm phát triển, hoạt động đồng hành với những hoàn cảnh khó khăn, phát huy nghĩa cử “tương thân, tương ái", “lá lành đùm lá rách" luôn được Công ty Tân Hiệp Phát chú trọng.

AI và xu hướng ra quyết định dựa trên dữ liệu

AI và xu hướng ra quyết định dựa trên dữ liệu

Con người và AI

Con người và AI

Làm gì với AI?

Làm gì với AI?

Tương lai của AI

Tương lai của AI

(VNF) - Khi nói đến AI, câu hỏi đầu tiên của nhiều lãnh đạo ngân hàng là “điều đó có giúp ngân hàng kiếm được nhiều tiền hơn không/ có giúp ngân hàng tiết kiệm được nhiều tiền không?. Tuy nhiên, chúng ta không thể khẳng định được điều đó một cách chắc chắn.

Rào cản với AI

Rào cản với AI

(VNF) - Để AI hoạt động hiệu quả, cần dữ liệu chất lượng cao và đa dạng. Tuy nhiên, việc thu thập, lưu trữ, và xử lý dữ liệu hiện đang có hạn chế về chất lượng và độ tin cậy. Việc xây dựng và duy trì hạ tầng công nghệ thông tin cần thiết cho AI cũng là một thách thức lớn, đòi hỏi đầu tư lớn về tài chính cũng như kỹ thuật.

Kỷ nguyên của AI

Kỷ nguyên của AI

Trò chuyện với AI

Trò chuyện với AI

Bàn tròn AI: Đón nhận và thích nghi với thời đại công nghệ mới

Bàn tròn AI: Đón nhận và thích nghi với thời đại công nghệ mới

Quảng Ngãi quyết tâm là ‘bến đỗ’ của các tập đoàn kinh tế

Quảng Ngãi quyết tâm là ‘bến đỗ’ của các tập đoàn kinh tế

(VNF) - Để các nhà đầu tư yên tâm, tin tưởng chọn Quảng Ngãi làm “bến đỗ”

Chủ tịch KOCHAM: ‘Áp thuế tối thiểu toàn cầu, sự khác biệt của Việt Nam sẽ bị nhạt đi’

Chủ tịch KOCHAM: ‘Áp thuế tối thiểu toàn cầu, sự khác biệt của Việt Nam sẽ bị nhạt đi’

(VNF) - Trước vấn đề nóng về áp thuế tối thiểu toàn cầu, ông Hong Sun, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM) cho rằng, Thuế tối thiểu toàn cầu là một trong những yếu tố khá nhạy cảm nhưng không chỉ Việt Nam mà còn nhiều nước khác áp dụng.

'Trí tuệ nhân tạo đồng hành với nhà đầu tư, thay vì đánh bại họ'

'Trí tuệ nhân tạo đồng hành với nhà đầu tư, thay vì đánh bại họ'

(VNF) - Có quan điểm cho rằng đầu tư chứng khoán là “trò chơi” có tổng bằng 0, vì vậy, trí tuệ nhân tạo (AI) càng phát triển thì nhà đầu tư lại càng lép vế. Tuy nhiên, theo quan điểm của ông Nguyễn Quang Đạt, Tổng giám đốc (CEO) Công ty Cổ phần DATX Việt Nam, AI không loại trừ hay đánh bại nhà đầu tư mà là người đồng hành tin cậy, hỗ trợ hành trình đầu tư hiệu quả của nhà đầu tư, cả cá nhân lẫn tổ chức.

Top 10 sự kiện kinh tế - tài chính năm 2023

Top 10 sự kiện kinh tế - tài chính năm 2023

(VNF) - Cùng VietnamFinance nhìn lại 10 sự kiện kinh tế - tài chính nổi bật nhất năm 2023.