Tổng Công ty vận tải Hà Nội lý giải 'xe buýt 2 tầng vắng khách'
Trân Huy Tuấn -
02/06/2018 08:44 (GMT+7)
(VNF) - “Một loại hình vận tải mới được đưa vào vận hành cần thời gian để kiểm chứng hiệu quả” - ông Bùi Hồng Sơn, Phó Tổng giám đốc Tổng Cty vận tải Hà Nội (Transerco), giải thích việc xe buýt mui trần tại Hà Nội vắng khách.
Xe buýt mui trần vắng “như chùa Bà Đanh”, Tổng Cty vận tải Hà Nội nói gì?
Tuyến du lịch quanh Thủ đô với 14 điểm dừng qua các điểm tham quan trong giai đoạn đầu đưa vào sử dụng 3 xe với 80 chỗ ngồi. Đây là dòng xe được thiết kế đặc biệt thuận lợi cho việc ngắm nhìn cảnh quan thành phố từ trên cao.
Tuy vậy, theo khảo sát của PV Lao Động, những ngày đầu đi vào vận hành, tuyến xe buýt này vắng “như chùa bà đanh”. Tại điểm bán vé, khách mua thưa thớt, chủ yếu chỉ có nhân viên bán vé và lái xe. Nhiều điểm đỗ, chiếc xe phải “ngậm ngùi” rời đi khi không có ai đứng đợi.
Paul Lambert (Munich, Đức) cho biết, anh đánh giá rất cao chất lượng của xe buýt mui trần ở Hà Nội nhưng không lựa chọn vì: “Tôi chỉ coi Hà Nội là điểm trung chuyển đi Sapa, Đà Nẵng. Danh sách các địa điểm mà xe buýt mui trầnghé qua không đủ hấp dẫn tôi”.
Trong khi đó, Andrea Barafein - một sinh viên đến từ thành phố Nice (Pháp) thì cho rằng mức phí dao động từ 300 nghìn – 650 nghìn đồng/lượt vẫn khiến những khách du lịch bụi như cô phải băn khoăn.
Lý giải về việc này, ông Bùi Hồng Sơn - Phó Tổng giám đốc Transerco - cho biết, một loại hình vận tải mới được đưa vào vận hành cần thời gian để kiểm chứng hiệu quả.
“Chúng tôi sẽ liên tục khảo sát, tiếp nhận những thông tin phản hồi từ khách hàng, người dân và cả báo chí để tối đa hiệu quả của tuyến buýt”, ông Sơn khẳng định và cho biết doanh nghiệp luôn hướng tới hoàn thiện dịch vụ để kinh doanh có lãi.
Trao đổi với PV Lao Động, ông Bùi Danh Liên – Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội - cho hay, ông có những băn khoăn về tính hiệu quả của xe buýt mui trần.
Thứ nhất, xe buýt mui trần được xác định chủ yếu phục vụ khách du lịch, trong khi nhiều khách du lịch chỉ coi Hà Nội là điểm trung chuyển để đến các thành phố khác. “Ngành du lịch Hà Nội cần nâng cao sự hấp dẫn trong chính các điểm đến để níu chân du khách, và “kéo” họ lên xe”, ông Liên cho hay.
Thứ 2, đường Hà Nội nhiều cây cối cổ thụ, một số đường dây điện chằng chịt, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng kết cấu này chưa thật sự phù hợp với xe buýt 2 tầng và có thể gây nguy hiểm.
“Transerco là công ty có vốn Nhà nước nên khi đầu tư thì người dân hoàn toàn có thể đặt vấn đề rằng các anh đầu tư có hiệu quả hay không”, ông Bùi Danh Liên khẳng định.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Đường Vành đai 2.5 là một trong những tuyến đường quy hoạch quan trọng của Hà Nội, nằm giữa Vành đai 2 và Vành đai 3, có vai trò kết nối các khu vực nội đô với nhau, giảm tải giao thông và thúc đẩy phát triển đô thị.