Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
TTXVN dẫn lời ông Diess phát biểu trên kênh truyền hình Đức ZDF ngày 1/4 cho biết, VW đang mất chi phí cố định khoảng 2 tỷ euro/tuần.
Thị trường duy nhất mà Volkswagen hiện có thể sản xuất và bán ô tô là Trung Quốc.
Tuy hoạt động sản xuất của VW tại quốc gia châu Á này đã trở lại một nửa công suất ban đầu, song doanh số từ thị trường đơn lẻ này không đủ để trang trải chi phí cố định khổng lồ của VW.
Lãnh đạo VW cũng cho hay hãng đang phải tính lại kế hoạch sản xuất để có thể vượt qua khủng hoảng mà không phải sa thải số lao động gồm 80.000 người của hãng khi hoạt động sản xuất được nối lại.
VW là nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu xét về quy mô công xưởng và số lao động.
Dịch Covid-19 đang khiến các hãng sản xuất ô tô lớn của Đức, trong đó có VW, rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng.
Các xưởng sản xuất buộc phải đóng cửa do nguồn cung phụ tùng và vật liệu bị ảnh hưởng.
Gói hỗ trợ của Chính phủ Đức trong chương trình rút ngắn giờ làm với người lao động chỉ giúp giảm được một phần gánh nặng cho VW và hiện hãng đang phải xin hỗ trợ tín dụng từ Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).
Không loại trừ khả năng VW cũng phải tính đến biện pháp ngừng trả cổ tức (khoảng 3,3 tỷ euro) cho năm 2019 như hãng hàng không Lufthansa đã phải áp dụng.
Theo các chuyên gia, các nhà sản xuất ô tô Đức đang bị sụt giảm doanh số mỗi ngày 360 triệu euro.
Các tập đoàn như VW, Daimler và BMW trong năm 2019 đã thu về 530 tỷ euro, trong đó 15% (khoảng 80 tỷ euro) phải chi trả cho chiết khấu và lãi suất.
Tuy nhiên, các khoản chi phí sẽ phải tiếp tục tăng lên khi các nhà máy phải đóng cửa như hiện nay.
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.