Theo đó, các mẫu xe Toyota Hilux nằm trong đợt triệu hồi có thời gian sản xuất từ ngày 10/4/2019 đến ngày 3/5/2019. Số lượng xe bị ảnh hưởng là 32 chiếc.
Bán tải Toyota Hilux tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi rò rỉ nhiên liệu
Chương trình triệu hồi để khắc phục sẽ bắt đầu từ ngày 16/12/2019 và dự kiến kết thúc vào ngày 16/12/2022. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến 3,7 giờ/xe.
Theo Toyota Việt Nam, trên các xe Toyota Hilux bị ảnh hưởng, trong trường hợp các mối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối nhiên liệu của động cơ diesel bị lỏng, nhiên liệu có thể bị rò rỉ tại vị trí các mối nối này, khiến động cơ có thể bị chết máy.
Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình lắp ráp, tài liệu hướng dẫn lực siết ống nhiên liệu - đoạn mối nối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối trong hệ thống phun nhiên liệu của động cơ diesel không chính xác, dẫn đến khả năng tại một số mối nối của đoạn ống này có thể bị lỏng dần theo thời gian do rung động của động cơ.
32 chiếc Toyota Hilux dính lỗi
Phía nhà sản xuất cho biết, việc nhiên liệu bị rò rỉ tại các mối nối này không có khả năng gây cháy xe vì không có nguồn đánh lửa xung quanh khu vực rò rỉ. Cho đến thời điểm hiện tại, Toyota Việt Nam chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc xe bị chết máy do rò rỉ nhiên liệu.
Với những xe Hilux nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, phía Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota sẽ tiến hành thay thế ống nhiên liệu, các kẹp và gioăng đệm có liên quan miễn phí cho khách hàng.
Xem thêm: Triệu hồi 25 xe Audi Q3 tại Việt Nam