Bất động sản Bình Dương: Còn nhiều dư địa để đầu tư

Quỳnh Nguyễn - 02/08/2022 21:15 (GMT+7)

(VNF) - Thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương đang phát đi những tín hiệu tích cực, được giới đầu tư quan tâm.

VNF
Bình Dương đang là tâm điểm thu hút nhà đầu tư

Đòn bẩy từ hạ tầng

Báo cáo từ UBND tỉnh Bình Dương cho thấy nhiều dự án hạ tầng giao thông chủ lực được triển khai như: Tuyến đường DT743 dài 19,5 km mở rộng từ 6 lên 8 làn xe; Tuyến đường vành đai 3 kết nối giao thông 4 tỉnh Đồng Nai, Long An, Bình Dương và TP. HCM kéo dài 97,7 Km; Đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn; Xây dựng cao tốc TP. HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, cao tốc Chơn Thành – Đức Hòa…

Được mệnh danh là “Thủ phủ công nghiệp”, Bình Dương đang đẩy mạnh phát triển công nghiệp giai đoạn 2021 – 2025 bằng cách tăng cường quỹ đất cho phát triển Khu công nghiệp (KCN) đón đầu làn sóng đầu tư mới. Hiện tại, quỹ đất công nghiệp tại các TP. Dĩ An, TP. Thuận An đã gần như cạn kiệt. Sự chuyển hướng quy hoạch các KCN đến Tân Uyên, Bến Cát, Bàu Bàng được dự báo sẽ kéo theo sự phát triển của thị trường BĐS các khu vực này trong thời gian tới.

Hạ tầng phát triển thúc đẩy phát triển thị trường BĐS Bình Dương

Hạ tầng Bình Dương phát triển thúc đẩy thị trường BĐS

Danh sách KCN Bình Dương đã lên đến 30 KCN với tổng diện tích lên đến 12.670,5 ha và tỷ lệ lấp đầy bình quân 87,4%. Một số KCN Bình Dương nổi trội như VSIP, VSIP2, Mỹ Phước, Đồng An.

Hiện nay, Bình Dương đang lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050, dự kiến sẽ tiếp tục đầu tư mới và mở rộng các KCN hiện hữu. Đây chính là một trong những dấu hiệu cho thấy một thị trường BĐS giàu tiềm năng. Bởi lẽ, nhu cầu nhà ở, các tiện ích thương mại – dịch vụ sẽ tăng mạnh khi lượng lớn các doanh nghiệp, các chuyên gia, người lao động đổ đến hoạt động, làm việc.

Theo báo cáo thị trường của DKRA Vietnam, 6 tháng đầu năm 2022, sức cầu phân khúc đất nền tại Bình Dương vẫn tiếp tục tăng, nguồn cung mới chiếm 24% toàn thị trường sơ cấp TP. HCM và các tỉnh vùng ven. Giá đất sẽ tăng ổn định cùng với tốc độ phát triển kinh tế khu vực, tốc độ triển khai các dự án hạ tầng, khu công nghiệp.

Theo dự báo của ông Tống Trần Dương, Giám đốc Công ty TNHH BĐS HomeNext, thị trường BĐS Bình Dương vẫn sẽ tăng đều và ổn định từ năm 2022 với lực đẩy từ đầu tư công, lạm phát, tâm lý tích lũy của người dân…

Xuất hiện các cơ hội đầu tư mới

BĐS và hạ tầng, KCN như chiếc bình thông nhau. Hạ tầng, KCN phát triển mạnh tại phía Bắc tỉnh Bình Dương như Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng. Trong đó, quỹ đất dành để phát triển KCN tại huyện Bàu Bàng có 1.000ha, huyện Bắc Tân Uyên có 215ha, TX. Tân Uyên có 1.630ha, TX. Bến Cát có 3.200ha và TP. Thủ Dầu Một có 765ha .

Các chuyên gia nhận định các khu vực mới nổi như Bàu Bàng, Phú Giáo, Tân Uyên, Bến Cát là tâm điểm và hàm chứa cơ hội đầu tư. Nơi này vừa đa dạng sản phẩm để chọn lựa theo nhu cầu vừa có biên lợi nhuận tốt, giá cả ở mức độ “mềm” hơn so với ba thành phố gồm Thủ Dầu Một, Thuận An hay Dĩ An.

Bên cạnh đó, Bến Cát – Phú Giáo – Tân Uyên còn nằm ở trung tâm khu vực được tập trung triển khai đề án xây dựng “Vùng đổi mới sáng tạo” và “Vùng đô thị thông minh” của tỉnh Bình Dương.

Hơn nữa, đầu tư vào các thị trường này không cần quá nhiều vốn, nhiều người có thể tham gia hơn, qua đó tạo tính thanh khoản tốt cho nhà đầu tư. Các khu vực này có tiềm năng phát triển, giá đất chắc chắn sẽ có sự chuyển mình mạnh mẽ giống như thành phố Thuận An, Dĩ An cách đây vài năm.

Khi quỹ đất tại TP. HCM ngày càng hạn chế làm cho nguồn cung trở nên khan hiếm thì thị trường tại các tỉnh giáp ranh như Bình Dương, nổi bật với quỹ đất chưa khai thác còn nhiều trở thành nguồn cung chủ lực.

Quỹ đất và các sản phẩm bất động sản Bình Dương các năm trở lại đây cũng ngày một đa dạng hơn so với các năm trước. Tính đến tháng 4/2022, đã có 72 dự án nhà ở được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất để người dân tự xây dựng nhà ở trên địa bàn tỉnh và 81 dự án nhà ở đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Tuy nhiên, điều các nhà đầu tư BĐS quan tâm là đất nền có pháp lý sạch, uy tín của chủ đầu tư, đơn vị phát triển và phân phối dự án. Bởi vậy, điều các chủ dự án BĐS và cả nhà đầu tư thứ cấp quan tâm lúc này là tốc độ phê duyệt dự án của chính quyền tỉnh Bình Dương, nhanh chóng tháo gỡ khó khăn, ách tắc cho nhà đầu tư. 

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

(VNF) - NHNN quyết định thanh tra kinh doanh vàng. Tổng giám đốc SJC muốn bỏ độc quyền vàng miếng vì 'không được hưởng lợi gì'. NHNN đề xuất gia hạn Thông tư 02 thêm 6 tháng nữa. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

(VNF) - Sau những lùm xùm vừa qua, thị trường TPDN vẫn đang đi ngang. Để thị trường thực sự phát triển theo đúng tiềm năng, ông Trần Lê Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam VIS Rating cho rằng cần phải thực hiện được "một tiền đề và ba điều kiện".

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng và hoàn thành trong tháng 5/2024.

Thu nhập 1,2tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách “tiêu” tiền

Thu nhập 1,2tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách “tiêu” tiền

(VNF) - Ngoài những trường hợp thu nhập thấp đăng đàn trên các nhóm về tài chính nhờ chỉ bảo cách chi tiêu và tiết kiệm. Bất ngờ, có không ít những dòng trạng thái thu nhập cả tỷ đồng/năm, nhưng không biết chi tiêu sao cho hợp lý. Có người sẵn sàng đưa lời khuyên, ngược lại không ít thông tin cho rằng “khoe mẽ”.

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

(VNF) - Công ty cổ Tập đoàn Đạt Phương (Hà Nội) và Tổng công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Minh Tuấn (Thanh Hoá) là Liên danh nhà thầu duy nhất tham dự thầu gói thầu 16 thuộc Dự án Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, TP. Thanh Hóa và trúng thầu với giá 470,148 tỷ đồng.

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

(VNF) - Còn nhiều dư địa để dòng tiền tiếp tục đẩy vào thị trường chứng khoán, đưa chỉ số VN-Index dễ dàng vượt đỉnh hơn, hay nói theo cách ví von, tàu càng nhẹ thì càng dễ vượt sóng.

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

(VNF) - Trong tuần vừa qua, vụ việc Thủ tướng Slovakia bị ám sát đã thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc hay việc Triều Tiên phóng tên lửa cũng là những sự kiện nổi bật.

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

(VNF) - Cùng với xu hướng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, hoạt động cho vay qua nền tảng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều ngân hàng. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng, hoạt động cho vay trực tuyến vẫn đang đợi một hành lang pháp lý đầy đủ hơn để có thể bùng nổ trong thời gian tới.

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Sáng 19/5, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Lộ diện đại gia đứng sau hệ thống Quán nhậu Tự Do

Lộ diện đại gia đứng sau hệ thống Quán nhậu Tự Do

(VNF) - Mọc lên tại những vị trí đắc địa, quán nhậu Tự Do đang dần trở thành một trong những hệ thống quán nhậu lớn hàng đầu tại Hà Nội với hàng chục sơ sở lớn nhỏ.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.