Tài chính

Sabeco đặt kế hoạch doanh thu giảm 37%, lợi nhuận giảm 39% trong năm 2020

(VNF) - HĐQT Sabeco thống nhất trình cổ đông kế hoạch doanh thu thuần năm 2020 ở mức 23.800 tỷ đồng, giảm 37% so với năm 2019. Lợi nhuận sau thuế dự kiến ở mức 3.252 tỷ đồng, giảm 39%.

Sabeco đặt kế hoạch doanh thu giảm 37%, lợi nhuận giảm 39% trong năm 2020

Sabeco đặt kế hoạch doanh thu giảm 37%, lợi nhuận giảm 39% trong năm 2020

Theo tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 vừa công bố, HĐQT Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) cho hay nhận định rằng thị trường bia đang đối mặt với khó khăn do Nghị định 100/2014/NĐ-CP và Nghị định số 24/2020/NĐ-CP đặt ra các quy định khắt khe hơn đối với tiếp thị và quảng cáo bia, cũng như áp dụng các hình thức xử phạt nặng hơn khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông dưới ảnh hưởng của bia rượu với bất kỳ nồng độ cồn nào trong máu hoặc hơi thở.

Cùng với đó, đại dịch cúm Covid-19 đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch với việc hạn chế đi lại, làm gián đoạn các chuỗi cung ứng cùng hoạt động kinh doanh và gây trì trệ các hoạt động kinh tế xã hội, bao gồm các biện pháp ngăn chặn sự lây lan như đóng cửa các quán bia, quán rượu, karaoke và câu lạc bộ đêm ở nhiều tỉnh thành trên khắp Việt Nam.

Bên cạnh những thách thức khó khăn đến từ việc Nghị định 100/2014/NĐ-CP liên quan đến cấm lái xe khi uống rượu bia có hiệu lực và sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19, điểm sáng tạo nên động lực tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2020, theo HĐQT Sabeco, là duy trì sự bình ổn trong mảng sản xuất, kinh doanh khai thác thị trường nội địa với sức mua của hàng chục triệu dân.

Dựa trên tình hình thực tế như trên, HĐQT Sabeco đã thống nhất trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020, theo đó, doanh thu thuần năm nay dự kiến đạt 23.800 tỷ đồng, giảm 37% so với năm 2019. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 3.252 tỷ đồng, giảm 39%.

Để thực hiện kế hoạch trên, ban lãnh đạo Sabeco cho biết sẽ tập trung nguồn lực xây dựng thương hiệu và các hoạt động phát triển thị trường, bao gồm xây dựng chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phân phối, tiêu thụ phù hợp với xu hướng tiêu dùng, song song với việc cấu trúc toàn diện hệ thống phân phối theo hướng chuyên nghiệp, gia tăng hiệu quả và hỗ trợ hiệu quả cho việc kiểm soát theo kênh và phân khúc sản phẩm.

Cùng với đó, giữ vững thị phần tại khu vực thành thị, không ngừng mở rộng độ phủ tại các thị trường nông thôn và đẩy mạnh thị trường xuất khẩu.

Thêm vào đó, Sabeco sẽ đẩy mạnh công tác nghiên cứu, phát triển nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và cho ra đời các dòng sản phẩm mới; nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng trên toàn hệ thống Sabeco.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, Sabeco cũng sẽ tập trung cải cách để tăng hiệu quả đầu tư, giảm chi phí hoạt động, nhằm tăng năng suất.

Tin mới lên