Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
UBND TP. HCM cho rằng việc chuyển đổi công năng cầu tàu Ba Son để phát triển và khai thác bến du lịch là phù hợp định hướng phát triển vận tải hành khách gắn với du lịch đường thủy của TP. HCM.
Việc chuyển đổi công năng cầu tàu Ba Son sang khai thác du lịch, giúp phát huy tiềm năng về vận tải du lịch đường thủy trên tuyến sông Sài Gòn, tận dụng cơ sở hạ tầng cầu tàu hiện có, giảm áp lực cho giao thông đường bộ.
UBND TP. HCM cam kết chỉ đạo các đơn vị liên quan đề xuất phương án cải tạo cầu tàu hiện hữu, bổ sung các hạng mục công trình phụ trợ trên bờ, trình quy chế quản lý, khai thác phù hợp quy hoạch, bảo đảm mỹ quan và kết nối giao thông thuận lợi an toàn.
Bến tàu Ba Son, thuộc xưởng đóng tàu Ba Son, thành lập năm 1790. Đây là nơi đóng và sửa chữa tàu, là di sản hàng hải lâu đời của Sài Gòn.
Hiện tại, bến tàu này đã ngừng các hoạt động. Trang thiết bị đã được di dời. Cầu tàu Ba Son gồm 3 cầu với tổng chiều dài gần 380m, nằm bên bờ phải sông Sài Gòn, thuộc phường Bến Nghé, quận 1. Vùng nước hoạt động trước cầu tàu thuộc vùng nước cảng biển của thành phố do Cảng vụ hàng hải quản lý.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.