'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Tại cuộc họp trực tuyến về tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) 9 tháng đầu năm 2018 và công tác đảm bảo ATGT 3 tháng cuối năm diễn ra sáng 11/10, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu tỉnh Quảng Nam và Bộ Giao thông vận tải báo cáo về tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 34.000 tỷ đồng vừa thông xe đã hư hỏng, đầy ổ gà.
Báo cáo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, sáng 11/10, Bộ Giao thông vận tải đã cử đoàn công tác xuống hiện trường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi kiểm tra tình hình cụ thể, đến 11h trưa nay đoàn công tác sẽ có báo cáo khẩn về Bộ Giao thông vận tải để có giải pháp xử lý.
“Ngay sau khi nhận được báo cáo, Bộ Giao thông vận tải xem xét và tính đến khả năng sẽ chỉ đạo dừng thu phí, yêu cầu chủ đầu tư phải khắc phục khẩn cấp. Sau khi khắc phục xong, Bộ sẽ cho kiểm tra, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật mới cho thu phí trở lại. Đây là công trình thu phí của người dân không thể để tình trạng đường hỏng mà vẫn cho doanh nghiệp thu phí”, Bộ trưởng khẳng định.
Bên cạnh đó, liên quan đến những thông tin “đường hỏng do mưa đầu mùa” và “đường hỏng do xe quá tải”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, về góc độ chuyên môn, Bộ Giao thông vận tải khẳng định những nguyên nhân nêu trên là không chính đáng. “Không thể có việc do mưa làm hỏng mặt đường, đây là việc do công tác thi công, giám sát công trình”, Bộ trưởng nói.
Trước đó, trả lời câu hỏi vì sao cao tốc đầu tư hơn 34.000 tỷ đồng và mới đưa vào sử dụng (đoạn Đà Nẵng-Tam Kỳ thông xe hồi tháng 8/2017, đoạn Tam Kỳ-Quảng Ngãi vừa thông xe tháng 9/2018) đã hư hỏng mặt đường, ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc BQL dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi cho rằng hư hỏng xảy ra có tính chất cục bộ và “phỏng đoán” 3 nguyên nhân.
Thứ nhất, tại một số vị trí độ dính bám của lớp bê tông nhựa, đặc biệt lớp bê tông nhựa tạo nhám rất mỏng và đa phần độ dính bám không được tốt, có thể do trong quá trình thi công vệ sinh chưa kỹ để bụi bẩn bám trên bề mặt lớp bê tông nhựa bình thường. Thứ hai, do phương tiện lưu thông trên cao tốc làm... rơi vãi dầu diezel “rất kỵ với bê tông nhựa”. Thứ ba, do mưa đọng cục bộ tại một số vị trí thấp trũng.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phải xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của nhà thầu trong việc thi công và có biện pháp quyết liệt xử lý trách nhiệm.
Xem thêm: Thực hư ‘bê tông cốt chuối’ trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi gần 35.000 tỷ đồng
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.