'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Vào cuối năm 2021, chỉ có 8.541 ô tô điện được đăng ký tại Ukraine, trong khi đến tháng 1/2023, con số này đã tăng vọt lên 46.830 chiếc, trích dẫn dữ liệu ngành.
Bất chấp các hoạt động quân sự leo thang, sự tăng trưởng “điên cuồng” này vẫn tiếp tục diễn ra vào năm ngoái, vì đến tháng 11, số lượng xe điện đã tăng gần gấp đôi, đạt 83.116 chiếc, Le Figaro lưu ý.
Ông Anton Tiutiun, Phó Giám đốc điều hành của ngân hàng nhà nước Oschadbank của Ukraine, cho biết : “Lần đầu tiên, chúng tôi nhận thấy nhu cầu vay mua ô tô điện tăng đáng kể, trong bối cảnh nguồn cung nhiên liệu thiếu hụt và giá nhiên liệu tăng cao”.
Nguy cơ mất điện trong bối cảnh các cuộc đình công vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine đã không ngăn cản người Ukraine mua xe điện. Theo Nissan Motor Ukraine, quốc gia này có mạng lưới sạc công cộng khá phát triển với số lượng lên tới 11.000 trạm, con số này cao hơn bang New York của Mỹ và gấp đôi so với Ba Lan.
“Chúng tôi nghĩ rằng việc xuất khẩu xe điện sang Ukraine sẽ dừng lại khi chiến sự nổ ra, và điều đó đã xảy ra. Tuy nhiên, sau sáu tháng, hoạt động kinh doanh đã mạnh mẽ hơn bao giờ hết”, ông Hans Eric Melin, giám đốc của Cirqua Energy Storage - một công ty của Anh chuyên theo dõi dòng pin đã qua sử dụng trên toàn thế giới, cho biết.
Theo Le Figaro, nhu cầu chủ yếu được thúc đẩy bởi việc nhập khẩu ô tô cũ sau khi chính phủ Ukraine dỡ bỏ hầu hết các loại thuế và thuế hải quan, đồng thời lưu ý rằng ô tô Tesla đặc biệt phổ biến.
Trong khi vào năm 2021, người Ukraine chỉ mua 454 chiếc Tesla thì đến năm 2023, con số này đã tăng lên hơn 4.600 chiếc, theo thống kê từ hiệp hội ô tô nước này - Ukravtoprom. Hai năm trước, Ukraine nằm trong số ba điểm đến hàng đầu của xe điện Mỹ đã qua sử dụng được bán ra nước ngoài, sau Nigeria và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Tuy nhiên, hầu hết xe Tesla nhập khẩu đều bị hư hỏng và được mua thông qua các cuộc đấu giá ở Mỹ và Canada, theo Le Figaro, dẫn lời chuyên gia ô tô Ivan Malakhovsky từ hãng truyền thông trực tuyến Wired.
Theo Malakhovsky, một số người Ukraine đã biến việc sửa chữa xe Tesla thành một công việc kinh doanh có lãi khi sửa tới 100 chiếc xe mỗi tháng.
Xem thêm >> Nga sắp 'cháy túi' vì chiến sự Ukraine
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.