Bầu Đệ: ‘50% cán bộ ở địa phương là thừa vì họ đi chơi quá nhiều…’

Vĩnh Chi - 17/05/2017 13:56 (GMT+7)

(VNF) – "Ở địa phương, theo doanh nhân chúng tôi nhận định, có 50% cán bộ là thừa. Tức là họ đi chơi quá nhiều, họ ít để ý đến, họ ngồi nói chữ nhiều hơn là làm", ông Nguyễn Văn Đệ (tức Bầu Đệ) – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa nói.

Phát biểu tại "Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2017", tổ chức sáng nay (17/5) tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Đệ đã kiến nghị với Thủ tướng và các thành viên Chính phủ 8 vấn đề.

Một là hiệu quả làm việc của đội ngũ cán bộ công chức Nhà nước. Theo ông Đệ, muốn thực hiện Nghị quyết 35 có hiệu quả, trước hết phải tăng cường hiệu quả làm việc của đội ngũ công chức, đặc biệt là ở địa phương. 

"Ở địa phương, có đến 50% cán bộ là thừa. Tức là họ đi chơi quá nhiều, họ ít để ý đến, họ ngồi nói chữ nhiều hơn là làm. Tôi cũng đề nghị phải tránh tình trạng mua quan bán chức, bởi như vậy mới chọn được người tài, người có năng lực như tinh thần của Thủ tướng đã nêu", ông Đệ nói.

Vị Chủ tịch của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa cũng nhấn mạnh cần phát huy những nội dung Nghị quyết 04 của Bộ Chính trị một cách thực chất, bởi trên thực tế, công lực và hiệu quả của Nghị quyết 04 ở nhiều nơi còn chưa mạnh.

"Tại Hải Phòng, chính quyền động viên doanh nghiệp bỏ 50 tỷ đồng đầu tư vào bến xe, nhưng sau khi đầu tư xong lại bẻ kèo, không cho làm nữa. VCCI cử tôi làm tổ trưởng công tác đến làm việc. Tôi đã cố liên hệ bằng văn bản, tin nhắn, điện thoại cho Bí thư và Chủ tịch thành phố nhưng không nhận được câu trả lời. Tôi nằm ở đó 3 ngày rồi chấp nhận về không. Thế thì kiến tạo và phục vụ chỗ nào? Tôi đề nghị Chính phủ xem xét đưa Nghị quyết 04 vào Hải Phòng", ông Đệ dẫn chứng.

Bầu Đệ: ‘50% cán bộ ở địa phương là thừa vì họ đi chơi quá nhiều…’ ảnh 1

Ông Nguyễn Văn Đệ đề nghị đưa Nghị quyết 04 về Hải Phòng!

Bên cạnh đó, ông Đệ cũng nêu quan điểm: trong lúc Nhà nước đang khó khăn như hiện nay, cái gì doanh nghiệp có thể đầu tư được thì Nhà nước nên thôi, đừng làm nữa. "Vì cứ lấy tiền Nhà nước ra làm, thất thoát càng cao, lợi ích nhóm càng lớn".

Nói lên tiếng nói của Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam, ông Đệ kiến nghị Chính phủ xem xét Nghị quyết 93, không nên cho phép xây bệnh viện tư nhân trong khuôn viên của bệnh viện công. Bởi theo ông, điều này sẽ là một hậu quả trong tương lai về tham nhũng, chia chác, gây thất thoát nguồn lực của Nhà nước. 

"Mỗi tỉnh mà có 1 bệnh viện tư trong bệnh viện công thì hàng chục bệnh viện tư nhân khác sẽ bị bóp chết. Tôi đề nghị Chính phủ sửa đổi và nên có chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào bệnh viện tư nhân để chia sẻ gánh nặng với bệnh viên công".

Ngoài ra, ông Đệ cũng cho rằng Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam nên có sự thống nhất về quy trình khám chữa bệnh đồng thời điều chỉnh Luật Bảo hiểm xã hội để giải quyết các bất cập về quy định thông tuyến.

"Tôi nghĩ việc thông tuyến phải bình đẳng, không phải cứ thuận là đẩy cho công còn khó thì đẩy cho tư", ông Đệ nói.

Trả lời về những phản ánh của ông Nguyễn Văn Đệ, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành cho biết, bản thân ông chưa nhận được phản ánh hay trao đổi trực tiếp nào từ Bầu Đệ. 

Vấn đề kêu gọi đầu tư vào bến xe Thượng Lý nhưng hiệu quả kinh doanh sau đó rất thấp, ban lãnh đạo Hải Phòng đã từng họp bàn rất nhiều lần để tìm hướng giải quyết. Tuy nhiên, theo ông Thành, đây là vấn đề về tự do kinh doanh, tuân thủ nguyên tắc thị trường. Hải Phòng không thể ép buộc các chủ xe phải chuyển về kinh doanh tại bến xe này.

"Vụ việc này về bản chất là câu chuyện kinh doanh thông thường, chúng ta không thể can thiệp một cách thô bạo vào tự do kinh doanh của các doanh nghiệp được. Bản thân bến xe cũng phải thay đổi, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp vận chuyển chứ không chỉ đổ cho thành phố", ông Thành nói.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

(VNF) - NHNN quyết định thanh tra kinh doanh vàng. Tổng giám đốc SJC muốn bỏ độc quyền vàng miếng vì 'không được hưởng lợi gì'. NHNN đề xuất gia hạn Thông tư 02 thêm 6 tháng nữa. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

(VNF) - Sau những lùm xùm vừa qua, thị trường TPDN vẫn đang đi ngang. Để thị trường thực sự phát triển theo đúng tiềm năng, ông Trần Lê Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam VIS Rating cho rằng cần phải thực hiện được "một tiền đề và ba điều kiện".

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng và hoàn thành trong tháng 5/2024.

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

(VNF) - Ngoài những trường hợp thu nhập thấp đăng đàn trên các nhóm về tài chính nhờ chỉ bảo cách chi tiêu và tiết kiệm. Bất ngờ, có không ít những dòng trạng thái thu nhập cả tỷ đồng/năm, nhưng không biết chi tiêu sao cho hợp lý. Có người sẵn sàng đưa lời khuyên, ngược lại không ít thông tin cho rằng “khoe mẽ”.

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

(VNF) - Công ty cổ Tập đoàn Đạt Phương (Hà Nội) và Tổng công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Minh Tuấn (Thanh Hoá) là Liên danh nhà thầu duy nhất tham dự thầu gói thầu 16 thuộc Dự án Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, TP. Thanh Hóa và trúng thầu với giá 470,148 tỷ đồng.

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

(VNF) - Còn nhiều dư địa để dòng tiền tiếp tục đẩy vào thị trường chứng khoán, đưa chỉ số VN-Index dễ dàng vượt đỉnh hơn, hay nói theo cách ví von, tàu càng nhẹ thì càng dễ vượt sóng.

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

(VNF) - Trong tuần vừa qua, vụ việc Thủ tướng Slovakia bị ám sát đã thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc hay việc Triều Tiên phóng tên lửa cũng là những sự kiện nổi bật.

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

(VNF) - Cùng với xu hướng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, hoạt động cho vay qua nền tảng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều ngân hàng. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng, hoạt động cho vay trực tuyến vẫn đang đợi một hành lang pháp lý đầy đủ hơn để có thể bùng nổ trong thời gian tới.

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Sáng 19/5, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Lộ diện đại gia đứng sau hệ thống Quán nhậu Tự Do

Lộ diện đại gia đứng sau hệ thống Quán nhậu Tự Do

(VNF) - Mọc lên tại những vị trí đắc địa, quán nhậu Tự Do đang dần trở thành một trong những hệ thống quán nhậu lớn hàng đầu tại Hà Nội với hàng chục sơ sở lớn nhỏ.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.