Cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây đã đạt mốc 25 triệu lượt xe

Hải Lê - 02/11/2016 11:00 (GMT+7)

(VNF) - Dự án đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây đã được Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước tổ chức nghiệm thu dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng.

Đánh giá sau buổi nghiệm thu công trình Dự án đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước đánh giá chất lượng công trình là vượt trội và chấp thuận kết quả nghiệm thu của Hội đồng Nghiệm thu cơ sở.

Trên cơ sở đó, Hội đồng chính thức đưa công trình đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây vào khai thác, sử dụng và tổ chức quản lý khai thác, thực hiện duy tu bảo dưỡng theo quy định.

Hội đồng cũng yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục thực hiện việc theo dõi, đánh giá tuyến đường để đảm bảo việc quản lý, vận hành công trình an toàn, hiệu quả.

Nghiệm thu cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh Long Thành Dầu Giây

Buổi lễ nghiệm thu dự án cao tốc TP. HCM  - Long Thành - Dầu Giây hôm 28/10

Dự án xây dựng đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đầu tư, quản lý có tổng chiều dài toàn tuyến là 55km, đi qua TP. HCM và tỉnh Đồng Nai.

Dự  án được chia làm hai dự án thành phần: Dự án thành phần I (Đoạn An Phú – Vành đai II); Dự án thành phần II (Đoạn Vành đai II - Long Thành - Dầu Giây); quy mô 4 làn xe chạy, 2 làn dừng khẩn cấp với tốc độ thiết kế 100 – 120km/h. Tổng mức đầu tư giai đoạn I: 997,67 triệu USD (tương đương 20.630 tỷ đồng).

Dự án được bắt đầu khởi công ngày 1/12/2009 và được Thủ tướng Chính phủ phát lệnh thông xe toàn tuyến vào ngày 8/2/2015. Trước đó, được sự chấp thuận của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước, Bộ Giao thông vận tải, ngày 2/1/2014 đoạn từ Vành đai II đến Quốc lộ 51 dài 20km thuộc Dự án thành phần II đã thông xe kỹ thuật đưa vào khai thác tạm thời.

Kể từ khi đưa vào khai thác đến nay, Dự án đã phục vụ khoảng 25 triệu lượt phương tiện an toàn và thông suốt. Trong quá trình khai thác, không xảy ra sự cố về công trình nghiêm trọng (lún, sụt, sập,…).

Điều này có được là do chất lượng công trình đạt yêu cầu thiết kế, các hạng mục đảm bảo an toàn giao thông, phát huy hiệu quả trong quá trình khai thác. Toàn bộ các hạng mục công trình của Dự án ổn định, bảo đảm chất lượng khai thác. Trên toàn tuyến chưa xuất hiện khiếm khuyết đáng kể nào và tuyến đường luôn được vận hành an toàn, thuận tiện.

Cùng chuyên mục
Tin khác