'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Liên quan đến vụ CR-V lỗi chân phanh, mới đây Honda Việt Nam đã chính thức thông tin về hiện tượng xe Honda CR-V 2019 bị cứng chân phanh khi đang chạy với chế độ kiểm soát hành trình Cruise Control.
Theo Honda Việt Nam, tính đến ngày 11/6/2019, công ty này đã nhận 6 thông tin phản ánh của khách hàng liên quan đến hiện tượng trên. Hãng cho biết đã liên hệ với tất cả 6 khách hàng và đã thực hiện phương án xử lý với các xe nêu trên. Cho đến thời điểm hiện tại, không có báo cáo nào về tai nạn xảy ra liên quan đến hiện tượng này.
Đối với kết quả kiểm tra của 6 xe được phản ánh, Honda Việt Nam cho biết bộ phận cảm biến vấn đề bất thường đối với hệ thống trợ lực phanh đã hoạt động do có sự thay đổi chu trình của bàn đạp phanh phát sinh khi khách hàng đặt nhẹ chân lên bàn đạp liên tục lúc đang lái xe.
Khi cảm biến vấn đề bất thường với hệ thống trợ lực phanh hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ chuyển đổi sang một hệ thống thay thế nhằm đảm bảo an toàn. Trong trường hợp đó, khách hàng sẽ có cảm giác không thoải mái khi đạp phanh. Tuy nhiên hệ thống phanh vẫn hoạt động và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn của luật Việt Nam.
Honda Việt Nam khẳng định hiện tượng xảy ra trên 6 trường hợp này không phải lỗi chất lượng.
Trong khi đó, đối với khách hàng là chủ sở hữu của 6 xe trên, phía hãng đã tiến hành cài đặt lại phần mềm ECU cho 6 xe CR-V ở trên để tránh tái diễn cảm giác không thoải mái khi đạp phanh và toàn bộ 6 khách hàng đã hoàn toàn đồng ý với kết luận cũng như phương án giải quyết từ phía hãng đưa ra.
Cục Đăng kiểm Việt Nam không hề hay biết việc Honda Việt Nam gửi thông cáo tới báo chí về sự cố lỗi chân phanh được người dùng phản ánh trong thời gian qua
Tuy nhiên, trao đổi với VietnamFinance chiều ngày 25/6, đại diện lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết phía Cục vẫn đang yêu cầu Honda Việt Nam tiếp tục giải trình về sự cố lỗi trên, đồng thời cũng chưa đưa ra thông báo kết luận cuối cùng chính thức nào liên quan tới vụ việc này.
“Chúng tôi sẽ cho rà soát lại việc tại sao Honda Việt Nam lại cung cấp thông tin tới báo chí trong những ngày qua khi chưa có kết luận chính thức cuối cùng”, đại diện lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay.
Chia sẻ thêm với VietnamFinance, đại diện Cục Đăng kiểm cho biết dù chưa có kết luận chính thức nhưng nhận diện ban đầu, nguyên nhân xảy ra lỗi trên có thể do khách hàng sử dụng không đúng ở chế độ Cruise Control.
Một chi tiết đáng chú ý trong thông báo của Honda Việt Nam gửi tới báo chí là “toàn bộ 6 khách hàng đã hoàn toàn đồng ý với kết luận cũng như phương án giải quyết từ phía hãng đưa ra”.
Tuy nhiên, thông tin với VietnamFinance, anh Hoàng Đăng Tùng cho biết việc Honda Việt Nam đưa ra chi tiết “đồng ý với kết luận lỗi do người dùng” là hoàn toàn bịa đặt, không đúng.
“Tôi chỉ đồng ý với phương án giải quyết là cập nhật lại phần mềm ECU thôi", anh Tùng nói.
Ngay sau khi Honda Việt Nam chính thức lên tiếng lý giải nguyên nhân về vụ việc, trên một số diễn đàn ô lớn tại Việt Nam đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều từ phía khách hàng cho rằng lý giải của Honda Việt Nam chưa thuyết phục và có nhiều mâu thuẫn. Một người dùng thắc mắc: Honda giải thích “cảm biến vấn đề bất thường với hệ thống trợ lực phanh hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ chuyển đổi sang một hệ thống thay thế nhằm đảm bảo an toàn”. Vậy, hệ thống thay thế mà Honda nhắc đến ở đây là hệ thống nào? Nếu đây là thiết lập của hệ thống cảm biến chân phanh thì tại sao những mẫu xe khác của Honda có trang bị hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control như Civic, Accord lại không gặp hiện tượng này? |
Xem thêm: Giá bán cao nhất phân khúc, Mazda CX-8 có theo ‘lối mòn’ của CX-9?
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.