Vietbank chủ động phòng chống dịch Corona nhằm bảo vệ CBNV và khách hàng

Thu Hà - 21/02/2020 15:59 (GMT+7)

(VNF) - Dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra đang diễn biến ngày càng phức tạp. Theo cập nhật mới nhất, đến 8h sáng 14/2, trên trên thế giới có tổng cộng 64.171 ca nhiễm và 1.486 ca tử vong (gồm 1.483 người chết ở Trung Quốc đại lục, 1 người ở Philippines, 1 người ở Hồng Kông và 1 người ở Nhật Bản).

VNF
Vietbank chủ động phòng chống dịch Corona, bảo vệ an toàn cho CBNV và khách hàng.

Tại Việt Nam cũng đã ghi nhận 16 trường hợp dương tính với virus Corona, bệnh nhân nhỏ nhất 3 tháng tuổi và trong đó đã có 7 người đã được chữa khỏi.

Để ngăn ngừa sự lây lan của bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona gây ra, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tất cả các bộ, ngành, địa phương đều quyết liệt phòng, chống dịch bệnh và trong đó có lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Ngay từ ngày 31/1, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản yêu cầu toàn ngành ngân hàng nâng cao nhận thức và coi trọng việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) đã chủ động triển khai hướng dẫn chi tiết đến CBNV về việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm; yêu cầu các CBNV chủ động thông báo đến các cấp quản lý khi có du lịch/nghỉ Tết từ Trung Quốc hoặc các địa phương đã phát hiện có bệnh nhân nhiễm bệnh trở về hoặc có tiếp xúc với các nguồn dễ nhiễm bệnh và có biểu hiện nhiễm bệnh để có phương án xử lý kịp thời và cho phép CBNV nghỉ 14 ngày theo dõi tại nhà.

Bên cạnh đó, Vietbank cũng yêu cầu CBNV nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang ý tế khi giao dịch với khách hàng, đối tác hoặc khi đến khu vực đông người. Đồng thời, ngân hàng cũng trang bị khẩu trang y tế và nước rửa tay cho CBNV và khách hàng đến giao dịch tại các TTKD và Hội sở. Vietbank hỗ trợ trên 230 triệu đồng để CBNV mua khẩu trang y tế.

Ngoài ra, ngân hàng chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các điểm giao dịch như: đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm… tại trụ sở cơ quan, nơi làm việc. Tất cả các thông báo đều được dán tại các cửa ra vào và quầy giao dịch của Vietbank; tổ chức tuyên truyền đến CBNV và khách hàng thông qua các kênh truyền thông khác của Vietbank và trực tiếp tới khách hàng.

Không chỉ trang bị khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay sát khuẩn tại tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc mà Vietbank còn khuyến khích khách hàng sử dụng tiện ích trên các sản phẩm ngân hàng điện tử (Vietbank digital; thẻ; internet banking,…) của ngân hàng để giao dịch nhằm góp phần hạn chế virus corona lây lan.

Đặc biệt, ngày 14/2, Vietbank triển khai chương trình tư vấn trực tuyến chủ đề “Giải đáp thắc mắc về lây nhiễm virus Corona và cách phòng tránh” trên fanpage Vietbank với sự tư vấn trực tiếp của 2 chuyên gia y tế gồm: PGS – TS – BS. Trần Quang Bính, Phó Giám đốc Y khoa - Trưởng khoa Nội tổng quát Bệnh viện quốc tế City và BS Phan Thanh Toàn - Trưởng khoa Cấp cứu bệnh viện Gia An 115. 

Trong đó có những vấn đề mà rất nhiều người đang quan tâm như: Mức độ nguy hiểm của dịch bệnh Corona cũng như cách phòng tránh cho trẻ nhỏ, dân văn phòng, học sinh và những người làm trong lĩnh vực ngân hàng và khách hàng…

Theo Vietbank, chương trình nhằm mang đến những hiểu biết đúng về dịch bệnh Corona, cách phòng tránh nhằm nâng cao sức khỏe cho CBNV và đảm bảo an toàn cho khách hàng khi đến giao dịch.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Bắt nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn Cao su Việt Nam Lê Quang Thung

Bắt nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn Cao su Việt Nam Lê Quang Thung

(VNF) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và các đơn vị liên quan. Đồng thời, đơn vị này cũng đã khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, Lệnh khám xét đối với 9 bị can liên quan để điều tra, làm rõ.

Một công nhân tại Hải Phòng trúng Vietlott gần 70 tỷ đồng

Một công nhân tại Hải Phòng trúng Vietlott gần 70 tỷ đồng

(VNF) - Ngày 24/5, anh N.T.D (Hải Phòng) đã nhận giải Vietlott với tổng giá trị gần 70 tỷ đồng.

PVI Holdings chia cổ tức 32%, cổ đông lớn PVN chuẩn bị lộ trình thoái vốn

PVI Holdings chia cổ tức 32%, cổ đông lớn PVN chuẩn bị lộ trình thoái vốn

(VNF) - Công ty Cổ phần PVI (PVI Holdings) sẽ tiến hành chia cổ tức 2023 với mức 32% và năm 2024, PVI đặt mục tiêu chi trả cổ tức bằng tiền mặt tối thiểu 28,5%. Với mức cổ tức này, PVI là doanh nghiệp liên tục duy trì chính sách chi trả cổ tức cao và ổn định, trong thời gian gần đây cổ phiếu PVI tăng trưởng tích.

Thống đốc NHNN thông báo 'số phận' các ngân hàng yếu kém

Thống đốc NHNN thông báo 'số phận' các ngân hàng yếu kém

(VNF) - Thống đốc cho biết, NHNN đang chỉ đạo các bên liên quan thực hiện trình tự, thủ tục để trình Chính phủ phê duyệt phương án chuyển giao bắt buộc với 3 ngân hàng mua bắt buộc; tiếp tục kiểm soát đặc biệt đối với SCB và Ngân hàng Đông Á.

Tăng trưởng GRDP vùng Trung du và miền núi phía Bắc dẫn đầu cả nước

Tăng trưởng GRDP vùng Trung du và miền núi phía Bắc dẫn đầu cả nước

(VNF) - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tăng trưởng GRDP của vùng năm 2023 đạt 6,53%, cao hơn so với 5 vùng còn lại và bình quân cả nước.

Thaiholdings thoái vốn Thaigroup, không còn ghi nhận công ty con

Thaiholdings thoái vốn Thaigroup, không còn ghi nhận công ty con

(VNF) - Thaiholdings dự kiến giảm tỷ lệ sở hữu tại Thaigroup từ 81,6% xuống còn 48%, đồng nghĩa với việc không còn ghi nhận Thaigroup là công ty con tại báo cáo tài chính.

Bắt giam Chủ tịch UBND Thị xã Cửa Lò - Nghệ An

Bắt giam Chủ tịch UBND Thị xã Cửa Lò - Nghệ An

(VNF) - Cơ quan chức năng đã tiến hành thủ tục khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò - do có nhiều sai phạm.

Chiếc lông vũ nặng 9gr có giá 28.000 USD, cao gấp nhiều lần giá vàng

Chiếc lông vũ nặng 9gr có giá 28.000 USD, cao gấp nhiều lần giá vàng

(VNF) - Chiếc lông của loài chim New Zealand quý hiếm Huia đã tuyệt chủng vừa được bán với giá hơn 46.000 đô la New Zealand (tương đương 28.000 USD).

Ông Đặng Tất Thắng và những lùm xùm với ông Dương Công Minh

Ông Đặng Tất Thắng và những lùm xùm với ông Dương Công Minh

(VNF) - Ông Đặng Tất Thắng - cựu Chủ tịch FLC và Bamboo Airways đang bị công an truy tìm. Ông Thắng đã từng có nhiều phát ngôn liên quan lãnh đạo Sacombank gây ra nhiều xôn xao.

VNG đầu tư hạ tầng AI Cloud, tiến ra thị trường quốc tế

VNG đầu tư hạ tầng AI Cloud, tiến ra thị trường quốc tế

(VNF) - GreenNode, đơn vị tiên phong cung cấp nền tảng AI Cloud và phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) hàng đầu tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, vừa chính thức công bố quan hệ hợp tác chiến lược với Nvidia và các đối tác quốc tế, giúp khách hàng toàn cầu tiếp cận và khai thác nền tảng AI Cloud mạnh mẽ.

Cận cảnh khu căn hộ dát vàng Tân Hoàng Minh, về tay chủ mới rao bán 219 triệu/m2

Cận cảnh khu căn hộ dát vàng Tân Hoàng Minh, về tay chủ mới rao bán 219 triệu/m2

(VNF) - Ra mắt thị trường năm 2012, dự án 'dát vàng' nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên (Hà Nội) của Tân Hoàng Minh từng được rao bán với mức giá lên tới 145 triệu đồng/m2, tương đương khoảng 13-27 tỷ đồng một căn. Sau hơn 10 năm, dự án hiện nay đang được rao bán với giá lên tới 219 triệu/m2.