Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Đây là năm thứ 16 liên tiếp, Airbus đã tăng số lượng máy bay thương mại được bàn giao theo từng năm.
Cụ thể, trong năm 2018, hãng đã bàn giao tổng cộng: 20 máy bay A220 (kể từ khi trở thành máy bay Airbus ra mắt vào tháng 7 năm 2018); 626 máy bay dòng A320 (so với 558 chiếc năm 2017), trong đó có 386 chiếc dòng A320neo (so với 181 chiếc NEO năm 2017); 49 máy bay A330 (so với 67 chiếc năm 2017) bao gồm 3 chiếc A330 đầu tiên trong năm 2018; 93 máy bay A350 XWB (so với 78 chiếc năm 2017); 12 máy bay A380 (so với 15 chiếc năm 2017).
Về mặt doanh số, trong năm 2018, Airbus nhận được 747 đơn hàng năm 2018 so với 1.109 đơn hàng năm 2017. Vào cuối năm 2018, số lượng máy bay thương mại chờ giao của Airbus đạt mức kỷ lục mới trong ngành hàng không, lên đến 7.577 chiếc so với 7.265 chiếc năm 2017, bao gồm cả 480 chiếc A220.
Ông Guillaume Faury, Chủ tịch của Airbus Commercial Aircraft cho biết “Mặc dù có những thách thức đáng kể trong quá trình hoạt động, chúng tôi vẫn tiếp tục đẩy mạnh sản xuất và đạt con số bàn giao máy bay kỷ lục trong năm 2018. Tôi rất trân trọng đội ngũ nhân viên của hãng trên khắp thế giới đã làm việc cho đến cuối năm để đáp ứng các cam kết của hãng. Tôi rất hài lòng với số lượng lớn máy bay được đặt hàng vì điều này cho thấy sức mạnh tiềm ẩn của thị trường máy bay thương mại và sự tin tưởng của khách hàng đối với chúng tôi. Tôi cũng rất biết ơn sự ủng hộ liên tục của các khách hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục ưu tiên tập trung cho việc số hóa doanh nghiệp để tăng hiệu quả sản xuất.”
Trong 16 năm vừa qua, Airbus đã tăng dần số lượng máy bay sản xuất hàng năm với các dây chuyền lắp ráp ở Hamburg, Toulouse, Thiên Tân và Mobile, bổ sung thêm dây chuyền lắp ráp dòng máy bay A220 tại Mirabel, Canada trong năm 2018. Sự đóng góp đáng kể của các dây chuyền lắp ráp ở Mỹ và Trung Quốc đã giúp tăng lượng máy bay Airbus bàn giao trong năm 2018. Đối với dòng A320 bán chạy nhất nói riêng, dây chuyền lắp ráp máy bay (FAL) tại Mobile, Alabama đã bàn giao máy bay thứ 100 và hiện đang sản xuất hơn bốn chiếc mỗi tháng.
Trong khi đó, FAL tại châu Á của Airbus tại Thiên Tân, Trung Quốc, đã bàn giao chiếc A320 thứ 400. Ngoài ra, dây chuyền lắp ráp thứ tư ở Hamburg vừa đi vào hoạt động. Nhìn chung, việc sản xuất máy bay A320 đang dần ổn định để cho ra đời 60 chiếc dòng A320 mỗi tháng cho đến giữa năm 2019. Đội ngũ Airbus cũng đã đạt được cột mốc quan trọng trong việc sản xuất máy bay A350, đó là cho ra đời 10 chiếc máy bay mỗi tháng.
Báo cáo kết quả tài chính cả năm 2018 của Airbus sẽ được thông báo vào ngày 14/2/2019.
Được biết, các đơn đặt hàng đã nhận và chờ giao năm 2018 tương ứng với hợp đồng. Giá trị đơn hàng chờ giao cả năm 2018 sẽ được tính theo IFRS 15 và sẽ phản ánh doanh thu có thể thu hồi theo các hợp đồng. Việc giảm đáng kể giá trị đơn hàng chờ giao được được cho là do sự điều chỉnh giá ròng so với giá niêm yết. Đơn hàng chờ giao trong năm 2017 sẽ không được trình bày lại.
Airbus là công ty hàng đầu thế giới hoạt động trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, không gian và các dịch vụ liên quan.
Năm 2017, Airbus đạt doanh thu 59 tỷ euro theo Chuẩn mực Báo cáo Tài chính quốc tế số 15 và tuyển dụng khoảng 129.000 nhân viên. Hãng cung cấp các dòng máy bay toàn diện nhất với sức chứa từ 100 đến hơn 600 chỗ, đồng thời là nhà cung cấp các loại máy bay tiếp dầu, máy bay chiến đấu, máy bay vận tải và quân sự hàng đầu Châu Âu. Airbus là một trong những công ty đứng đầu thế giới hoạt động trong lĩnh vực không gian, cung cấp các máy bay dân dụng và quân sự hiệu quả nhất trên toàn cầu.
Xem thêm >> Indonesia: Tắc đường tại Jakarta ‘thổi bay’ 4,7 tỷ USD mỗi năm
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.