Thiết kế trường Victoria Nam Sài Gòn giành giải Kiến trúc Quốc tế tại Chicago (Mỹ)

Hoàng Ngân - 20/09/2024 15:58 (GMT+7)

(VNF) - Trường quốc tế song ngữ Victoria Nam Sài Gòn đã giành Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế - The International Architecture Awards (IAA) - giải thưởng uy tín và lâu đời về kiến trúc trên thế giới do Bảo tàng Kiến trúc và Thiết kế Chicago (Mỹ) sáng lập.

Giải thưởng IAA năm nay có đến 850 hồ sơ trên toàn thế giới tham gia đánh giá. Vượt qua nhiều vòng đánh giá và nhiều công trình trên thế giới, Trường Quốc Tế Song ngữ Victoria Nam Sài Gòn là một trong 17 công trình trên thế giới được vinh danh ở hạng mục trường học với giải thưởng “Green Curtain School” (Trường học xanh).

Trường Quốc tế song ngữ Victoria Nam Sài Gòn được vinh danh tại giải thưởng

Victoria School - Nam Sài Gòn Trường được thiết kế bởi Kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa với mục tiêu chính là tạo ra một môi trường học tập xanh và bền vững.

ThS. Christopher Bradley - Tổng Hiệu trưởng Victoria School - Nam Sài Gòn cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi thiết kế kiến trúc của trường đạt giải thưởng này. Đây là giải thưởng uy tín để khẳng định không gian học tập chất lượng của Victoria School - Nam Sài Gòn không chỉ đảm bảo mỹ quan, nhiều không gian xanh tươi, phòng học, khu vui chơi được tối ưu ánh sáng tự nhiên, góp phần khơi nguồn cảm hứng, giúp học sinh, giáo viên học tập và làm việc hiệu quả”.

Tòa nhà bao phủ cây xanh của Victoria School - Nam Sài Gòn

Trường học xanh hạnh phúc với sự đồng hành của UNESCO

Trong bối cảnh quá trình đô thị hóa đang phát triển nhanh chóng, mật độ đô thị cao, không gian xanh bị thu hẹp, việc tạo ra một ngôi trường xanh ngay tại TP. HCM là điều cần thiết.

Victoria School - Nam Sài Gòn là trường học theo mô hình Happy School của UNESCO, luôn chú trọng xây dựng không gian xanh cho học sinh, mang đến cho các em trải nghiệm học tập hạnh phúc.

Với tổng diện tích 15.000m2, trường có hệ thống cây xanh bao phủ từ ngoài vào trong gồm: khuôn viên trường, sân chơi, vườn hoa thiên điểu, sân vườn tầng thượng, quán cafe ngoài trời và bên trong lớp học, văn phòng làm việc.

Cây xanh bao phủ các tòa nhà giúp lọc không khí, tạo nên một môi trường học tập, làm việc thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên. Với không gian xanh bao phủ, nhà trường muốn giáo dục các em về lối sống và “ý thức xanh” trong quá trình chung sống với thiên nhiên.

Đặng Nguyễn Minh Nghĩa - học sinh lớp 10.1 chia sẻ: “Em ấn tượng ngay lần đầu đến trường bởi cây xanh bao phủ khắp nơi, nhìn rất bắt mắt. Dù trong lớp học, thư viện hay dọc hành lang, các khu vui chơi tụ em đều cảm thấy mát mẻ. Điều đó giúp em thấy thoải mái và được thư giãn trong quá trình học tập căng thẳng”.

Nhà trường luôn giáo dục tình yêu thiên nhiên, ý thức xanh cho học sinh

Thiết kế của Victoria School-Nam Sài Gòn chú trọng đến việc tích hợp các không gian thể thao và nông nghiệp gắn liền với kiến trúc xanh. Các tiện ích thể thao như chơi golf và bóng bàn được xen kẽ để không chiếm diện tích lớn. Hồ bơi cũng được thiết kế một cách hợp lý để phục vụ cho nhu cầu của học sinh.

Không gian hồ bơi xanh mát, được bố trí xen kẽ giữa các tòa nhà

Theo thông tin từ IAA: “Cây xanh được trồng xung quanh trường nhằm giảm nhiệt độ và tiết kiệm năng lượng, hệ thống thu nước mưa được sử dụng cho việc tưới tiêu và tái sử dụng nước.

Ngoài ra, trường còn tập trung vào giáo dục toàn diện, nhằm giáo dục học sinh tình yêu thiên nhiên và nuôi dưỡng mối liên kết sâu sắc hơn với môi trường đô thị, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang phải đối mặt với các vấn đề như trầm cảm và lo âu”.

Bằng cách sử dụng hiệu quả không gian, tối ưu hóa các nguồn tài nguyên tự nhiên, nhà trường mong muốn nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường cho học sinh, góp phần xây dựng một tương lai bền vững cho đất nước.

Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế (The International Architecture Awards - IAA) do Bảo tàng Kiến trúc và thiết kế Chicago (Mỹ) phối hợp với Trung tâm kiến trúc, nghệ thuật và Đô thị châu Âu tổ chức - là một trong những giải thưởng quốc tế về kiến trúc lâu đời và uy tín nhất. Giải thưởng IAA được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức có những thiết kế sáng tạo và độc đáo.

Victoria School là hệ thống Trường học liên cấp Quốc tế Song ngữ theo mô hình Happy school của UNESCO. Victoria School cung cấp một hành trình giáo dục liền mạch, với chương trình học thuật kết tinh những giá trị xuất sắc từ các chương trình quốc tế và trong nước, cùng hệ thống công nghệ giáo dục và cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất để học sinh tự tin trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Cùng chuyên mục
PV GAS và hành trình 34 năm ‘dám nghĩ, dám làm’

PV GAS và hành trình 34 năm ‘dám nghĩ, dám làm’

(VNF) - Năm 2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) bước sang tuổi 34 với những thành tựu đáng tự hào, gắn với sự phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam.

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ, cấp khoản vay mới chỉ 4,5%/năm

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ, cấp khoản vay mới chỉ 4,5%/năm

(VNF) - SHB cho biết sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9-12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.

Volkswagen ‘lâm nguy’, chính phủ Đức tính cách hỗ trợ

Volkswagen ‘lâm nguy’, chính phủ Đức tính cách hỗ trợ

(VNF) - Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết chính phủ nước này đang tìm cách hỗ trợ Volkswagen trong bối cảnh hãng sản xuất ô tô này đang phải vật lộn với doanh số bán xe điện yếu và đứng trước nguy cơ cắt giảm mạnh việc làm.

Trương Mỹ Lan vận hành hệ thống 600 công ty 'ma' tạo dòng tiền khống

Trương Mỹ Lan vận hành hệ thống 600 công ty 'ma' tạo dòng tiền khống

(VNF) - Ngày 20/9, Tòa án nhân dân TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án Trương Mỹ Lan phát hành trái phiếu, liên quan đến Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (VTP), Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các đơn vị khác.

Thanh khoản tăng đột biến, ‘cổ đất’ bất ngờ bị bán mạnh

Thanh khoản tăng đột biến, ‘cổ đất’ bất ngờ bị bán mạnh

(VNF) – Giá cổ phiếu và thanh khoản thị trường trong phiên 20/9 chịu ảnh hưởng mạnh từ động thái tái cơ cấu danh mục đầu tư của một số quỹ ETF.

Khai mở Amy Grupo, cơ nghiệp nghìn tỷ của đại gia Lương Văn Mỹ

Khai mở Amy Grupo, cơ nghiệp nghìn tỷ của đại gia Lương Văn Mỹ

(VNF) - Không chỉ nắm giữ phần lớn cổ phần và giữ chức Chủ tịch HĐQT tại Amy Grupo, ông Lương Văn Mỹ còn góp vốn thành lập hàng loạt doanh nghiệp khác, với hệ sinh thái lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Mất hai tỷ đồng vì bị chiếm tài khoản Telegram

Mất hai tỷ đồng vì bị chiếm tài khoản Telegram

(VNF) - Người phụ nữ trình báo sau khi vào đường link lạ đã bị chiếm quyền sử dụng tài khoản Telegram, thay đổi nội dung tin nhắn khiến chị mất hai tỷ đồng trong tài khoản.

Samsung, Amkor, Foxconn đồng loạt 'rót' tiền, Bắc Ninh sắp cán mốc 5 tỷ USD vốn FDI

Samsung, Amkor, Foxconn đồng loạt 'rót' tiền, Bắc Ninh sắp cán mốc 5 tỷ USD vốn FDI

(VNF) - Từ đầu năm đến nay, Bắc Ninh cấp mới đăng ký và điều chỉnh vốn đầu tư cho 318 dự án với tổng số vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn đạt 3,47 tỷ USD. Đây là số vốn thu hút FDI cao nhất xét theo địa phương trên cả nước.

Lãi vay mua nhà vào đà tăng, ám ảnh lãi suất thả nổi hiện về

Lãi vay mua nhà vào đà tăng, ám ảnh lãi suất thả nổi hiện về

(VNF) - Lãi suất cho vay mua nhà đang có dấu hiệu rục rịch tăng trở lại. Trong khi đó, lãi suất thả nổi ở mức cao khiến nhiều người có nhu cầu vay mua nhà còn e dè.