BAEMIN thất bại tại Việt Nam: Bài học từ cuộc đua 'đốt tiền' cho marketing

Khánh Tú - 03/12/2023 07:04 (GMT+7)

(VNF) - Cũng giống như Uber, BAEMIN thất bại tại Việt Nam vì đấu không lại trong cuộc đua đốt tiền cùng các ứng dụng khác.

Kinh doanh không bao giờ có lãi

Rất nhiều khách hàng trung thành của Baemin đã bày tỏ sự tiếc nuối trước lời chia tay: “Sau 4 năm lăn lăn giao đồ ăn khắp phố phường, từ ngày 08/12/2023, BAEMIN sẽ chính thức dừng xe, tắt máy để ngừng hoạt động tại Việt Nam”.

Việc BAEMIN rút lui khỏi thị trường Việt là cái kết buồn nhưng không bất ngờ. Ngay từ cuối tháng 9, BAEMIN đã manh nha dọn đường rút lui qua việc cắt giảm nhân sự và thu hẹp quy mô hoạt động tại một số thành phố như Bắc Ninh, Hội An hay Thái Nguyên.

BAEMIN thông báo dừng hoạt động tại Việt Nam.

Khi đó, CEO Cao Loan của BAEMIN Việt Nam thừa nhận, thị trường giao đồ ăn ở Việt Nam ngày càng thách thức, cạnh tranh gay gắt hơn và “quyết định rút lui khỏi thị trường Việt là một quyết định đã được xem xét cẩn thận”.

Ông Niklas Östberg, Giám đốc điều hành của Delivery Hero, công ty mẹ của Baemin Việt Nam, còn từng chia sẻ thị trường Việt là nơi mà hoạt động giao đồ trực tuyến ”không bao giờ có lãi” vì sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều ứng dụng tên tuổi.

Gia nhập thị trường Việt từ năm 2019 nhưng sau 4 năm, BAEMIN vẫn chưa ghi nhận bất kỳ khoản lãi nào.

Từng có thời điểm doanh thu của BAEMIN tăng đến 484% như trong năm 2022, đứng thứ 2 trong top ứng dụng đồ ăn, đồ uống trên App Store và có hơn 1 triệu lượt tải xuống ở Google Play nhưng tất cả những gì mà BAEMIN thu về vẫn chưa đủ để bù lại số tiền đã bỏ ra.

Sau khi BAEMIN thông báo rút lui khỏi thị trường Việt, nhiều người cho rằng, những khoản lỗ lớn của BAEMIN chính là do ứng dụng này đã đổ quá nhiều tiền vào các chiến dịch marketing.

Chia sẻ với VietnamFinance, ThS Haley Phan, nguyên giảng viên Digital Marketing thuộc Đại học quốc tế RMIT và nguyên giám đốc kinh doanh của Microsoft Đông Nam Á cho biết: “Khách quan nhìn nhận thì BAEMIN có đội ngũ sáng tạo làm rất tốt ở việc phát triển các chiến dịch truyền thông, phát triển thương hiệu. Các nội dung số (digital content) của BAEMIN làm xuất sắc ở một số nội dung như bắt “trend”, tạo “viral”, xây dựng được hình ảnh và nội dung nhất quán, thể hiện rõ màu sắc, đặc tính thương hiệu riêng biệt.

Khán giả nhớ cách pha màu, nhớ kiểu vẽ, nhớ cả font chữ của BAEMIN, và hễ mỗi khi có gì đang tạo “trend” trên mạng thì một bộ phận khán giả lại ngóng chờ BAEMIN ra chiến dịch, điều mà rất nhiều brand khác không làm được.

Những phản hồi không tích cực về marketing của BAEMIN.

 

Đội ngũ BAEMIN có sự thông minh nhanh nhạy, có sự sáng tạo, có tốc độ triển khai. Đấy là những điểm mà cộng đồng mạng hay người tiêu dùng trẻ biết được và ngưỡng mộ về BAEMIN”.

Tuy nhiên, theo ThS Haley Phan quá chú trọng vào marketing chưa hẳn là một điều tốt với sự phát triển của một thương hiệu. Điều tôi học được khi còn làm ở Microsoft là “Do more with less”, tạm dịch là làm ra nhiều giá trị hơn với ít tài nguyên hơn. Tài nguyên ở đây là cả về con người, tiền bạc, thời gian. Nói một cách cụ thể, các thương hiệu phải tiết kiệm hơn, thông minh hơn, sáng tạo hơn và tránh “đốt tiền” vào những chiến dịch không ra hiệu quả thực tế.

Ví dụ, chạy quảng cáo trên Facebook, Instagram có thể giúp lượt “reach” cao nhưng “sales leads” và tương tác thực tế rất thảm hại. Hay như việc đặt biển quảng cáo ngoài trời hay ở thang máy hay tàu xe giống như BAEMIN từng làm trông thì hoành tráng nhưng nó ngốn hàng chục tới hàng trăm triệu mỗi ngày và khó đo lường hiệu quả (conversion rate) và thường chỉ dành cho những ông lớn như ngân hàng hay các ngành hàng tiêu dùng nhanh. Hoặc thuê KOL, KOI với chi phí trên trời, lên tới hàng chục hay hàng trăm triệu một bài nhưng ít được cam kết về kết quả”.

Bài học đắt giá về đốt tiền

Mặc dù chi đậm tay cho marketing nhưng dường như BAEMIN lại chưa quá chú trọng về phát triển, cải thiện sản phẩm và dịch vụ. Khảo sát sơ bộ của các tổ chức tư vẫn về truyền thông cho thấy, trong vô vàn bài đăng nhắc tới BAEMIN trên nền tảng mạng xã hội Facebook, đa số lời khen đều dành cho marketing trong khi chỉ lác đác vài lời khen dành cho dịch vụ hay sản phẩm của BAEMIN.

Nhiều người thừa nhận là yêu thích các chiến dịch marketing của BAEMIN nhưng lại không sử dụng BAEMIN bởi số lượng tài xế và quán ăn ít, thời gian đợi chờ lâu và hệ thống chăm sóc khách hàng chưa được như mong đợi.

Chưa kể, ở giai đoạn đầu, với sự hậu thuẫn từ Delivery Hero và Woowa Brothers, BAEMIN sẵn sàng giảm mức chiết khấu cho các nhà hàng để cạnh tranh với đối thủ, đồng thời mạnh tay chi thưởng để thu hút tài xế cũng như tăng voucher khuyến mại cho khách hàng. Thế nhưng, dần dà, BAEMIN hụt hơi trong cuộc đua đốt tiền, số lượng voucher ưu đãi, mã khuyến mại trên BAEMIN ngày càng nhỏ giọt, không còn đủ hấp dẫn để giữ chân người tiêu dùng.

ThS Haley Phan

 

“Ở góc độ người tiêu dùng, tôi lựa chọn trung thành với lợi ích của chính mình, đó là giá rẻ và ưu đãi. Thế nhưng BAEMIN lại không duy trì được những điều đó. Khi đặt đồ ăn, tôi không có thời gian quan tâm đến bên nào làm quảng cáo sáng tạo hơn. Thứ tôi quan tâm nhất là bên nào có giá rẻ hơn. Trước đây BAEMIN đã làm rất tốt điều này khi ngày nào cũng tung ra loạt mã ưu đãi, khuyến mại, thậm chí có bữa ăn tôi chỉ mất 15.000 đồng nhưng giờ thì không còn như vậy nữa”, chị Thanh Lam, một người từng sử dụng app BAEMIN, cho hay.

Ths Haley Phan cũng thừa nhận, việc một thương hiệu được yêu thích về marketing chưa chắc đã đủ để thuyết phục khách hàng. Tâm lý khách hàng hiện đại cũng phức tạp và thay đổi thường xuyên, họ thích brand nhưng chưa chắc đã trung thành và hỗ trợ brand.

Sức mua của người dân sụt giảm toàn cầu sau đại dịch Covid-19 và khủng hoảng kinh tế trên diện rộng. Tạm coi dịch vụ và sản phẩm mà BAEMIN cung cấp thuộc nhóm bình dân. Có thể thấy ở mảng này, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu và ngày càng tiêu dùng thông thái hơn, đó là cân nhắc những thứ thực sự cần và thiết yếu với giá thành rẻ nhất có thể.

“BAEMIN quá tập trung vào phát triển thương hiệu trong khi ở mảng này ở Việt Nam hay Đông Nam Á rất “xôi thịt”. Những chiến dịch Beamin làm thường nhỏ, chạy theo các content đang “viral” khác trên mạng xã hội, ấn tượng về mặt hình ảnh, bắt “trend”, nhưng không ấn tượng về mặt sản phẩm cốt lõi. Nói cách khác, việc đội ngũ Marketing của Beamin làm quá tốt ở chuyện Branding lại thành dở, vì quên mất cái nên được ưu tiên là Product Marketing - tấn công trực diện, hướng tới “deal” giá hời, chiến dịch hấp dẫn, gói khuyến mãi cụ thể. Người tiêu dùng trong mảng này ham rẻ, chăm săn “deal”. Do đó, content hay ho, hình ảnh ấn tượng sáng tạo là “nice to have”, ý là có thì tốt mà không có thì cũng chẳng sao, tôi đi dùng cái khác”, Ths Haley Phan nhận định.

Sự ra đi của BAEMIN chưa chắc đã là một thất bại.

Bên cạnh đó, Ths Haley Phan cho rằng thời điểm gia nhập thị trường có phần muộn màng của BAEMIN cũng góp phần không nhỏ vào của ngày hôm nay. Sự xuất hiện của BAEMIN tại thị trường Việt ví như “trâu chậm uống nước đục”, khi mà Grab hay ShopeeFood đã càn quét và chiếm lĩnh phần lớn thị phần.

Thêm nữa, thời điểm phát triển thị trường của Beamin tới vào lúc kinh tế suy thoái, hay còn gọi là thời điểm cần đốt thêm tiền thì không còn tiền để đốt trong khi người dân lại lựa chọn thắt chặt chi tiêu. “Tuy nhiên, nói cho cùng, sự ra đi của BAEMIN chưa chắc đã là một thất bại, trái lại, là một lựa chọn sáng suốt trong lúc nước sôi lửa bỏng này”, Ths Haley Phan nói.

Sự rút lui khỏi thị trường Việt của BAEMIN gợi nhắc đến “ông lớn” Uber. Từng gia nhập thị trường Việt Nam với nhiều tham vọng nhưng rất nhanh sau đó, Uber đã phải tháo chạy và để lại một khoản nợ thuế 2,3 triệu USD.

Cũng giống như BAEMIN, Uber thất bại tại Việt Nam vì đấu không lại trong cuộc đua đốt tiền của các ứng dụng khác. Song song với đó, Uber, cũng giống như nhiều công ty nước ngoài khi vào Việt Nam, không thấu hiểu thói quen tiêu dùng của cộng đồng ở những nước đang phát triển với những hành vi chưa định hình và khó đoán.

Cùng chuyên mục
OpenAI: Từ lý tưởng vì nhân loại đến cỗ máy ‘đốt tiền’ nghìn tỷ USD

OpenAI: Từ lý tưởng vì nhân loại đến cỗ máy ‘đốt tiền’ nghìn tỷ USD

14/12/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - OpenAI và xAI hiện là hai trong số những cái tên dẫn đầu cuộc đua công nghệ AI nghìn tỷ USD, với CEO là 2 kỳ phùng địch thủ Altman và Musk.

Luật Trí tuệ nhân tạo được ban hành: Thời điểm vàng cho startup AI Việt Nam

Luật Trí tuệ nhân tạo được ban hành: Thời điểm vàng cho startup AI Việt Nam

11/12/25 20:32 (GMT+7)

(VNF) - Bà Nguyễn Thị Tuyết - Giám đốc vận hành nền tảng đổi mới sáng tạo BambuUP cho rằng, AI sẽ bùng nổ mạnh nhất trong các ngành có lượng dữ liệu lớn và nhu cầu tối ưu hóa ra quyết định, đặc biệt là tài chính - ngân hàng, y tế và sản xuất - chuỗi cung ứng.

CT Group bắt tay với trường đại học hàng đầu Anh quốc về khoa học công nghệ

CT Group bắt tay với trường đại học hàng đầu Anh quốc về khoa học công nghệ

11/12/25 15:33 (GMT+7)

(VNF) - CT Group mở rộng mạng lưới nghiên cứu phát triển công nghệ cao thông qua hợp tác với Đại học danh giá Southampton - Anh quốc, sở hữu hệ sinh thái nghiên cứu sâu rộng từ AI, bán dẫn, lượng tử đến UAV và công nghệ sinh học…

Giá smartphone nguy cơ tăng vọt từ đầu năm 2026

Giá smartphone nguy cơ tăng vọt từ đầu năm 2026

11/12/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Hầu hết các smartphone có thể tăng giá ngay từ đầu năm sau, do một loại linh kiện quen thuộc khan hiếm gây áp lực lên các nhà sản xuất.

Mô hình đổi mới sáng tạo nào sẽ thay đổi cục diện khởi nghiệp tại Việt Nam

Mô hình đổi mới sáng tạo nào sẽ thay đổi cục diện khởi nghiệp tại Việt Nam

11/12/25 15:27 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh khởi nghiệp tại Việt Nam còn nhiều rủi ro và thiếu mô hình dẫn dắt hiệu quả cho người trẻ khởi nghiệp, CT Innovation Hub 4.0 - mô hình đã đi vào vận hành thực tế đang được mở rộng và có khả năng nhượng quyền trên toàn quốc.

Năm 2026, ngân sách dành 95 nghìn tỷ cho khoa học công nghệ trong

Năm 2026, ngân sách dành 95 nghìn tỷ cho khoa học công nghệ trong

11/12/25 13:00 (GMT+7)

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu bố trí khoảng 95 nghìn tỷ đồng trong năm 2026 cho ba lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

Australia cấm người dưới 16 tuổi dùng mạng xã hội: Mỹ và nhiều quốc gia sẽ áp dụng?

Australia cấm người dưới 16 tuổi dùng mạng xã hội: Mỹ và nhiều quốc gia sẽ áp dụng?

11/12/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Một lệnh cấm mạng xã hội đầu tiên trên thế giới đối với trẻ em dưới 16 tuổi đã chính thức có hiệu lực tại Australia vào thứ Tư.

Người bán hàng online, livestream phải thực hiện định danh, xác thực điện tử

Người bán hàng online, livestream phải thực hiện định danh, xác thực điện tử

10/12/25 14:23 (GMT+7)

(VNF) - Từ 1/7/2026, người bán hàng online và livestream tại Việt Nam phải thực hiện định danh, xác thực điện tử theo Luật Thương mại điện tử mới, nhằm kiểm soát hàng giả, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và tăng cường trách nhiệm trong bán hàng trực tuyến.

TT Trump 'bật đèn xanh' bán chip: Đối đầu công nghệ Mỹ - Trung 'hạ nhiệt'?

TT Trump 'bật đèn xanh' bán chip: Đối đầu công nghệ Mỹ - Trung 'hạ nhiệt'?

10/12/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Việc ông Trump bật đèn xanh cho xuất khẩu Nvidia H200 sang Trung Quốc được xem là chương mới trong cuộc đối đầu công nghệ lớn nhất thế kỷ 21.

Xây hạ tầng blockchain an toàn: 'Chủ quyền dữ liệu và truy vết on-chain là yêu cầu bắt buộc'

Xây hạ tầng blockchain an toàn: 'Chủ quyền dữ liệu và truy vết on-chain là yêu cầu bắt buộc'

09/12/25 16:41 (GMT+7)

(VNF) - Ông Phan Đức Trung, Chủ tịch VBA và Chủ tịch 1Matrix, nhấn mạnh rằng một nền tảng Blockchain quốc gia phải đồng thời lưu trữ dữ liệu nhạy cảm trong nước, đảm bảo khả năng mở rộng trên cloud và tích hợp hệ thống truy vết on-chain đáp ứng tiêu chuẩn phòng chống rửa tiền, chống tài trợ khủng bố (AML/CFT).

Viettel sắp vận hành nhà máy chế tạo chip bán dẫn đầu tiên của Việt Nam

Viettel sắp vận hành nhà máy chế tạo chip bán dẫn đầu tiên của Việt Nam

08/12/25 15:12 (GMT+7)

(VNF) - Viettel đang chuẩn bị nguồn lực để vận hành nhà máy chế tạo chip bán dẫn công nghệ cao đầu tiên của Việt Nam. Đây là nhiệm vụ được Chính phủ giao Bộ Quốc phòng và Viettel triển khai.

Cơn ‘rung lắc’ hiếm thấy, chuyện gì đang xảy ra với Apple?

Cơn ‘rung lắc’ hiếm thấy, chuyện gì đang xảy ra với Apple?

08/12/25 10:15 (GMT+7)

(VNF) - Thời gian để Apple thực sự bứt phá trong cuộc đua AI đang cạn dần, trong khi những biến động nhân sự then chốt đội ngũ điều hành trở thành dấu hỏi lớn.

Tin đồn bất ngờ về người kế nhiệm CEO Apple Tim Cook

Tin đồn bất ngờ về người kế nhiệm CEO Apple Tim Cook

07/12/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Câu chuyện ai sẽ thay Tim Cook lãnh đạo Apple, một trong những công ty giá trị nhất thế giới, đang thu hút sự chú ý của công chúng.

SpaceX nhắm IPO 2026 với định giá 800 tỷ USD, vượt mặt OpenAI?

SpaceX nhắm IPO 2026 với định giá 800 tỷ USD, vượt mặt OpenAI?

07/12/25 11:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo nhiều báo cáo quốc tế gần đây, SpaceX - công ty hàng không vũ trụ của tỷ phú Elon Musk - đang xem xét một đợt chào bán cổ phần thứ cấp, với mục tiêu định giá công ty lên tới 800 tỷ USD. Nếu thành công, SpaceX sẽ vượt mặt OpenAI để trở thành công ty tư nhân giá trị nhất nước Mỹ.

Người dùng ChatGPT miễn phí nhận ‘gáo nước lạnh’ từ OpenAI

Người dùng ChatGPT miễn phí nhận ‘gáo nước lạnh’ từ OpenAI

06/12/25 08:45 (GMT+7)

(VNF) - ChatGPT bản miễn phí đã liên tục được nâng cấp trong những năm gần đây, nhưng một thay đổi sắp tới có thể khiến nhiều người dùng cảm thấy không mấy chịu.

iPhone gập lần đầu tiên xuất hiện, Apple gây 'sốc' toàn thị trường di động

iPhone gập lần đầu tiên xuất hiện, Apple gây 'sốc' toàn thị trường di động

05/12/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - iPhone gập sẽ nằm trong phân khúc giá không dành cho số đông và nó có thể sẽ trở thành tâm điểm công nghệ của năm tới.

Đồ chơi thời AI: Giật mình khi gấu bông ‘trò chuyện’ tình dục với trẻ nhỏ

Đồ chơi thời AI: Giật mình khi gấu bông ‘trò chuyện’ tình dục với trẻ nhỏ

04/12/25 13:00 (GMT+7)

(VNF) - Đồ chơi AI đang tạo ra những người bạn “thông minh” cho trẻ. Nhưng nó cũng kéo theo rủi ro về nội dung độc hại và xâm phạm quyền riêng tư.

iPhone 17 thành công ‘phi thường’, Apple lập kỷ lục chưa từng có

iPhone 17 thành công ‘phi thường’, Apple lập kỷ lục chưa từng có

04/12/25 10:15 (GMT+7)

(VNF) - Apple được dự báo sẽ lập kỷ lục mới về số lượng iPhone xuất xưởng trong năm 2025, nhờ sức hút từ dòng iPhone 17.

Việt Nam lập trung tâm siêu tính toán AI quốc gia và chính sách 'AI hóa toàn diện'

Việt Nam lập trung tâm siêu tính toán AI quốc gia và chính sách 'AI hóa toàn diện'

03/12/25 20:15 (GMT+7)

(VNF) - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy cho biết, Việt Nam xem AI không chỉ là một công nghệ hỗ trợ, mà là nền hạ tầng trí tuệ thiết yếu trong tương lai tương đương với điện, Internet hay viễn thông. Với tư duy đó, Việt Nam đang xây dựng trung tâm siêu tính toán AI quốc gia và triển khai chính sách “AI hóa toàn diện”, đưa AI trở thành công cụ trí tuệ của toàn dân.

Facebook đóng ứng dụng Messenger trên máy tính từ 15/12, người dùng cần làm gì?

Facebook đóng ứng dụng Messenger trên máy tính từ 15/12, người dùng cần làm gì?

03/12/25 14:15 (GMT+7)

(VNF) - Meta thông báo sẽ ngừng hỗ trợ phiên bản ứng dụng Messenger dành cho máy tính Windows và macOS vào ngày 15/12 tới.

Samsung Z TriFold ra mắt: Table gắn kèm điện thoại, trải nghiệm chưa từng có

Samsung Z TriFold ra mắt: Table gắn kèm điện thoại, trải nghiệm chưa từng có

02/12/25 11:00 (GMT+7)

(VNF) - Samsung vừa chính thức công bố Galaxy Z TriFold - mẫu smartphone gập nhiều người mong chờ với hai bản lề thay vì chỉ một.

Dịch vụ Cloud toàn cầu đạt 723,4 tỷ USD: Công cụ mới giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí

Dịch vụ Cloud toàn cầu đạt 723,4 tỷ USD: Công cụ mới giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí

02/12/25 10:43 (GMT+7)

(VNF) - Chi phí dịch vụ cloud toàn cầu được dự báo gần chạm 723,4 tỷ USD trong năm 2025, thúc đẩy nhu cầu kiểm soát chi tiêu chặt chẽ hơn. Đáp lại xu hướng này, ManageEngine ra mắt kiến trúc đa portal trên CloudSpend nhằm giúp doanh nghiệp theo dõi và tối ưu hóa chi phí hiệu quả hơn.

C.Product: Lợi thế giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh dựa trên dữ liệu

C.Product: Lợi thế giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh dựa trên dữ liệu

02/12/25 10:30 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh bằng tốc độ và dữ liệu, doanh nghiệp cần những công cụ tự động hóa để thu thập, phân tích và phản hồi khách hàng nhanh nhất. Nền tảng hợp nhất C.Product giúp đội ngũ bán hàng không chỉ nắm bắt thông tin kịp thời mà còn biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh thực sự.

iPhone 18 Pro nguy cơ tăng giá, Apple có ‘tuyệt chiêu’ để hoá giải?

iPhone 18 Pro nguy cơ tăng giá, Apple có ‘tuyệt chiêu’ để hoá giải?

02/12/25 10:30 (GMT+7)

(VNF) - Liệu Apple có đủ mạnh để giữ giá iPhone 18 Pro và iPhone 18 Pro Max trước bão tăng chi phí do thiếu hụt nguồn cung chip nhớ.

Tin khác
Galaxy S26 Ultra ra thị trường: ‘Đặc quyền’ và tăng giá?

Galaxy S26 Ultra ra thị trường: ‘Đặc quyền’ và tăng giá?

(VNF) - Mẫu Galaxy S26 Ultra tiếp tục là tâm điểm chú ý khi dòng Galaxy S26 được kỳ vọng ra mắt vào tháng 1/2026, với những nâng cấp "đặc quyền" flagship của Samsung.

OpenAI: Từ lý tưởng vì nhân loại đến cỗ máy ‘đốt tiền’ nghìn tỷ USD

OpenAI: Từ lý tưởng vì nhân loại đến cỗ máy ‘đốt tiền’ nghìn tỷ USD

Luật Trí tuệ nhân tạo được ban hành: Thời điểm vàng cho startup AI Việt Nam

Luật Trí tuệ nhân tạo được ban hành: Thời điểm vàng cho startup AI Việt Nam

CT Group bắt tay với trường đại học hàng đầu Anh quốc về khoa học công nghệ

CT Group bắt tay với trường đại học hàng đầu Anh quốc về khoa học công nghệ

Giá smartphone nguy cơ tăng vọt từ đầu năm 2026

Giá smartphone nguy cơ tăng vọt từ đầu năm 2026

Mô hình đổi mới sáng tạo nào sẽ thay đổi cục diện khởi nghiệp tại Việt Nam

Mô hình đổi mới sáng tạo nào sẽ thay đổi cục diện khởi nghiệp tại Việt Nam

Năm 2026, ngân sách dành 95 nghìn tỷ cho khoa học công nghệ trong

Năm 2026, ngân sách dành 95 nghìn tỷ cho khoa học công nghệ trong

Australia cấm người dưới 16 tuổi dùng mạng xã hội: Mỹ và nhiều quốc gia sẽ áp dụng?

Australia cấm người dưới 16 tuổi dùng mạng xã hội: Mỹ và nhiều quốc gia sẽ áp dụng?

Người bán hàng online, livestream phải thực hiện định danh, xác thực điện tử

Người bán hàng online, livestream phải thực hiện định danh, xác thực điện tử

TT Trump 'bật đèn xanh' bán chip: Đối đầu công nghệ Mỹ - Trung 'hạ nhiệt'?

TT Trump 'bật đèn xanh' bán chip: Đối đầu công nghệ Mỹ - Trung 'hạ nhiệt'?

Xây hạ tầng blockchain an toàn: 'Chủ quyền dữ liệu và truy vết on-chain là yêu cầu bắt buộc'

Xây hạ tầng blockchain an toàn: 'Chủ quyền dữ liệu và truy vết on-chain là yêu cầu bắt buộc'

Viettel sắp vận hành nhà máy chế tạo chip bán dẫn đầu tiên của Việt Nam

Viettel sắp vận hành nhà máy chế tạo chip bán dẫn đầu tiên của Việt Nam

Cơn ‘rung lắc’ hiếm thấy, chuyện gì đang xảy ra với Apple?

Cơn ‘rung lắc’ hiếm thấy, chuyện gì đang xảy ra với Apple?

Tin đồn bất ngờ về người kế nhiệm CEO Apple Tim Cook

Tin đồn bất ngờ về người kế nhiệm CEO Apple Tim Cook

SpaceX nhắm IPO 2026 với định giá 800 tỷ USD, vượt mặt OpenAI?

SpaceX nhắm IPO 2026 với định giá 800 tỷ USD, vượt mặt OpenAI?

Người dùng ChatGPT miễn phí nhận ‘gáo nước lạnh’ từ OpenAI

Người dùng ChatGPT miễn phí nhận ‘gáo nước lạnh’ từ OpenAI

iPhone gập lần đầu tiên xuất hiện, Apple gây 'sốc' toàn thị trường di động

iPhone gập lần đầu tiên xuất hiện, Apple gây 'sốc' toàn thị trường di động

Đồ chơi thời AI: Giật mình khi gấu bông ‘trò chuyện’ tình dục với trẻ nhỏ

Đồ chơi thời AI: Giật mình khi gấu bông ‘trò chuyện’ tình dục với trẻ nhỏ

iPhone 17 thành công ‘phi thường’, Apple lập kỷ lục chưa từng có

iPhone 17 thành công ‘phi thường’, Apple lập kỷ lục chưa từng có

Việt Nam lập trung tâm siêu tính toán AI quốc gia và chính sách 'AI hóa toàn diện'

Việt Nam lập trung tâm siêu tính toán AI quốc gia và chính sách 'AI hóa toàn diện'

Facebook đóng ứng dụng Messenger trên máy tính từ 15/12, người dùng cần làm gì?

Facebook đóng ứng dụng Messenger trên máy tính từ 15/12, người dùng cần làm gì?

Samsung Z TriFold ra mắt: Table gắn kèm điện thoại, trải nghiệm chưa từng có

Samsung Z TriFold ra mắt: Table gắn kèm điện thoại, trải nghiệm chưa từng có

Dịch vụ Cloud toàn cầu đạt 723,4 tỷ USD: Công cụ mới giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí

Dịch vụ Cloud toàn cầu đạt 723,4 tỷ USD: Công cụ mới giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí

C.Product: Lợi thế giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh dựa trên dữ liệu

C.Product: Lợi thế giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh dựa trên dữ liệu

iPhone 18 Pro nguy cơ tăng giá, Apple có ‘tuyệt chiêu’ để hoá giải?

iPhone 18 Pro nguy cơ tăng giá, Apple có ‘tuyệt chiêu’ để hoá giải?