Tết buồn của DN phân phối ô tô: Lãi trăm tỷ giờ chỉ còn vài tỷ đồng

Hải Đường - 13/02/2024 10:26 (GMT+7)

(VNF) - Lợi nhuận phần lớn các doanh nghiệp phân phối ô tô trên sàn chứng khoán đều sụt giảm khoảng 60-90%. Lợi nhuận trăm tỷ mỗi năm giờ chỉ còn vài chục tỷ đồng, thậm chí vài tỷ đồng.

VNF
(Ảnh minh hoạ)

Lợi nhuận "trượt dài"

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 12/2023 đạt 301.989 xe, giảm 25% so với mức thực hiện của năm 2022. Trong đó, cả ba phân khúc xe đều giảm mạnh, xe ô tô du lịch giảm 27%, xe thương mại giảm 16% và xe chuyên dụng giảm đến 56%. Tổng doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 181.380 xe, giảm 20% trong khi xe nhập khẩu là 120.609 xe, giảm 32% so với năm ngoái.

Công ty Chứng khoán SSI cũng ước tính doanh số bán ô tô trong năm 2023 sụt giảm ở mức 25% so với năm 2022. Theo đó, bất chấp các biện pháp hỗ trợ kích cầu từ cả chính phủ và các đại lý phân phối, doanh số bán hàng vẫn thấp do người tiêu dùng có xu hướng trì hoãn mua ô tô trong thời điểm kinh tế khó khăn.

Doanh số sụt giảm mạnh đã ảnh hưởng không nhỏ tới lợi nhuận của các doanh nghiệp lắp ráp, phân phối ô tô trên thị trường. Xét riêng các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán, mức sụt giảm lợi nhuận ở một số đơn vị đã lên tới hơn 90%, phản ánh sự khó khăn của ngành ô tô trong năm 2023.

Theo đó, Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico, HoSE: SVC) – doanh nghiệp lớn trong mảng phân phối ô tô với nhiều thương hiệu ô tô như Toyota, Ford, Hyundai, Chevrolet, Volvo, Fuso, Mitsubishi, Honda, Suzuki,… báo cáo lợi nhuận sau thuế năm 2023 giảm tới 93,5%, đạt hơn 38 tỷ đồng. Đây là mức lợi nhuận thấp nhất của SVC kể từ năm 2006 trở lại đây. Doanh thu của SVC chỉ sụt giảm nhẹ trong năm 2023 ở mức 2%, trong khi một số chi phí lại có mức tăng tính bằng lần.

Bên cạnh đó, SVC không còn khoản lãi từ công ty liên doanh, liên kết hơn 172 tỷ đồng như trong năm 2022, ngược lại ghi nhận lỗ hơn 1,4 tỷ đồng do tình hình các đơn vị thành viên không mấy khả quan, phải chi phí nhằm duy trì sản lượng bán hàng.

Đại lý phân phối Mercedes-Benz, Công ty Cổ phần Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (Haxaco, HoSE: HAX) ghi nhận mức sụt giảm lợi nhuận sau thuế 84,5% trong năm 2023, đạt vỏn vẹn 37 tỷ đồng. Doanh thu của HAX chứng kiến sự lao dốc 41% so với cùng kỳ, trong khi các chi phí đều không được tiết giảm mà ngược lại có phần gia tăng.

Công ty Cổ phần City Auto (HoSE: CTF), đại lý phân phối các dòng xe Ford cũng không nằm ngoài xu hướng ngành khi lợi nhuận sau thuế năm 2023 giảm 60,7% so với cùng kỳ, đạt hơn 46 tỷ đồng. Dù doanh thu bán hàng của CTF vẫn tăng trưởng ở mức 2 chữ số, tuy nhiên chi phí lại tăng mạnh mẽ hơn đã làm co hẹp lợi nhuận của doanh nghiệp này trong năm 2023.

Các doanh nghiệp phân phối xe tải như Công ty Cổ phần Ô tô TMT (HoSE: TMT) và Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (UPCoM: VEA) đều ghi nhận lợi nhuận sụt giảm. Trong đó lãi sau thuế của TMT năm 2023 giảm tới 98%, đạt vỏn vẹn hơn 1 tỷ đồng. Lãi sau thuế của “ông lớn” VEA giảm gần 18%, đạt hơn 6.297 tỷ đồng.

2 doanh nghiệp hiếm hoi ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dương trong năm 2023 là Công ty Cổ phần Kỹ thuật và Ô tô Trường Long (HoSE: HTL) và Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HoSE: HHS). Lợi nhuận sau thuế của HTL tăng 4,6%, đạt hơn 38,7 tỷ đồng. HHS đạt lợi nhuận tăng mạnh hơn ở mức 56,6%, đạt hơn 351 tỷ đồng. Đáng nói, cả 2 doanh nghiệp đều ghi nhận doanh thu sụt giảm. Riêng HHS lợi nhuận được đóng góp phần lớn bởi mảng kinh doanh bất động sản và các mảng kinh doanh khác.

Phục hồi từ đáy

Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng thị trường ô tô sẽ phục hồi và lấy lại nhịp tăng trưởng sau 1 năm giảm sâu, tuy nhiên tốc độ phục hồi sẽ chậm và dồn vào 2 quý cuối năm. Dù thị trường được dự báo sẽ sôi động trở lại, nhưng khó chạm đến các mức đỉnh như các năm trước.

Lãnh đạo của một số doanh nghiệp phân phối ô tô tỏ ra khá lạc quan về triển vọng thị trường ô tô Việt Nam trong thời gian tới, cho rằng tiềm năng của thị trường trong nước còn rất lớn và khó khăn chỉ là phép thử trong ngắn hạn. Một số doanh nghiệp khác thì cho biết sẽ mở rộng các dòng xe phân phối để gia tăng lợi nhuận, cùng với đó là cắt giảm những chi phí không cần thiết để tối ưu hoá kết quả kinh doanh.

Theo Công ty Chứng khoán SSI, thị trường ô tô sẽ diễn ra sự cạnh tranh khốc liệt để giành thị phần. Những doanh nghiệp sản xuất dẫn đầu về thị phần năm 2022 như Toyota, Honda ghi nhận thị phần giảm trong năm 2023 trong khi những doanh nghiệp nhỏ hơn (Ford, Kia, Mazda, Mitsubishi) tăng trưởng nhờ chiến lược giá tốt hơn.

Thêm vào đó, các doanh nghiệp sản xuất Trung Quốc cũng đang đưa nhiều thương hiệu vào Việt Nam (Lynk&Co, Haima, MG) và mở nhà máy lắp ráp bắt đầu hoạt động từ năm 2023 (Wuling, Chery). “Con hào kinh tế” của VEA có thể sẽ bị đe dọa nếu các liên doanh Toyota, Honda của VEA không có chiến lược tốt để ngăn chặn việc giảm thị phần.

SSI dự báo mức tăng trưởng doanh số ô tô năm 2024 sẽ đạt 9% so với cùng kỳ. Theo đó, sản lượng tiêu thụ trong quý IV/2023 có mức giảm ít hơn so với đầu năm do bên bán thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá để giảm mức tồn kho của năm cũ.

SSI đánh giá thị trường vẫn sẽ khó khăn trong nửa đầu năm 2024 do nhu cầu tiêu dùng vẫn còn yếu và người mua có tâm lý chờ đợi các mẫu xe mới, nhưng nhìn chung cả năm 2024 thị trường sẽ thấy được sự phục hồi cả về số lượng và giá trị nhờ sự phục hồi kinh tế vào nửa cuối năm, các mẫu xe mới ra mắt, tình trạng thiếu chip cho xe ô tô được giải quyết, cũng như lãi suất cho vay ở mức hấp dẫn hơn so với 2023.

Ngoài ra, thị trường ô tô còn nhộn nhịp hơn với sự góp mặt của xe điện. SSI cho rằng thị trường xe điện tuy nhỏ nhưng cho thấy tiềm năng trưởng trong thời gian tới. Tuy nhiên, công ty chứng khoán này lưu ý rằng những điểm yếu của xe điện so với xe xăng truyền thống trong mắt người tiêu dùng Việt Nam (giá cả và mức dễ dàng khi mua bán lại, phạm vi hoạt động trong 1 lần sạc, thiếu cơ sở hạ tầng trạm sạc và thiếu trung tâm dịch vụ sửa chữa).

“Chúng tôi cho rằng chính phủ cần ban hành nhiều chính sách hỗ trợ hơn để kích thích nhu cầu (bên cạnh mức giảm 12% thuế suất tiêu thụ đặc biệt và miễn phí trước bạ đối với xe điện). Những doanh nghiệp tham gia lắp ráp (TMT) hoặc phân phối xe điện (HAX) sẽ là những doanh nghiệp được hưởng lợi trong tương lai”, các chuyên gia của SSI cho biết.

Cùng chuyên mục
Đấu giá '3 xe Bộ trưởng' biển 80B, giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

Đấu giá "3 xe Bộ trưởng" biển 80B, giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

24/06/24 09:41 (GMT+7)

Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

VinFast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe cao cấp VF 9

VinFast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe cao cấp VF 9

31/05/24 19:23 (GMT+7)

(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…

Hyundai Grand i10 2024 sắp bán tại Việt Nam có gì mới?

Hyundai Grand i10 2024 sắp bán tại Việt Nam có gì mới?

14/05/24 07:58 (GMT+7)

(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.

Peugeot rút lui khỏi thị tường tiêu thụ ôtô lớn nhất Đông Nam Á

Peugeot rút lui khỏi thị tường tiêu thụ ôtô lớn nhất Đông Nam Á

09/05/24 11:37 (GMT+7)

(VNF) - Hãng xe pháp Peugeot chính thức rút lui khỏi thị tường Indonesia, nơi tiêu thụ ô tô lớn nhất Đông Nam Á.

Xếp hạng SUV hạng C: Ford Territory đắt khách, Hyundai Tucson tụt sâu

Xếp hạng SUV hạng C: Ford Territory đắt khách, Hyundai Tucson tụt sâu

19/04/24 22:58 (GMT+7)

(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.

Xếp hạng sedan hạng B: Kia Soluto ế nhất phân khúc

Xếp hạng sedan hạng B: Kia Soluto ế nhất phân khúc

18/04/24 22:50 (GMT+7)

(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.

Hyundai Stargazer X: MPV đa dụng giá rẻ nhất, có nên 'xuống tiền'?

Hyundai Stargazer X: MPV đa dụng giá rẻ nhất, có nên 'xuống tiền'?

18/04/24 00:28 (GMT+7)

(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.

VinFast: Doanh thu tăng 3,7 lần, dự kiến bán 100.000 xe điện trong 2024

VinFast: Doanh thu tăng 3,7 lần, dự kiến bán 100.000 xe điện trong 2024

18/04/24 00:27 (GMT+7)

(VNF) - VinFast Auto Ltd. (Nasdaq: VFS), công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup mới đây đã công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý I/2024.

SUV 7 chỗ: Kia Sorento 'bắt tay' Isuzu mu-X ế nhất phân khúc

SUV 7 chỗ: Kia Sorento 'bắt tay' Isuzu mu-X ế nhất phân khúc

16/04/24 22:53 (GMT+7)

(VNF) - Doanh số bán hàng của Kia Sorento trong quý I/2024 ‘hụt hơi’ trước hai đối thủ cạnh tranh Ford Everest và Hyundai Santa Fe.

Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

15/04/24 11:36 (GMT+7)

(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.

10 mẫu xe người Việt mua nhiều nhất quý I/2024: Bán tải Ford Ranger gây bất ngờ

10 mẫu xe người Việt mua nhiều nhất quý I/2024: Bán tải Ford Ranger gây bất ngờ

14/04/24 22:57 (GMT+7)

(VNF) - Khá bất ngờ khi mẫu xe được khách hàng Việt tìm mua nhiều nhất trong quý I/2024 là bán tải Ford Ranger với doanh số 3.562 chiếc.

Tân binh Mitsubishi Xforce lọt top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024

Tân binh Mitsubishi Xforce lọt top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024

12/04/24 22:38 (GMT+7)

(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.

Top 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024: Toyota lấy lại vị thế trước Hyundai

Top 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024: Toyota lấy lại vị thế trước Hyundai

12/04/24 17:19 (GMT+7)

(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.

Suzuki Jimny: Không chỉ off-rod mà còn linh hoạt trong phố

Suzuki Jimny: Không chỉ off-rod mà còn linh hoạt trong phố

12/04/24 16:05 (GMT+7)

(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.

Thị trường xe máy tụt dốc: Xe xăng giảm mạnh, xe điện tăng lên

Thị trường xe máy tụt dốc: Xe xăng giảm mạnh, xe điện tăng lên

11/04/24 10:21 (GMT+7)

(VNF) - Tổng lượng xe máy bán ra toàn thị trường trong quý I/2024 đạt 603.745 xe, giảm 4,88% so với cùng kỳ năm 2023.

'Tiểu G63' Suzuki Jimny ra mắt khách hàng Việt, giá từ 798 triệu đồng

'Tiểu G63' Suzuki Jimny ra mắt khách hàng Việt, giá từ 798 triệu đồng

10/04/24 13:33 (GMT+7)

(VNF) - “Tểu G63” Suzuki Jimny bán tại Việt Nam là phiên bản GLX 4AT với giá 789 triệu đồng.

Kia Seltos nâng cấp, có giữ được lợi thế trước Mitsubishi Xforce?

Kia Seltos nâng cấp, có giữ được lợi thế trước Mitsubishi Xforce?

08/04/24 23:49 (GMT+7)

(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.  

Tăng trang bị, giảm giá bán: Toyota Corolla Cross 2024 liệu có đổi vận?

Tăng trang bị, giảm giá bán: Toyota Corolla Cross 2024 liệu có đổi vận?

07/04/24 07:08 (GMT+7)

(VNF) -  Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.

Phí bảo hiểm cao hơn 20-50% ‘đè nặng’ thị trường xe điện

Phí bảo hiểm cao hơn 20-50% ‘đè nặng’ thị trường xe điện

05/04/24 23:59 (GMT+7)

(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.

Biển số ô tô 30K-999.99: Đấu 75 tỷ rồi bỏ cọc, đấu lại trả giá hơn 30 tỷ đồng

Biển số ô tô 30K-999.99: Đấu 75 tỷ rồi bỏ cọc, đấu lại trả giá hơn 30 tỷ đồng

05/04/24 14:08 (GMT+7)

(VNF) - Trong phiên đấu giá ngày 5/4, biển số ô tô 30K-999.99 từng trúng hơn 74 tỷ đồng nhưng bỏ cọc vừa được đấu giá thành công hơn 30 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe giảm giá 100 triệu đồng trước sức ép từ Ford Everest

Hyundai Santa Fe giảm giá 100 triệu đồng trước sức ép từ Ford Everest

05/04/24 11:40 (GMT+7)

(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.

Toyota ra mắt SUV cỡ nhỏ: Xe chạy trong phố, giá chỉ từ 230 triệu đồng

Toyota ra mắt SUV cỡ nhỏ: Xe chạy trong phố, giá chỉ từ 230 triệu đồng

04/04/24 10:29 (GMT+7)

(VNF) - Tại Ấn Độ, SUV cỡ nhỏ Toyota Urban Cruiser Taisor có giá bán thấp nhất từ 230 triệu đồng và cao nhất khoảng 390 triệu đồng.

Cạnh tranh SUV hạng C: Ford Territory giảm giá, vợt khách của Hyundai Tucson

Cạnh tranh SUV hạng C: Ford Territory giảm giá, vợt khách của Hyundai Tucson

03/04/24 22:14 (GMT+7)

(VNF) - Bên cạnh việc tung ra nhiều phiên bản mới, phân khúc SUV hạng C còn chứng kiến cuộc chạy đua về giá bán giữa các đối thủ với nhau.

Doanh số giảm sâu, BYD trả ‘ngôi vương’ cho Tesla

Doanh số giảm sâu, BYD trả ‘ngôi vương’ cho Tesla

03/04/24 14:27 (GMT+7)

(VNF) - Việc Tesla giành lại ngôi vương về doanh số bán hàng từ tay hãng xe Trung Quốc BYD cho thấy ảnh hưởng toàn cầu của Tesla là không dễ bị thách thức, đặc biệt khi cả hai công ty đều dự đoán tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện tại Trung Quốc sẽ chậm lại trong năm nay.

Tin khác
MG đã bán ra 28.000 ô tô trên thị trường Việt Nam

MG đã bán ra 28.000 ô tô trên thị trường Việt Nam

(VNF) - Haxaco khai trương MG Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn 3S Premium toàn cầu đầu tiên tại miền Trung và Tây Nguyên.

Đấu giá '3 xe Bộ trưởng' biển 80B, giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

Đấu giá "3 xe Bộ trưởng" biển 80B, giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

VinFast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe cao cấp VF 9

VinFast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe cao cấp VF 9

Hyundai Grand i10 2024 sắp bán tại Việt Nam có gì mới?

Hyundai Grand i10 2024 sắp bán tại Việt Nam có gì mới?

Peugeot rút lui khỏi thị tường tiêu thụ ôtô lớn nhất Đông Nam Á

Peugeot rút lui khỏi thị tường tiêu thụ ôtô lớn nhất Đông Nam Á

Xếp hạng SUV hạng C: Ford Territory đắt khách, Hyundai Tucson tụt sâu

Xếp hạng SUV hạng C: Ford Territory đắt khách, Hyundai Tucson tụt sâu

Xếp hạng sedan hạng B: Kia Soluto ế nhất phân khúc

Xếp hạng sedan hạng B: Kia Soluto ế nhất phân khúc

Hyundai Stargazer X: MPV đa dụng giá rẻ nhất, có nên 'xuống tiền'?

Hyundai Stargazer X: MPV đa dụng giá rẻ nhất, có nên 'xuống tiền'?

VinFast: Doanh thu tăng 3,7 lần, dự kiến bán 100.000 xe điện trong 2024

VinFast: Doanh thu tăng 3,7 lần, dự kiến bán 100.000 xe điện trong 2024

SUV 7 chỗ: Kia Sorento 'bắt tay' Isuzu mu-X ế nhất phân khúc

SUV 7 chỗ: Kia Sorento 'bắt tay' Isuzu mu-X ế nhất phân khúc

Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

10 mẫu xe người Việt mua nhiều nhất quý I/2024: Bán tải Ford Ranger gây bất ngờ

10 mẫu xe người Việt mua nhiều nhất quý I/2024: Bán tải Ford Ranger gây bất ngờ

Tân binh Mitsubishi Xforce lọt top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024

Tân binh Mitsubishi Xforce lọt top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024

Top 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024: Toyota lấy lại vị thế trước Hyundai

Top 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024: Toyota lấy lại vị thế trước Hyundai

Suzuki Jimny: Không chỉ off-rod mà còn linh hoạt trong phố

Suzuki Jimny: Không chỉ off-rod mà còn linh hoạt trong phố

Thị trường xe máy tụt dốc: Xe xăng giảm mạnh, xe điện tăng lên

Thị trường xe máy tụt dốc: Xe xăng giảm mạnh, xe điện tăng lên

'Tiểu G63' Suzuki Jimny ra mắt khách hàng Việt, giá từ 798 triệu đồng

'Tiểu G63' Suzuki Jimny ra mắt khách hàng Việt, giá từ 798 triệu đồng

Kia Seltos nâng cấp, có giữ được lợi thế trước Mitsubishi Xforce?

Kia Seltos nâng cấp, có giữ được lợi thế trước Mitsubishi Xforce?

Tăng trang bị, giảm giá bán: Toyota Corolla Cross 2024 liệu có đổi vận?

Tăng trang bị, giảm giá bán: Toyota Corolla Cross 2024 liệu có đổi vận?

Phí bảo hiểm cao hơn 20-50% ‘đè nặng’ thị trường xe điện

Phí bảo hiểm cao hơn 20-50% ‘đè nặng’ thị trường xe điện

Biển số ô tô 30K-999.99: Đấu 75 tỷ rồi bỏ cọc, đấu lại trả giá hơn 30 tỷ đồng

Biển số ô tô 30K-999.99: Đấu 75 tỷ rồi bỏ cọc, đấu lại trả giá hơn 30 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe giảm giá 100 triệu đồng trước sức ép từ Ford Everest

Hyundai Santa Fe giảm giá 100 triệu đồng trước sức ép từ Ford Everest

Toyota ra mắt SUV cỡ nhỏ: Xe chạy trong phố, giá chỉ từ 230 triệu đồng

Toyota ra mắt SUV cỡ nhỏ: Xe chạy trong phố, giá chỉ từ 230 triệu đồng

Cạnh tranh SUV hạng C: Ford Territory giảm giá, vợt khách của Hyundai Tucson

Cạnh tranh SUV hạng C: Ford Territory giảm giá, vợt khách của Hyundai Tucson

Doanh số giảm sâu, BYD trả ‘ngôi vương’ cho Tesla

Doanh số giảm sâu, BYD trả ‘ngôi vương’ cho Tesla