Xếp hạng thương hiệu bán nhiều xe nhất tại Philippines: Honda 'bét bảng'
Bảo Minh -
19/03/2019 07:11 (GMT+7)
(VNF) - Tổng kết tháng 2/2019, doanh số ô tô bán ra toàn thị trường tại Philippines đạt 30.644 chiếc, tăng 1,78% so với tháng trước đó. Trong đó, thương hiệu Honda giữ vị trí bét bảng trong bảng xếp hạng thương hiệu bán được nhiều xe nhất tháng.
Xếp hạng thương hiệu bán nhiều xe nhất tại Philippines: Honda bét bảng.
Theo báo cáo của các thành viên của Phòng sản xuất ô tô Philippines, Inc. (CAMPI), Hiệp hội các nhà sản xuất xe tải (TMA) và Hiệp hội các nhà phân phối xe (AVID), doanh số xe bán ra toàn thị trường trong tháng 2/2019 đạt tổng cộng 30.644 chiếc.
Trong đó, thương hiệu Toyota tiếp tục dẫn đầu trong danh sách 5 thương hiệu có doanh số bán ra nhiều nhất trong tháng. Cụ thể, hãng bán được tổng cộng 9.267 chiếc, chiếm 30,24% doanh số toàn thị trường.
Đứng vị trí thứ 2 là thương hiệu Mitsubishi Nhật Bản với 5.200 chiếc được giao tới tay khách hàng, chiếm 16,29% thị phần. Bám đuổi theo sau là Hyundai Hàn Quốc với tổng cộng 3.725 xe rời khỏi đại lý, chiếm 12,12% thị phần toàn thị trường.
Infographic: Bảng xếp hạng doanh số xe bán ra trong tháng 2/2019 tại thị trường Philippines
Tiếp đó là thương hiệu Nissan với tổng doanh số xe bán ra là 3.523 chiếc, chiếm 11,5% thị phần.
Đứng ở vị trí bét bảng là Honda khi chỉ có 2.492 xe bán ra trong tháng. Tổng doanh số này chỉ chiếm 6,91% thị phần toàn thị trường cả tháng.
Theo bảng số liệu công bố, doanh số xe khách (PC) trong tháng 2 đạt 10.632 chiếc, chiếm 34,7% thị trường. Xe thương mại (CV) tiếp tục chiếm lĩnh thị trường ở mức 20.012 chiếc, chiếm 65,3% thị trường.
Ở phân khúc AUV/MPV, tổng doanh số bán ra trong tháng 2/2019 là 2.227 chiếc, giảm 7,6% so với 2.410 xe ở tháng trước đó.
Trong khi đó, doanh số bán xe tải ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, doanh số xe tải nhẹ tăng 32,6%, bán ra đạt tổng cộng 738 chiếc, cao hơn 226 xe so với tổng số 512 chiếc của tháng trước. Doanh số xe tải hạng nặng và xe tải hạng 4 đạt tổng cộng 368 chiếc (+ 11%) so với 332 chiếc của tháng trước.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh có tổng chiều dài 121km, phân kỳ thành 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư gần 23000 tỷ đồng và dự kiến thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.