Vgroup bị Công ty D.A.C tố lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

Phước Nguyên - 01/03/2023 09:09 (GMT+7)

(VNF) - “Không chỉ tố cáo phía chủ đầu tư có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, trong thông báo gửi khách hàng ngày 20/07/2021, D.A.C cũng tố Vgroup là đơn vị bán lẻ, đã bán hàng không đúng quy định”, ông Trương Đình Đức, Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần TMDV văn hóa sự kiện Việt D.A.C tố cáo.

VNF
Vgroup bị Công ty D.A.C tố lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ông Trương Đình Đức, Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần TMDV văn hóa sự kiện Việt D.A.C, đã có phản hồi liên quan đến việc lùm xùm diễn ra trong thời gian qua giữa doanh nghiệp của ông này; Công ty TNHH Phú Long và Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Vgroup.

Theo đó Công ty D.A.C cho biết việc Công ty Phú Long không ra sổ đỏ dự án Chu Lai Riverside cho doanh nghiệp này để dẫn đến việc nhiều trường hợp khách hàng đến hạn công chứng hợp đồng chuyển nhượng sử dụng đất nhưng không thể thực hiện được, đã gây ra thiệt hại quyền lợi của khách hàng và uy tín của ông Đức.

“Đặc biệt, một số khách hàng đã yêu cầu trả lại tiền do chậm thực hiện ký kết hợp đồng, làm tổn thất tới tài chính của doanh nghiệp. D.A.C cho rằng, hành động này có dấu hiệu cấu thành tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, theo Điều 175 Bộ Luật Hình sự”, Công ty D.A.C nhận định.

Bên cạnh đó, Công ty D.A.C, thông tin ngày 8/7/2021, Viện Kiểm sát Nhân dân Quảng Nam đã nhận được đơn thư tố cáo của Công ty D.A.C. Đơn vị này đã đề nghị người tố cáo theo dõi kết quả giải quyết của Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Quảng Nam.

“Không chỉ tố cáo phía chủ đầu tư có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, trong thông báo gửi khách hàng ngày 20/07/2021, D.A.C cũng tố Vgroup là đơn vị bán lẻ, đã bán hàng không đúng quy định”, ông Trương Đình Đức tố cáo.

Với nội dung phản ánh này, D.A.C cho rằng, Vgroup không ký hợp đồng 77 lô đất của dự án Chu Lai Riverside, thuộc sở hữu của D.A.C nhưng vẫn thực hiện ký kết với các tổ chức, cá nhân không tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Phát hiện vụ việc, D.A.C đã nhiều lần làm việc với Vgroup, nhưng phía doanh nghiệp này không hợp tác. Do đó, D.A.C đang tiến hành làm hồ sơ tố cáo hành vi này với cơ quan chức năng để làm rõ.

Chính vì vậy, Công ty D.A.C cũng đã định chính ngay sau đó với nội dung Công ty Vgroup và Vietgroup là chủ sở hữu riêng không liên quan đến nhau. Đồng thời, ông Trương Đình Đức không thu nhận bất cứ tiền bạc và không có nhiệm vụ trả đất, trả số cho Khách hàng của Vgroup như nội dung trên băng rôn kia.

“Hiện nay về phía Công ty D.A.C đang liên hệ cơ quan Công an tại nơi treo băng-rôn sai sự thật nhằm bôi xấu làm ảnh hưởng uy tin công ty để làm rõ”, ông Đức cho biết.

Được biết, Công ty TNHH Phú Long (nguyên đơn); Công ty Cổ phần TMDV văn hóa sự kiện Việt D.A.C. (bị đơn); Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Vgroup (đơn vị có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan) đang trong quá trình kiện tụng và chờ phán quyết của TAND huyện Núi Thành.

Đây là vụ án Kinh doanh thương mại số 05/2021/TLST-KDTM ngày 20/8/2021 về việc “Tranh chấp hợp đồng kinh doanh bất động sản” tại dự án KDC Tam Anh Nam do công ty TNHH Phú Long làm Chủ đầu tư. Công ty Vgroup được giao quyền giới thiệu, phân phối cho Khách hàng.

Công ty Cổ phần TMDV văn hóa sự kiện Việt D.A.C. là đơn vị trong nhóm nhà đầu tư cùng góp vốn đầu tư dự án Tam Anh Nam (Chu Lai Riverside).

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Hủy phong tỏa tài sản của vợ Vũ ‘nhôm’ và các công ty liên quan

Hủy phong tỏa tài sản của vợ Vũ ‘nhôm’ và các công ty liên quan

(VNF) - UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản về hủy bỏ tạm dừng giao dịch tài các công ty liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) và bà Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ ông Vũ).

'Gian lận, trốn thuế trong thương mại điện tử là vấn đề nghiêm trọng

'Gian lận, trốn thuế trong thương mại điện tử là vấn đề nghiêm trọng

(VNF) - Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội Lê Quang Mạnh cho biết, tình trạng gian lận, trốn thuế còn lớn, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, tình hình nợ đọng thuế có xu hướng tăng.

Thu hồi giấy phép của loạt DN phân phối xăng dầu

Thu hồi giấy phép của loạt DN phân phối xăng dầu

(VNF) - Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu của 4 doanh nghiệp.

Trung Quốc: 'Vàng thăng hoa, kim cương sụp đổ'

Trung Quốc: 'Vàng thăng hoa, kim cương sụp đổ'

(VNF) - Với tâm lý tiêu dùng bị ảnh hưởng trong thời kỳ kinh tế khó khăn, nhiều người mua Trung Quốc đang yên tâm "đặt cược" vào các khoản đầu tư trú ẩn an toàn như vàng, thay vì mua kim cương.

Dấu hiệu 'hụt hơi' của loạt ông lớn xe điện Trung Quốc

Dấu hiệu 'hụt hơi' của loạt ông lớn xe điện Trung Quốc

(VNF) - Các nhà sản xuất xe điện (EV) hàng đầu của Trung Quốc từ BYD đến Xpeng đang mất nhiều thời gian hơn để giải quyết các khoản thanh toán với nhà cung cấp, trước thực trạng doanh số bán hàng chậm lại và chiết khấu ngày càng tăng.

Trưởng phòng công ty BĐS lừa đồng nghiệp góp 38 tỷ mua nhà giá 'sập hầm'

Trưởng phòng công ty BĐS lừa đồng nghiệp góp 38 tỷ mua nhà giá 'sập hầm'

(VNF) - Nguyễn Chí Học đưa ra thông tin gian dối rằng mình quen biết với cán bộ ngân hàng tại TP.HCM nên biết được thông tin về nhà đất giá “sập hầm” hoặc nhà đất bị ngân hàng phát mãi. Học kêu gọi mọi người góp vốn để mua nhà rồi chiếm đoạt.

Giá vàng cao kỷ lục do kỳ vọng Fed giảm lãi suất, bạc tăng vọt

Giá vàng cao kỷ lục do kỳ vọng Fed giảm lãi suất, bạc tăng vọt

(VNF) - Giá vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 20/5 do xu hướng lạm phát chậm lại của Mỹ làm tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên, trong khi giá bạc đạt mức cao nhất hơn 11 năm.

Sự nghiệp của tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Sự nghiệp của tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

(VNF) - Với kết quả biểu quyết 475/475 đại biểu có mặt (chiếm tỉ lệ 97,54% tổng số Đại biểu Quốc hội) tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc bầu ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội khóa 15.

Thanh khoản dâng cao, tiền chảy đột biến vào cổ phiếu bảo hiểm

Thanh khoản dâng cao, tiền chảy đột biến vào cổ phiếu bảo hiểm

(VNF) - Đến cả nhóm ngành ảm đạm như bảo hiểm giờ cũng nhận dòng tiền đột biến, phần nào cho thấy “sóng tăng” hiện tại trên TTCK không tầm thường.

Thủ tướng yêu cầu phấn đấu giảm 1-2% lãi suất cho vay

Thủ tướng yêu cầu phấn đấu giảm 1-2% lãi suất cho vay

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu NHNN điều hành lãi suất hài hòa, hợp lý, đồng bộ với điều hành tỷ giá và các công cụ chính sách tiền tệ khác; phấn đấu giảm 1-2% lãi suất cho vay.

Chân dung tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Chân dung tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

(VNF) - 475/475 đại biểu có mặt (100%) thông qua nghị quyết bầu ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội làm Chủ tịch Quốc hội.