Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Theo lãnh đạo Bộ GTVT, hiện đại diện chủ đầu tư (Ban Quản lý dựa án đường sắt) đang nỗ lực phối hợp với các đơn vị liên quan, nhà thầu, các đơn vị của Hà Nội... để hoàn thiện các công việc còn lại và bàn giao dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông cho Hà Nội quản lý, khai thác.
Thời hạn để hoàn thành dự án trên được Chính phủ giao Bộ GTVT là trong tháng 3 này. Như vậy, chỉ còn chưa tới 1 tháng để Bộ GTVT hoàn thiện bàn giao dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho UNBD TP.Hà Nội.
Hiện dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông đã xong giai đoạn chạy thử toàn hệ thống để tư vấn độc lập (của Pháp) đánh giá an toàn tòa hệ thống. Đánh giá này là cơ sở để Bộ GTVT, Hội đồng nghiệm thu nhà nước thực hiện nghiệm thu các hạng mục trước khi bàn giao cho Hà Nội.
Được biết, phía Hà Nội (Công ty Metro Hà Nội) đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực vận hành dự án kết hợp đào tạo, chuyển giao ngay trong giai đoạn dự án chạy thử. Tổng số nhân sự vận hành dự án là 681 người, trong đó có 201 người được đào tạo tại Trung Quốc.
Tháng 1 vừa qua, Metro Hà Nội cũng phê duyệt kết quả đấu thầu, lựa chọn doanh nghiệp trúng gói thầu: Tư vấn hỗ trợ giai đoạn bàn giao, tiếp nhận dự án; Tư vấn hướng dẫn, hỗ trợ công tác lập kế hoạch, xây dựng quy trình, quy định; Tư vấn hỗ trợ quản lý, vận hành trong giai đoạn khai thác thương mại. Doanh nghiệp trúng thầu là một đơn vị tới từ Trung Quốc. Giá trị trúng thầu hơn 120 tỷ đồng (hơn 5,1 triệu USD). Thời gian thực hiện hợp đồng là 12 tháng.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.