Khám phá tuyến đường có giá đất đắt đỏ nhất Đà Nẵng
(VNF) - Tuyến đường Bạch Đằng tiếp tục dẫn đầu bảng giá đất tại Đà Nẵng trong dự thảo bảng giá đất mới, với 350 triệu đồng/m2, dự kiến áp dụng từ ngày 1/1/2026.

Blanca City tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất phố biển Vũng Tàu sôi động - một mặt ôm trọn cung đường huyết mạch 3/2, một mặt hướng ra bờ biển Bãi Sau thơ mộng. Đồng thời dự án tạo nên điểm nhấn hoàn toàn khác biệt: một đại đô thị kể chuyện bằng kiến trúc, đánh thức cảm xúc bằng tiện ích, và định hình phong cách sống bằng trải nghiệm.

Blanca City không thiết kế các tiện ích đơn lẻ mà đan cài thành một chuỗi trải nghiệm liên hoàn. Tại đây, cư dân không cần rời thành phố để tìm đến resort bởi mọi trải nghiệm đều hiện diện ngay nơi mình sống, thụ hưởng trọn vẹn những tiện nghi của một khu nghỉ dưỡng 5 sao chuẩn quốc tế.
Điểm đặc biệt tại Blanca City là những tiện ích vốn mang tính chất công cộng dưới bàn tay thiết kế và quy hoạch bài bản của các “phù thủy không gian” đã trở thành những trải nghiệm được cá nhân hóa cho cư dân.
Từ kidzone, skybar, đến bể bơi infinity và không gian xanh ngoài trời, đường dạo bộ trên cao. Lần đầu tiên tại Vũng Tàu, cư dân sở hữu đặc quyền biển riêng dài gần 1km, nơi beach club, wedding lawn được thiết kế chuyên biệt cho những sự kiện cao cấp như cưới hỏi, hội nghị, tiệc kỷ niệm mang đậm cá tính và gu thẩm mỹ của các chủ nhân tinh tế.
Khơi nguồn cảm hứng từ mối giao hòa giữa thiên nhiên và con người, 8 công viên cảnh quan không đơn thuần là những mảng xanh dịu mát mà còn đóng vai trò như những “trạm cảm xúc” giữa lòng đô thị ven biển.
Từ công viên mặt biển, công viên thể thao… đến công viên trung tâm giữa các tán cây, thảm cỏ và hồ nước, tạo nên một không gian sống tràn ngập sinh khí và muôn vàn trải nghiệm. Đó là nơi người lớn tìm lại khoảng tĩnh lặng cho tâm hồn, trẻ nhỏ rong chơi, và gia đình sum vầy dưới ánh hoàng hôn.
Đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện tại phố biển, công viên nước Sun World Vũng Tàu quy tụ tới 20 trò chơi cùng nhiều tiện ích giải trí độc đáo như: bể tạo sóng đôi gần 6000m2, đường trượt 10 làn Rally Racer đầu tiên trên thế giới, bể tạo sóng thiết kế dành riêng cho trẻ em, dòng sông thử thách…
Du khách sẽ được lạc vào một miền ký ức đậm đà bản sắc, nơi những trò chơi nước đầy sôi động kết hợp cùng cảnh quan truyền thống mang đậm sắc màu miền Tây: từ chợ nổi, ghe thuyền đến những khung cảnh tái hiện một phần ký ức vùng đất phương Nam.

Blanca City được quy hoạch để cư dân dễ dàng gặp gỡ, tương tác và trở thành một phần trong cộng đồng năng động, văn minh. Ngay bên thềm nhà, là trung tâm thương mại mặt biển lớn nhất Việt Nam - thiên đường mua sắm, giải trí và ẩm thực đỉnh cao, đưa cuộc sống tại Blanca chạm tới giới hạn của tiện nghi và sang trọng.
Một phần linh hồn đẳng cấp nhất của đô thị nằm tại tổ hợp khách sạn 5 sao - nơi kết nối cư dân với thế giới thông qua các thương hiệu quản lý toàn cầu. Tổ hợp khách sạn không chỉ là điểm lưu trú cho du khách, tạo nguồn cầu cho townhouse kinh doanh dịch vụ, mà còn là không gian truyền năng lượng cho cư dân Blanca - nơi diễn ra những buổi tiệc thương gia, workshop sáng tạo, diễn đàn nghệ thuật hay lễ cưới lãng mạn.
Trong thế giới hiện đại, nơi mọi thứ đều dịch chuyển quá nhanh, Blanca City chọn chậm lại nhưng sâu sắc hơn. Và mỗi bước chân trong đô thị biển nơi cửa ngõ TP. HCM là một hành trình trở về với phiên bản sống trọn vẹn nhất của chính mình.
Ở đó, cư dân Blanca City tận hưởng không gian sống được cá nhân hóa theo cảm hứng biển cả và ngôn ngữ thiết kế đặc trưng.
Các tòa tháp Blanca và Beacon được thiết kế bởi Aedas - Top 10 hãng tư vấn thiết kế lớn nhất thế giới do WA100 bình chọn, sở hữu logia riêng hướng biển, núi hoặc công viên, mở rộng trải nghiệm sống “đắm chìm giữa thiên nhiên trong lòng thành phố”.
Nổi bật và vừa ra mắt thị trường là 3 tòa tháp Blanca đầu tiên, lấy cảm hứng từ cánh buồm vươn khơi, nơi mỗi căn hộ đều có logia riêng và mang đến những tầm nhìn “thượng đỉnh” cùng không gian sống khác biệt. Nội thất căn studio chủ đề “Rẽ sóng” gợi hình ảnh con tàu vượt đại dương với màu xanh biển và họa tiết địa phương. Căn một và hai phòng ngủ theo concept "lưới đầy" mang tinh thần lạc quan của ngư dân với gam màu nhẹ nhàng như vàng cát, xanh ngọc mang lại cảm giác an yên…
Ở Blanca City, khi ánh nắng đầu ngày rọi qua, cư dân có thể cảm nhận làn gió biển mơn man trên ban công, đến những giờ phút lặng yên giữa tiếng sóng vỗ nhẹ mỗi tối, lắng nghe hơi thở của thành phố biển trong từng nhịp sống an nhiên. Mọi chi tiết trong không gian sống đều được thiết kế để “chạm” vào cảm xúc.

Tiếp nối sức nóng của dòng căn hộ Blanca, tháng 7/2025, Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) chính thức giới thiệu phân khu thấp tầng Casa - mảnh ghép tinh hoa của “thành phố trắng” Blanca City. Casa hứa hẹn là chốn an cư sang trọng ven biển, nơi tổng hòa giữa phong cách nghỉ dưỡng đỉnh cao và tiềm năng gia tăng giá trị bền vững, đồng thời định hình chuẩn mực mới cho “second home” ven biển TP. HCM.
“Ở Blanca City, Casa là mảnh ghép quan trọng nâng tầm chuẩn sống đẳng cấp cho cư dân Vũng Tàu (cũ) nói riêng và TP. HCM nói chung. Nơi đây hứa hẹn trở thành chốn đi về bên bãi tắm tuyệt mỹ, với nước xanh, cát trắng, mang lại sự an yên tuyệt đối cùng tiềm năng đầu tư bền vững và giá trị sinh lời vượt trội” đại diện Sun Property khẳng định.
Lấy cảm hứng từ các thương cảng quốc tế trù phú và hơi thở văn hóa Nam Bộ sông nước, phân khu Casa mang phong cách kiến trúc Iberia phóng khoáng, kết hợp hài hòa giữa tinh thần Pháp, Bồ Đào Nha và Việt Nam. Dưới bàn tay của Aedas – gã khổng lồ ngành tư vấn thiết kế toàn cầu, mỗi dãy phố tại Casa là một bản giao hưởng kiến trúc.
Phân khu sở hữu hơn 200 mẫu nhà thấp tầng độc bản, tiêu chuẩn bàn giao thô hoàn thiện mặt ngoài với 5 - 7 lớp sơn chống muối biển, bền vững theo thời gian và đạt tiêu chuẩn thẩm mỹ hoàn hảo. Từng căn villa, townhouse mang dáng dấp ngôi nhà trắng bên đại dương – tinh khôi, mềm mại nhưng vững chãi trước nắng gió biển.
Bộ sưu tập sản phẩm đa dạng từ Casa Townhouse, Casa Villa Song lập, Casa Villa Đơn lập tới Casa Grand Villa đều có 3-4 tầng nổi. Điểm ưu việt vượt trội là 100% sản phẩm sở hữu tầng hầm đa năng, vừa gia tăng diện tích sử dụng, vừa dễ dàng chuyển đổi công năng kinh doanh hoặc cho thuê. Tất cả các căn được bàn giao thô bên trong, hoàn thiện mặt ngoài tinh xảo, để gia chủ tự do “kể chuyện” không gian sống theo gu thẩm mỹ riêng.

Với 200 mẫu thiết kế, trên một trục dọc hầu như không có 2 căn nhà giống nhau, diện mạo từng townhouse, villa tại Casa mang dấu ấn riêng biệt nhưng vẫn đảm bảo sự đồng điệu trong tổng thể kiến trúc, tạo nên một bức tranh đô thị biển hài hòa, tinh tế.
Khác với những căn nhà phố thông thường, Casa mang đến sự hòa quyện hoàn hảo giữa thiên nhiên, kiến trúc và văn hóa, vừa là nơi nghỉ dưỡng thư thái, vừa là tài sản đầu tư sinh lời bền vững. Đặc biệt, phần lớn các sản phẩm trong phân khu Casa sở hữu pháp lý sở hữu lâu dài, xứng đáng là “di sản truyền đời” cho chủ nhân.
Lần đầu tiên Vũng Tàu có đô thị biển kiểu mẫu, nơi không chỉ tiên phong với quy hoạch bài bản mà còn mang đến cho phố biển những mảnh ghép vui chơi giải trí - nghỉ dưỡng cao cấp sôi động đêm ngày.
Khi các dự án trọng điểm như tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, sân bay quốc tế Long Thành cùng hàng loạt dự án giao thông hiện đại hoàn thiện, phân khu Casa tại Blanca City sẽ không chỉ là chốn an cư sang trọng cho người Vũng Tàu mà còn là tâm điểm đầu tư second home, nâng giá trị BĐS ven biển Bãi Sau lên tầm cao mới.
Không chỉ là nơi an cư hoàn hảo, sở hữu vị trí “ven biển, chạm phố”, phân khu Casa thuộc Blanca City nổi bật như khoản đầu tư “second home” chiến lược, vừa phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, vừa mang lại khả năng kinh doanh và tăng trưởng giá trị.
Định nghĩa “second home” ra đời như cách gọi những sản phẩm bất động sản, thường được phát triển ở khu vực ven biển, là nơi để chủ sở hữu có không gian để tái tạo năng lượng, tạm rời xa nhịp sống xô bồ, đối trọng với “first home” là nơi cư trú chính, gắn với mưu sinh, học hành và guồng quay thường nhật.
Tuy nhiên, ngày nay, “khẩu vị” về second home đã vượt xa những tiêu chí nghỉ dưỡng đơn thuần. Người mua không còn chỉ tìm kiếm một căn nhà gần biển để về vào kỳ nghỉ lễ, mà mong muốn sở hữu một không gian đủ gần để đi, đủ tiện để sống và đủ riêng để nghỉ. Và quan trọng hơn hết là phải mang lại giá trị gia tăng bền vững, cả về mặt tài chính lẫn tinh thần. Tiêu chuẩn hoàn hảo không kém “first home”.
Ngay giữa trung tâm phố biển năng động Vũng Tàu (TP. HCM), sau cơn sốt của dòng căn hộ Blanca, phân khu thấp tầng Casa thuộc đại đô thị Blanca City mang đến bộ sưu tập townhouse và villa cao cấp, trở thành lựa chọn “second home” hàng đầu, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu nghỉ dưỡng, đầu tư và sở hữu dài hạn của giới tinh hoa.

Nếu vị trí đắc địa, không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp và thiết kế đề cao cá tính riêng là những tiêu chí không thể thiếu của một second home hạng sang, thì giá trị pháp lý lại chính là mảnh ghép quan trọng cuối cùng hoàn thiện yêu cầu về một "ngôi nhà thứ hai xứng tầm".
Trong bối cảnh hầu hết các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng trên thị trường hiện nay chỉ có thời hạn sở hữu 50 – 70 năm, thì phần lớn các sản phẩm tại phân khu Casa sở hữu pháp lý lâu dài.
Một ưu thế đặc biệt hiếm hoi với bất động sản ven biển, nhất là tại các khu vực phát triển nhanh như Vũng Tàu. Giá trị pháp lý này không chỉ bảo chứng cho tính an toàn và tính thanh khoản của tài sản, mà còn mở ra khả năng kế thừa qua nhiều thế hệ.
Sau sắp xếp đơn vị hành chính, khu vực Đông Nam thành phố Hồ Chí Minh với vùng lõi phát triển là Vũng Tàu từng bước trở thành trung tâm kinh tế biển chủ lực. Sự thay đổi chiến lược này không chỉ thúc đẩy làn sóng đầu tư mới, mà còn định vị lại vai trò của Vũng Tàu trong bản đồ kinh tế vùng: từ điểm đến nghỉ dưỡng ven biển thành đô thị biển trung tâm, đa năng và hội nhập, nhu cầu lưu trú, trải nghiệm, nghỉ dưỡng đẳng cấp sẽ tăng mạnh.
Chính vì vậy, những dòng sản phẩm bất động sản như phân khu Casa không còn dừng lại ở vai trò của một tài sản bổ sung, mà đã vượt lên thành biểu tượng sống mới – nơi hội tụ đầy đủ các tiêu chí khắt khe về vị trí, pháp lý, tiện ích và thiết kế. Tài sản thể hiện gu sống, đẳng cấp cá nhân và tư duy đầu tư bền vững qua nhiều thế hệ.
(VNF) - Tuyến đường Bạch Đằng tiếp tục dẫn đầu bảng giá đất tại Đà Nẵng trong dự thảo bảng giá đất mới, với 350 triệu đồng/m2, dự kiến áp dụng từ ngày 1/1/2026.
(VNF) - Với vị thế là một trong những cực tăng trưởng năng động nhất cả nước, Hải Phòng đang chuyển mình mạnh mẽ từ “điểm đến FDI” thành trung tâm kiến tạo môi trường đầu tư đẳng cấp quốc tế.
(VNF) - Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, tiếng nói của giới doanh nhân không chỉ là câu chuyện về lợi nhuận, mà còn là cam kết về trách nhiệm xã hội, đổi mới sáng tạo và khát vọng kiến tạo Việt Nam hùng cường.
(VNF) - Luật sư Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch Công ty Luật SBLAW, cho rằng một quốc gia mạnh phải là quốc gia có đội ngũ luật sư giỏi, bản lĩnh và chuyên nghiệp. Bởi luật sư không chỉ là người bảo vệ công lý, mà còn là lực lượng góp phần kiến tạo môi trường pháp lý minh bạch, thúc đẩy phát triển kinh tế và củng cố niềm tin xã hội.
"Tôi sinh ra ở đất nam đàn. Từ năm 10 tuổi, tôi đã bắt đầu đi cỏ, đi củi qua sông Lam. Cha tôi hướng dẫn tôi cày và tôi cày rất giỏi. Cha thường dặn tôi: Đường cày phải cày cho thẳng, muốn đường thẳng, phải nhìn về phía xa, phía trước". Mang theo triết lý giản dị đó, "người thợ cày" Nguyễn Đình Lương đã kiên trì, bền bỉ bước vào cuộc đấu trí ròng rã hơn 5 năm trời với những nhà thuyết khách hàng đầu nước Mỹ.
(VNF) - Ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch HĐQT Phú Thái Holdings, nhấn mạnh Nghị quyết 68 đã mở ra một thời cơ mới cho doanh nghiệp tư nhân Việt Nam phát triển, đặc biệt với các doanh nghiệp nhỏ.
(VNF) - Đánh giá thế giới không còn nhìn nhận Việt Nam là một nước chỉ xuất khẩu được nông sản hay các sản phẩm giá trị thấp, Chủ tịch CT Group cho rằng Việt Nam hiện nay đã 'bằng vai phải lứa' với thế giới.
(VNF) - Kỷ niệm 80 năm Quốc hội Việt Nam, TS. Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, nhấn mạnh: Quốc hội đã tạo dựng được nhiều dấu ấn lịch sử trong lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề trọng đại của đất nước. Nhưng để đáp ứng yêu cầu thời đại mới, Quốc hội cần chuyển mình thành “Quốc hội kiến tạo, chuyên nghiệp và gần dân” – một mô hình nghị viện hiện đại, minh bạch và gắn bó mật thiết với đời sống nhân dân.
(VNF) - Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh, chất thải rắn xây dựng (CTRXD) đang trở thành áp lực lớn với môi trường và hệ thống hạ tầng đô thị. Dự án SATREPS do Việt Nam phối hợp với Nhật Bản triển khai đã thử nghiệm nhiều giải pháp xử lý ngay tại công trường, mở ra hướng tiếp cận mới cho tái chế và quản lý CTRXD theo mô hình kinh tế tuần hoàn.
(VNF) - Yêu cầu tự do hóa thị trường ngoại hối mà MSCI đặt ra đối với thị trường chứng khoán Việt Nam không hề “quá tầm” nếu nhìn nhận từ tư duy kinh tế thị trường. Trong bối cảnh nhà đầu tư toàn cầu đặt trọng tâm vào khả năng chuyển đổi vốn và đo lường rủi ro, các nhà quản lý cần mạnh dạn vượt qua tâm lý thận trọng quá mức trong điều hành.
(VNF) - Dù tọa độ của thị trường chứng khoán Việt Nam trên bản đồ MSCI đã có những dịch chuyển nhất định, vị trí hiện tại vẫn còn khoảng cách đáng kể với “khu vực” thị trường mới nổi. Điều Việt Nam cần lúc này là không chỉ là nỗ lực, mà là xác định đúng hướng đi – cải thiện trúng tiêu chí quan trọng nhất.
(VNF) - Tận dụng lợi thế vị trí địa lý là cửa ngõ ra biển của trục hành lang Đông Tây, THILOGI đầu tư phát triển hệ thống logistics trọn gói, đồng bộ, hình thành chuỗi vận chuyển khép kín, kết nối thông suốt hàng hóa từ nội địa Lào ra thị trường quốc tế, góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực biên giới.
(VNF) - Theo ông Ko Tae Yeon - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM), muốn tham gia sân chơi toàn cầu thì không thể trông chờ vào ưu ái. Doanh nghiệp phải tự thay đổi, chủ động học hỏi và đầu tư đúng hướng. Không gì là không thể, nếu chúng ta thực sự bắt tay làm.
(VNF) - Trong hành trình 10 năm qua, tài sản lớn nhất mà VietnamFinance có được là sự tin yêu của cộng đồng. Đó không chỉ là những bạn đọc, là đối tác, khách hàng mà hơn hết đó là những người đồng hành và động lực để VietnamFinance tiếp tục vững tin trên con đường đã chọn. Kỷ niệm 10 năm của VietnamFinance thêm ý nghĩa khi có những lời sẻ chia của những bạn đồng hành.
(VNF) - Từ một món ăn chưa từng biết đến rõ ràng tại Việt Nam, Quốc Trường và các Co-founder đã đưa Sasin trở thành thương hiệu tiên phong, phát triển thành chuỗi cửa hàng hơn 100 chi nhánh với quy trình vận hành bài bản. Nhưng phía sau thành công ấy là cả một hành trình mà các Co-founder phải trải qua nhiều thử thách, cùng nhau “vấp ngã và đứng lên”.
(VNF) - Không chỉ là người truyền cảm hứng về không gian sống, Hà Linh - Người sáng lập cộng đồng Nghiện Nhà còn là một nhà đầu tư đầy kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực.
(VNF) - Khởi nguồn từ đam mê, trưởng thành trong thử thách, thương hiệu mỳ cay Sasin của Quốc Trường giờ đây không chỉ là một món ăn mà còn là dấu ấn trên thị trường F&B Việt Nam.