Vụ Bách Đạt An tại Quảng Nam: 'Dự án kéo dài là ngoài mong muốn của cơ quan quản lý nhà nước'

Trường Tân - 05/09/2022 20:23 (GMT+7)

(VNF) - “Dự án triển khai kéo dài là ngoài mong muốn của cơ quan quản lý nhà nước, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân khi đặt mua đất nền từ rất sớm, dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện các thủ tục pháp lý và giải phóng mặt bằng, triển khai xây dựng”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh nhận định. 

VNF
Một dự án của Công ty Bách Đạt An.

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ra thông báo Kết luận của Chủ tịch Lê Trí Thanh tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8/2022.

Theo thông báo, ông Nguyễn Đình Nam trú tại quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng và một số người dân mua đất nền dự án Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị số 7B mở rộng, Khu đô thị Hera Complex Riverside đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam thông tin một số kiến nghị của người dân liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cơ quan chức năng của địa phương trong việc triển khai thực hiện các dự án; việc thực hiện nghĩa vụ tài chính, năng lực của chủ đầu tư, tiến độ các dự án và một số nội dung liên quan khác. 

Trước đề nghị của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ông Lê Trí Thanh cho rằng, các nội dung đề nghị của công dân đã được Chủ tịch UBND tỉnh và các 4 Phó Chủ tịch UBND tiếp, giải thích trả lời.

“Dự án triển khai kéo dài là ngoài mong muốn của cơ quan quản lý nhà nước, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân khi đặt mua đất nền từ rất sớm, dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện các thủ tục pháp lý và giải phóng mặt bằng, triển khai xây dựng”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhận định.  

Do đó, việc đảm bảo các điều kiện theo quy định pháp luật để được cấp Giấy chứng nhận kéo dài gây lo lắng cho người đã đặt mua. 

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ chỉ đạo để Chủ đầu tư dự án tập trung thi công, sớm hoàn thành hạ tầng, đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận cho người mua. Địa phương này đề nghị các bên liên quan (Công ty Bách Đạt An, Công ty Hoàng Nhất Nam và những người có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan) phải thiện chí cùng nhau phối hợp và hỗ trợ chính quyền để giải quyết các tồn tại hiện nay. 

Liên quan đến một số vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, ngày 23/8/2022, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công văn số 5550/UBND-NCKS thống nhất cho phép UBND thị xã Điện Bàn phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với 04 dự án Khu đô thị Hera Complex Riverside, 7B mở rộng, Bách Thành Vinh, Bách Thành Vinh mở rộng do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư theo phương án đã được thẩm định. 

Đối với phần diện tích đất còn lại chưa được thẩm định, ông Lê Trí Thanh đề nghị UBND thị xã Điện Bàn khẩn trương chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Điện Bàn phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai thực hiện theo Kết luận số 12/KL-TTT ngày 16/8/2021 của Thanh tra tỉnh, Công văn số 6670/UBND-NC ngày 27/9/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc xử lý Kết luận thanh tra công tác giải phóng mặt bằng và thủ tục giao đất đối với 4 dự án khu đô thị.

Cụ thể, 4 dự án khu đô thị này là: Hera Complex Riverside, 7B mở rộng, Bách Thành Vinh, Bách Thành Vinh mở rộng. Các dự án này đều do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Đồng thời, đơn vị phải thực hiện các bước theo quy định trình tự, thủ tục bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; trước khi thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư phải báo cáo kết quả về UBND tỉnh để báo cáo Ban cán sự đảng UBND tỉnh xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, có ý kiến trước khi phê duyệt phương án.

Cùng chuyên mục
Kỷ lục mới của phim Việt: Ra mắt nửa ngày, chiếm luôn top 1 phòng vé

Kỷ lục mới của phim Việt: Ra mắt nửa ngày, chiếm luôn top 1 phòng vé

(VNF) - Ngày đầu ra mắt, doanh thu của bộ phim Việt này đã chễm chệ 'leo' lên vị trí top 1, bỏ xa hàng loạt đối thủ nặng ký.

Hàng trăm nghìn tỷ bị 'thổi bay', ngành ngân hàng họp 'nóng'

Hàng trăm nghìn tỷ bị 'thổi bay', ngành ngân hàng họp 'nóng'

(VNF) - Ngành ngân hàng đang nỗ lực hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng sau bão số 3 bằng cách giảm lãi vay, tung ra các gói tín dụng ưu đãi.

Áp 'thuế đường': Bài học từ những người đi trước

Áp 'thuế đường': Bài học từ những người đi trước

(VNF) - Trong bối cảnh Việt Nam đang xem xét bổ sung nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, các chuyên gia cho rằng cần phải nhìn nhận kỹ lưỡng từ kinh nghiệm quốc tế. Việc áp dụng "thuế đường" đã được nhiều quốc gia thực hiện, nhưng hiệu quả thực tế trong việc giảm thiểu tình trạng béo phì và thừa cân vẫn còn là một câu hỏi mở.

Tupperware phá sản: Kết cục buồn vì không theo kịp thời đại

Tupperware phá sản: Kết cục buồn vì không theo kịp thời đại

(VNF) - Từng được xem là “tượng đài đồ nhựa gia dụng Mỹ”, trong hồ sơ xin phá sản nộp lên tòa án, Tupperware cho biết việc tập trung vào bán hàng trực tiếp đã trở thành điểm yếu "chí mạng" khiến tình hình tài chính ngày càng tệ hơn.

Giá vàng nhẫn lập kỷ lục mới, vượt 80 triệu đồng

Giá vàng nhẫn lập kỷ lục mới, vượt 80 triệu đồng

(VNF) - Giá vàng nhẫn trong nước hôm nay tăng mạnh theo thị trường thế giới, đắt hơn 1 triệu đồng mỗi lượng, lần đầu tiên vượt 80 triệu đồng/lượng.

Đám mây sắc đỏ gây tranh cãi: Có phải là 'thiên tượng' cảnh báo động đất?

Đám mây sắc đỏ gây tranh cãi: Có phải là 'thiên tượng' cảnh báo động đất?

(VNF) - Giáo sư, Viện sĩ (GS.VS) Lương Ngọc Huỳnh cho rằng, khi "thiên tượng" là một đám mây có màu sắc đỏ bất thường cần phải lưu ý về khả năng động đất; còn chuyên gia thời tiết Huy Nguyễn lại khẳng định, đó hoàn toàn là một hiện tượng tự nhiên bình thường.

Bế mạc Hội nghị Trung ương 10, bầu bổ sung 2 Ủy viên UBKT Trung ương

Bế mạc Hội nghị Trung ương 10, bầu bổ sung 2 Ủy viên UBKT Trung ương

(VNF) - Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã bầu bổ sung 2 Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương, gồm: Phó Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà Hà Quốc Trị và Vụ trưởng Vụ Địa bàn I, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đinh Văn Cường.

Ông chủ Lâu đài nghìn tỷ Thành Thắng tại Ninh Bình: Bất ngờ rời ghế nóng, rút về phía sau

Ông chủ Lâu đài nghìn tỷ Thành Thắng tại Ninh Bình: Bất ngờ rời ghế nóng, rút về phía sau

(VNF) - Thành Thắng Group và ông chủ Đỗ Văn Tiến bắt đầu được chú ý với việc sở hữu tòa lâu đài Thành Thắng 1.000 tỷ tại tỉnh Ninh Bình.

Một nhà mạng chi 300 tỷ tặng điện thoại 4G miễn phí cho khách hàng

Một nhà mạng chi 300 tỷ tặng điện thoại 4G miễn phí cho khách hàng

(VNF) - Toàn bộ khách hàng đang sử dụng điện thoại 2G của mạng Viettel chưa có điều kiện chuyển đổi lên 4G sẽ được hỗ trợ chuyển đổi điện thoại 4G miễn phí.

Mark Zuckerberg đeo đồng hồ hơn 6 tỷ, chỉ sản xuất 5 chiếc mỗi năm

Mark Zuckerberg đeo đồng hồ hơn 6 tỷ, chỉ sản xuất 5 chiếc mỗi năm

(VNF) - CEO Meta từng chia sẻ chưa bao giờ thực sự muốn mua đồng hồ nhưng sau khi nhìn thấy chiếc đồng hồ này, ông đã nghĩ lại.