Bình Định khởi công đường ven biển 1.500 tỷ kết nối quốc lộ 19 với quốc lộ 1D

Khánh Hồng - 31/03/2023 14:56 (GMT+7)

(VNF) - Tuyến đường tuyến đường ven biển (ĐT.639) có điểm đầu giao với quốc lộ 1D (thuộc phường Nhơn Phú, TP. Quy Nhơn), điểm cuối giao quốc lộ 19 mới (thuộc phường Nhơn Bình, TP. Quy Nhơn) dài 4,3 km, với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.

VNF
Lãnh đạo tỉnh Bình Định nhấn nút khởi công tuyến đường ven biển (ĐT.639), đoạn từ quốc lộ 1D – quốc lộ 19 mới.

Ngày 31/3, UBND tỉnh Bình Định tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng tuyến đường ven biển (ĐT.639), đoạn từ quốc lộ 1D – quốc lộ 19 mới. Tuyến đường có điểm đầu giao với quốc lộ 1D (thuộc phường Nhơn Phú, TP. Quy Nhơn), điểm cuối giao quốc lộ 19 mới (thuộc phường Nhơn Bình, TP. Quy Nhơn).

Tổng mức đầu tư của dự án gần 1.500 tỷ đồng, trong đó, vốn ngân sách Trung ương là 600 tỷ đồng, còn lại là vốn ngân sách địa phương. Dự kiến thi công xây dựng trong thời gian 23 tháng.

Tuyến đường ven biển (ĐT.639), đoạn từ quốc lộ 1D – quốc lộ 19 mới được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị với vận tốc thiết kế 50km/h, chiều dài tuyến khoảng 4,3km (đi qua địa bàn phường Nhơn Phú, phường Nhơn Bình).

Được biết, đường ven biển đi qua tỉnh Bình Định có điểm đầu kết nối với đường bộ ven biển tỉnh Quảng Ngãi (tại thị xã Hoài Nhơn), điểm cuối kết nối với đường bộ ven biển tỉnh Phú Yên (tại TP. Quy Nhơn) với chiều dài khoảng 115km.

Đến nay, Bình Định đã xây dựng hoàn thành ba đoạn đường ven biển ĐT.639 gồm: Lại Giang - Cầu Thiện Chánh (thị xã Hoài Nhơn) dài gần 10 km, có vốn 534 tỷ đồng; đoạn Đề Gi - Mỹ Thành và Cát Tiến - Đề Gi có vốn 1.967 tỷ đồng, dài 40 km.

Ngoài ra, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân dài 14 km (từ huyện Phù Cát đến huyện Tuy Phước) nối quốc lộ 19 mới, có tổng vốn hơn 2.600 tỷ đồng, đang thi công.

Ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết hiện trạng các đoạn tuyến chưa đầu tư hầu hết có bề rộng nền mặt đường hẹp, một số đoạn chỉ khai thác được trong mùa khô, vào mùa mưa lũ thường xuyên bị ngập nước gây ách tắc giao thông, do đó khó tiếp cận và không đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân khi bão lũ xảy ra.

Vì vậy, việc đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường ven biển đối với các đoạn tuyến còn lại là hết sức cần thiết, nhằm kết nối giao thông thuận lợi, khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên đất đai, biển và các nguồn lực khác phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, để tiếp tục đầu tư hoàn chỉnh tuyến đường ven biển theo quy hoạch, kết nối hạ tầng giao thông đồng bộ đoạn từ Tam Quan Bắc (thị xã Hoài Nhơn) đến Quốc lộ 1D (TP. Quy Nhơn), việc đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển (ĐT.639) đoạn từ quốc lộ 1D đến quốc lộ 19 mới trong điều kiện hiện nay là rất cần thiết và cấp bách, nhằm góp phần hoàn thiện tuyến đường ven biển tỉnh Bình Định thuộc hệ thống đường ven biển Quốc gia.

Đồng thời, việc đầu tư xây dựng tuyến đường còn nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đô thị, khai thác tiềm năng quỹ đất phục vụ phát triển đô thị, dịch vụ, thương mại, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP. Quy Nhơn nói riêng và của tỉnh Bình Định nói chung.

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.