Sau Rolls-Royce lửa thiêng, ngân hàng tiếp tục rao bán du thuyền 70 tỷ của FLC

Mai Anh - 20/10/2022 13:38 (GMT+7)

(VNF) -Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV Quy Nhơn) vừa có thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá du thuyền FLC Albatross.

VNF
Sau Rolls-Royce Ghost, BIDV tiếp tục rao bán du thuyền 70 tỷ của FLC

Cụ thể, tài sản cần đấu giá là phương tiện thủy nội địa FLC Albatross mang biển kiểm soát HN-2014 được đóng ở Ba Lan năm 2017. Tài sản này hiện đang ở TPHCM.

Du thuyền này có chiều dài thiết kế 16,62 m; Chiều dài lớn nhất 21,95 m. Chiều rộng thiết kế 4,88 m; Chiều rộng lớn nhất 5,25 m. Chiều cao mạn 3,15 m; Chiều chìm 1,15 m. Mạn khô 2,000 m; Vật liệu vỏ FRP.

Được biết, FLC Albatross thuộc Công ty TNHH Đầu tư Du thuyền - Sân Golf FLC Biscom.

Theo FLC, FLC Albatross thuộc dòng Galeon 660 Fly do Galeon, một trong những thương hiệu du thuyền hàng đầu châu Âu sản xuất. Là dòng sản phẩm du thuyền khá đặc thù được phát triển dựa trên phiên bản du thuyền rất thành công khác là Galeon 640 Fly với nhiều cải tiến và nâng cấp mới mẻ, Galeon 660 Fly có giá lên tới 3 triệu USD, tương đương khoảng gần 70 tỷ đồng.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Phương Đông cũng thông báo về việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản của Công ty FLC Land. Theo đó, OCB lựa chọn tổ chức đấu giá xe ô tô Rolls-Royce của FLC Land vào ngày 24/10 tới đây với giá khởi điểm 28,02 tỷ đồng. Trước đó BIDV cũng từng thu giữ một xe Rolls Royce khác để xử lý khoản nợ của FLC Faros.

Tài sản bán đấu giá là một xe ô tô con nhãn hiệu Rolls-Royce, loại Phantom, xe 4 chỗ ngồi, sơn màu đỏ, số máy 41183N73B68A, số khung 1L04FUX74362, biển số 30E-133.88 theo Giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô số 464036 do Phòng cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cấp ngày 13/6/2018, đăng ký lần đầu ngày 5/12/2015. Giá khởi điểm ngân hàng đưa ra là 28,02 tỷ đồng chưa bao gồm các loại thuế, phí.

Tổ chức, cá nhân quan tâm và có ý định mua chiếc siêu sang trên sẽ cần phải mua hồ sơ tham gia đấu giá và nộp từ ngày 11/10 đến trước 16h ngày 21/10. Ngoài số tiền hồ sơ 500.000 đồng, người mua sẽ phải nộp tiền đặt trước (20%) là 2 tỷ đồng. Thời gian nộp tiền đặt trước từ 8h30 ngày 19/10 đến 16h ngày 21/10.

Chiếc xe Roll-Royce Ghost mạ vàng sẽ có giá khởi điểm 10 tỷ đồng, người mua đủ điều kiện tham gia sẽ trả giá trực tiếp bằng miệng tại buổi đấu giá, với bước giá tối thiểu 50 triệu đồng mỗi lần.

Chiếc xe hiện đang được lưu giữ ở cửa hàng bán xe tư nhân Sơn Tùng Auto (Hà Nội). Người tham gia đấu giá có nhu cầu có thể xem xe tại đây trong 2 ngày 20-21/10 (trong giờ hành chính), trước khi buổi đấu giá chính thức vào sáng ngày 24/10 tại Tp Hồ Chí Minh.

Theo thông tin tại website của FLC, Công ty TNHH Một thành viên FLC Land được thành lập năm 2008, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. FLC Land, tiền thân là Công ty Cổ phần FLC Land, được sáp nhập vào Tập đoàn FLC từ tháng 6/2012 và được chuyển đổi mô hình thành công ty TNHH một thành viên do Tập đoàn FLC sở hữu 100% vốn điều lệ.

Chiếc Rolls Royce Phantom Lửa Thiêng của ông Trịnh Văn Quyết từng gây xôn xao với giới truyền thông trong nước lẫn quốc tế, có giá trị gần 50 tỷ đồng.

Cả 6 chiếc trong bộ sưu tập Đông Sơn đều được tùy biến trên phiên bản trục cơ sở dài Rolls Royce Phantom EWB với hai tông màu. Chiếc Rolls Royce Phantom Lửa Thiêng sở hữu hai màu tuyệt đẹp: Đỏ Madeira và Vàng Sunrise. Nội thất xe phối ba màu với màu da chính là màu vàng sẫm, màu thứ hai là màu cacao và màu thứ ba là màu ghi sẫm. Ốp gỗ loại NU óc chó.

Đây cũng là chiếc Rolls Royce đầu tiên của Việt Nam trang bị vách ngăn giữa khoang trước và sau để tăng tính riêng tư.

Khắp chiếc Rolls Royce Phantom có nhiều chi tiết gỗ ốp gỗ sơn bóng có giá trị cao. Phần tablo ghế phụ có biểu tượng của bộ sưu tập, phần ốp gỗ ở cửa xe được vẽ 9 con chim Lạc. Đặc biệt, chiếc đồng hồ phía khoang trước cũng được thửa riêng với biểu tượng trống đồng.

Ngoài chiếc Rolls Royce Phantom Lửa Thiêng, ông Trịnh Văn Quyết còn được biết đến sở hữu xế hộp Mercedes-Maybach S600 Pullman. Đây là chiếc S600 Pullman thứ hai tại Việt Nam, thuộc đời 2017 và xuất hiện từ đầu năm 2019.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

(VNF) - Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) chia sẻ với VietnamFinance một số giải pháp để thị trường tăng trưởng trở lại vào năm 2025.

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

(VNF) - Giá heo tăng vùn vụt đã ‘phả’ hơi nóng lên cổ phiếu của các ‘đại gia’ chăn nuôi trên sàn chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay ngày 17/5, BAF và HAG tăng hết biên độ trong tình trạng ‘cháy hàng’, trong khi DBC cũng có thời điểm chạm trần.

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

(VNF) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng.

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

(VNF) - Ngày 16/5 tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết 281 về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” của Đảng ủy Tập đoàn; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ông Biden và ông Trump: Ai cứng rắn hơn với Trung Quốc?

Ông Biden và ông Trump: Ai cứng rắn hơn với Trung Quốc?

(VNF) - Mặc dù có nhiều điểm bất đồng nhưng Tổng thống Mỹ Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump dường như ngày càng thể hiện nhiều điểm tương đồng trong cách hành xử với Trung Quốc.

Nợ xấu tăng nhanh, ngân hàng chờ 'đũa thần' từ Thông tư 02

Nợ xấu tăng nhanh, ngân hàng chờ 'đũa thần' từ Thông tư 02

(VNF) - Tỷ lệ nợ xấu của nhiều ngân hàng trong quý đầu năm tăng nhanh, lên trên ngưỡng 3%. Vậy nợ xấu có được kìm hãm khi Thông tư 02 được kéo dài đến hết năm nay?

TDG Global lên kế hoạch thu gần 1.500 tỷ trong năm nay

TDG Global lên kế hoạch thu gần 1.500 tỷ trong năm nay

(VNF) - Trong năm 2024, Công ty cổ phần Đầu tư TDG Global đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 1.490 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ở mức khiêm tốn hơn 4 tỷ đồng.

Nhận diện Xây dựng Tự lập cùng Tập đoàn Thuận An trúng thầu 1.000 tỷ ở Phú Thọ

Nhận diện Xây dựng Tự lập cùng Tập đoàn Thuận An trúng thầu 1.000 tỷ ở Phú Thọ

(VNF) - Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập từng liên danh cùng Tập đoàn Thuận An trúng gói thầu xây dựng đường từ ngã ba Tam Lập đến Bàu Bàng.

Phó Thống đốc: Tài chính vi mô có bước phát triển đáng ghi nhận

Phó Thống đốc: Tài chính vi mô có bước phát triển đáng ghi nhận

(VNF) - Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, khu vực tài chính vi mô đã có những bước phát triển đáng ghi nhận.

4 tháng đầu năm, Petrovietnam ghi nhận tăng trưởng tốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh

4 tháng đầu năm, Petrovietnam ghi nhận tăng trưởng tốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh

(VNF) - Tháng 4 năm 2024, tổng doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 77,2 nghìn tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ, duy trì 3 tháng tăng trưởng liên tiếp.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.