Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng
(VNF) - Tập đoàn Sơn Hải đề xuất làm cao tốc nối TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng với chiều dài hơn 80km, tổng vốn đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng.
Theo VEC, tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã được VEC hoàn thành đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác tạm toàn tuyến từ 21/9/2014, đảm bảo an toàn, thông suốt và ổn định. Năm 2017, trên cơ sở chấp thuận của Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ đã triển khai đầu tư xây dựng nút giao IC11 (Km98+500) - nút giao thứ 5 và cũng là nút giao cuối cùng nằm trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, kết nối trực tiếp với tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nhằm thu hút đầu tư và tạo điều kiện phát triển kinh tế các huyện Hạ Hòa, Thanh Ba, Đoan Hùng (Phú Thọ).
Theo kế hoạch, ngày 25/11/2018, nút giao IC11 tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai được hoàn thành và đưa vào khai thác.
Để đảm bảo thực hiện theo đúng các quy định, VEC ban hành bổ sung mức phí dịch vụ sử dụng tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai tại nút giao IC11 (Km98+500), giai đoạn khai thác tạm do VEC quản lý, khai thác như sau:
Về hình thức thu: Thu phí theo hình thức khép kín. Thời điểm áp dụng: Từ 6h ngày 25/11/2018.
Vị trí, phương án tổ chức thu: Trạm thu phí dịch vụ đặt tại nút giao IC11 (Km98+500) và tổ chức thu theo phương án được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Về mức phí dịch vụ sử dụng cụ thê như sau:
TT | Phương tiện | Mức phí dịch vụ | ||||
|
| Km6↔IC11 | IC3↔IC11 | IC4↔IC11 | IC6↔IC11 | IC7↔IC11 |
1 | Xe dưới 12 ghế ngồi; xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng | 150.000 | 130.000 | 110.000 | 90.000 | 70.000 |
2 | Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn | 220.000 | 190.000 | 170.000 | 130.000 | 110.000 |
3 | Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn | 300.000 | 250.000 | 220.000 | 180.000 | 150.000 |
4 | Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 feet | 370.000 | 310.000 | 280.000 | 220.000 | 190.000 |
5 | Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet | 590.000 | 500.000 | 440.000 | 350.000 | 300.000 |
TT | Phương tiện | Mức phí dịch vụ | ||||
|
| IC8↔IC11 | IC9↔IC11 | IC10↔IC11 | IC11↔IC12 | IC11↔IC14 |
1 | Xe dưới 12 ghế ngồi; xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng | 70.000 | 50.000 | 30.000 | 20.000 | 60.000 |
2 | Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn | 100.000 | 70.000 | 40.000 | 40.000 | 100.000 |
3 | Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn | 130.000 | 100.000 | 60.000 | 50.000 | 130.000 |
4 | Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 feet | 160.000 | 120.000 | 70.000 | 60.000 | 160.000 |
5 | Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet | 260.000 | 190.000 | 120.000 | 100.000 | 250.000 |
TT | Phương tiện | Mức phí dịch vụ | ||
|
| IC11↔IC16 | IC11↔IC17 | IC11↔Km237 |
1 | Xe dưới 12 ghế ngồi; xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng | 110.000 | 150.000 | 160.000 |
2 | Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn | 170.000 | 220.000 | 240.000 |
3 | Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn | 220.000 | 290.000 | 320.000 |
4 | Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 feet | 280.000 | 370.000 | 400.000 |
5 | Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet | 450.000 | 590.000 | 630.000 |
(Mức phí dịch vụ đã bao gồm VAT, Đơn vị tính: VNĐ)
Đối tượng và chủ phương tiện phải thanh toán phí dịch vụ sử dụng: Các phương tiện sử dụng dịch vụ đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (giai đoạn khai thác tạm) đều phải thanh toán phí dịch vụ sử dụng theo quy định để đảm bảo hoàn vốn đầu tư dự án theo quyết định phê duyệt đầu tư dự án của Bộ Giao thông vận tải, trừ các trường hợp được miễn theo quy định của Bộ GTVT tại Thông tư 35/2016/TT-BGTVT ngày 15/11/2016 quy định mức giá tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh do Bộ GTVT quản lý và các quy định điều chỉnh, bổ sung (nếu có).
Hiện phía Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện theo quy định để đảm bảo công tác tổ chức thu phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc đảm bảo công khai, minh bạch, chống thất thu và tạo mọi điều kiện thuận tiện nhất cho khách hàng khi lưu thông trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai.
Nút giao IC11 được thiết kế gồm 1 nhánh nối: Nhánh A1 kết nối với Quốc lộ 70B và 04 nhánh rẽ: A2, B, C, D kết nối trực tiếp đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai; trong đó nhánh nối A1 dài 983m, kết nối với tuyến QL70B thông qua tuyến đường với quy mô 2 làn xe chạy, bề rộng nền đường là 15,5 m. Các nhánh rẽ A2, B, C, D nối trực tiếp với đường cao tốc với chiều dài 380 – 690m, quy mô thiết kế 1 làn xe chạy; bề rộng mặt đường đạt 6,5m, làn dừng khẩn cấp rộng 2m. |
Xem thêm: Phân luồng giao thông tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai
(VNF) - Tập đoàn Sơn Hải đề xuất làm cao tốc nối TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng với chiều dài hơn 80km, tổng vốn đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng.
(VNF) - Người dân không lo bị chặt chém, lại thuận tiện, không mất thời gian khi gửi xe và trải nghiệm dịch vụ thu phí không dừng đối với ô tô tại Phủ Tây Hồ. Đây là một mô hình mới đang được TP. Hà Nội áp dụng, kỳ vọng mang lại nhiều tiện ích cho người dân.
(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung 2 dự án Vành đai 4 TP. HCM và đầu tư mở rộng đoạn TP. HCM - Long Thành (thuộc dự án đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây) vào danh mục công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành.
(VNF) - Trong khi xu hướng mua trước – trả sau (BNPL) đã trở nên thịnh hành trên thế giới thì thị trường BNPL của Việt Nam vẫn còn non trẻ và đang bước vào giai đoạn khởi động để phát triển.
(VNF) - ASML Holding là công ty Hà Lan, hiện là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về thiết bị quang khắc (photolithography) cho ngành công nghiệp bán dẫn. Công ty này đang là mảnh ghép không thể thiếu góp phần dẫn tới sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) trên thế giới hiện nay.
(VNF) - Tính trong 5 tháng đầu năm 2024, TP. HCM dẫn đầu cả nước cả về số dự án mới (chiếm 37,8%), điều chỉnh vốn (chiếm 16,4%) và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài (chiếm 71,1%).
(VNF) - Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/8, thay vì tháng 7 như kế hoạch tại Nghị quyết của Chính phủ.
(VNF) - Dịch Covid-19 rồi đến suy thoái kinh tế khiến cho hầu hết các thị trường ảm đạm, các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ đều gặp khó khăn. Tuy nhiên, ở Quảng Nam, nhờ áp dụng triệt để chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh mà nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) hạn chế tối đa ảnh hưởng của khủng hoảng.
(VNF) - Mặc dù không tiết lộ về tổng chi phí đầu tư cho ngôi nhà thứ 2 của mình ở ngoại ô Hà Nội, nhưng chỉ với chi tiết: ông đã bỏ ra gần nửa tỷ để xây dựng phòng karaoke, thì chúng ta có thể đoán được đó là một con số khổng lồ.
(VNF) - Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của nền kinh tế số hiện nay, cuộc đua phát triển trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Việt Nam ngày càng sôi động, với sự tham gia của những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như Viettel, VNPT, FPT, CMC, VNG…
(VNF) - Golf không còn là một bộ môn thể thao quá xa lạ tại Việt Nam. Hiện nay, có tổng cộng gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó, nhiều sân golf được đầu tư xây dựng với diện tích lớn quy mô 36 - 54 hố, đạt chuẩn quốc tế.