Trường đại học đầu tiên tại Việt Nam tuyển sinh chuyên ngành game

Ngọc Lưu - 19/01/2024 11:41 (GMT+7)

(VNF) - Thông tin này được ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết tại lễ công bố các hoạt động trong khuôn khổ triển lãm game quốc tế – Vietnam GameVerse 2024.

VNF
Ông Lê Quang Tự Do.

Theo ông Lê Quang Tự Do, triển lãm Vietnam GameVerse 2024 có một điểm nhấn rất quan trọng, đó là sự xuất hiện của GameHub. Đây sẽ là nơi để tất cả startup, doanh nghiệp làm game giao lưu tạo mối quan hệ.

"Đây cũng là nơi các doanh nghiệp nhỏ gặp các doanh nghiệp lớn, gặp các quỹ đầu tư để phát triển, mở rộng quan hệ, là nơi doanh nghiệp sản xuất gặp doanh nghiệp phát hành game để cùng đi hai chân bước ra biển lớn”, ông Lê Quang Tự Do nói. 

Ông Lê Quang Tự Do đánh giá chưa bao giờ ngành game Việt có khí thế hừng hực như năm 2023. Tuy nhiên, làn sóng này mới xuất hiện ở mảng phát hành, trong khi mảng sản xuất game chưa có sự phát triển tương xứng.

"Chúng tôi rất mong tại triển lãm Game Quốc tế - Vietnam Gameverse 2024 sẽ cùng nhau giải quyết vấn đề này, đưa game Việt vươn tầm thế giới", Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử chia sẻ.

Trả lời câu hỏi của VietnamFinance về doanh thu và vấn đề nhân lực của ngành game Việt Nam trong năm 2023, ông Lê Quang Tự Do cho biết theo tổng hợp của Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử từ các doanh nghiệp game trong nước cho thấy con số đạt khoảng 13.000 tỷ đồng, mức tăng trưởng khoảng 10%.

Tuy nhiên, ông Do cho biết con số này chỉ là thống kê từ các công ty game hoạt động hợp pháp và có giấy phép. Thống kê này chưa bao gồm con số từ các doanh nghiệp sản xuất game vì họ được tính là doanh nghiệp sản xuất phần mềm. Ngoài ra còn có một số công ty sản xuất game nhưng lại bán ra nước ngoài. Đồng thời còn có những doanh nghiệp game của người Việt Nam nhưng lại mở công ty ở nước ngoài...

"Con số thực tế của doanh thu ngành game Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng và lớn hơn nhiều. Nếu chúng ta có những giải pháp phù hợp sẽ đem được doanh thu này về cho đất nước", Cục trưởng Lê Quang Tự Do đặt vấn đề.

Lên quan đến việc phát triển nhân lực ngành game, ông Lê Quang Tự Do tiết lộ từ tháng 9/2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ chính thức tuyển sinh với số lượng 200 sinh viên chuyên ngành về đào tạo game. Đồng thời, tại triển lãm Vietnam GameVerse 2024, Bộ Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ công bố về trung tâm đào tạo nghề về game tại Việt Nam.

"Đây là lần đầu tiên Việt Nam có độ phủ chuyên sâu về đào tạo nhân lực cho ngành game. Đây cũng là điều mà các doanh nghiệp ngành game từ trước đến nay mơ ước mà chưa làm được", Cục trưởng Lê Quang Tự Do nói.

Vietnam GameVerse 2024 là sự kiện được tổ chức nhằm tạo sân chơi trong lĩnh vực game, giúp các doanh nghiệp, cá nhân gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tạo môi trường giới thiệu, quảng bá game và mở ra cơ hội kết nối các doanh nghiệp với các nhà đầu tư. Đây cũng là nơi thảo luận về chính sách, cơ chế, các vấn đề được quan tâm trong ngành công nghiệp game.

Theo Ban tổ chức, Vietnam GameVerse 2024 sẽ có chủ đề "Beyond the game" với các hoạt động chính gồm Giải thưởng Game Việt Nam (Vietnam Game Awards 2024), diễn đàn game Việt Nam 2024, cùng với đó là các hoạt động hợp tác, đầu tư và giải trí. 

Trong đó, giải thưởng game Việt Nam là sự kiện vinh danh sản phẩm, dịch vụ, cộng đồng và cá nhân liên quan đến lĩnh vực game và có thành tích nổi bật trong ngành. Năm nay, Vietnam Game Awards vẫn bao gồm 4 nhóm hạng mục chính: The Golden Galaxy, The Golden Sun, The Golden Star và The Golden Gear.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Công nghệ - bàn đạp mới để công ty chứng khoán bật cao

Công nghệ - bàn đạp mới để công ty chứng khoán bật cao

(VNF) - Hiện nay, các công ty chứng khoán (CTCK) sử dụng công nghệ như một “bàn đạp” quan trọng để thu hút khách hàng. Nhiều công ty sẵn sàng hy sinh lợi nhuận ở mảng môi giới để tiếp cận nhiều nhà đầu tư hơn, từ đó bán chéo các sản phẩm như cho vay margin, tư vấn đầu tư hay quản lý tài sản.

Chung cư MHDI Lê Đức Thọ: Các hộ dân bức xúc vì 'dài cổ' chờ sổ đỏ

Chung cư MHDI Lê Đức Thọ: Các hộ dân bức xúc vì 'dài cổ' chờ sổ đỏ

(VNF) - Dù đã thanh toán 100% tiền mua nhà nhưng hơn 3 năm qua, hàng chục hộ dân sinh sống tại Khu nhà ở MHDI – 1, đường Lê Đức Thọ vẫn “dài cổ” chờ sổ đỏ.

Lập bản đồ số về quy hoạch: Dễ dàng tra cứu mọi mảnh đất trước khi xuống tiền

Lập bản đồ số về quy hoạch: Dễ dàng tra cứu mọi mảnh đất trước khi xuống tiền

(VNF) - Phó giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hưng khẳng định, việc số hoá và công khai các quy hoạch có ý nghĩa quan trọng, giúp nhà đầu tư (NĐT) hình dung được không gian phát triển của tỉnh, từ đó có thể nghiên cứu rót vốn vào các lĩnh vực giàu tiềm năng.

Chuyển tiền 10 triệu phải xác thực sinh trắc học: NH nhắc khách đăng ký vân tay, khuôn mặt

Chuyển tiền 10 triệu phải xác thực sinh trắc học: NH nhắc khách đăng ký vân tay, khuôn mặt

(VNF) - Các ngân hàng thúc giục khách hàng đăng ký thông tin sinh trắc học và khuyến cáo khách cần cập nhật thông tin trước 1/7/2024 để không bị gián đoạn giao dịch.

Bảo hiểm chi trả hàng tỷ đồng quyền lợi cho nạn nhân vụ cháy Trung Kính

Bảo hiểm chi trả hàng tỷ đồng quyền lợi cho nạn nhân vụ cháy Trung Kính

(VNF) - Ngay sau khi nắm bắt thông tin về vụ cháy nhà trọ ở đường Trung Kính (Hà Nội), Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm đã có văn bản đề nghị các Doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng bồi thường bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ.

Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

(VNF) - Tập đoàn Sơn Hải đề xuất làm cao tốc nối TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng với chiều dài hơn 80km, tổng vốn đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng.

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

(VNF) - Người dân không lo bị chặt chém, lại thuận tiện, không mất thời gian khi gửi xe và trải nghiệm dịch vụ thu phí không dừng đối với ô tô tại Phủ Tây Hồ. Đây là một mô hình mới đang được TP. Hà Nội áp dụng, kỳ vọng mang lại nhiều tiện ích cho người dân.

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung 2 dự án Vành đai 4 TP. HCM và đầu tư mở rộng đoạn TP. HCM - Long Thành (thuộc dự án đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây) vào danh mục công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành.

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

(VNF) - Trong khi xu hướng mua trước – trả sau (BNPL) đã trở nên thịnh hành trên thế giới thì thị trường BNPL của Việt Nam vẫn còn non trẻ và đang bước vào giai đoạn khởi động để phát triển.

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

(VNF) - ASML Holding là công ty Hà Lan, hiện là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về thiết bị quang khắc (photolithography) cho ngành công nghiệp bán dẫn. Công ty này đang là mảnh ghép không thể thiếu góp phần dẫn tới sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) trên thế giới hiện nay.

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

(VNF) - Golf không còn là một bộ môn thể thao quá xa lạ tại Việt Nam. Hiện nay, có tổng cộng gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó, nhiều sân golf được đầu tư xây dựng với diện tích lớn quy mô 36 - 54 hố, đạt chuẩn quốc tế.