CEO Lazada Thái Lan James Dong trở thành CEO Lazada Việt Nam

Chí Bình - 01/07/2019 21:05 (GMT+7)

(VNF) - Giám đốc điều hành (CEO) của Lazada Thái Lan sẽ kiêm thêm vị trí CEO Lazada Việt Nam. Vị này từng là trưởng bộ phận toàn cầu hóa và phát triển doanh nghiệp, trợ lý kinh doanh của ông Daniel Zhang, CEO Tập đoàn Alibaba - công ty mẹ của Lazada.

VNF
CEO của Lazada Thái Lan James Dong sẽ kiêm thêm vị trí giám đốc điều hành Lazada Việt Nam

Tập đoàn Lazada vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông James Dong, người đang phụ trách thị trường Thái Lan, vào vị trí Giám đốc điều hành của Lazada Việt Nam.

Người tiền nhiệm của James Dong chính là Max Zhang. Sau khi rời Việt Nam, Max Zhang sẽ tiếp tục làm việc tại Tập đoàn Alibaba sau 18 tháng điều hành Lazada Việt Nam.

James Dong bắt đầu làm việc tại Lazada vào tháng 6/2018 với vai trò là CEO của Lazada Thái Lan. Ông được bổ nhiệm vào vị trí CEO Lazada Việt Nam một năm sau đó và vẫn kiêm nhiệm vị trí này tại Thái Lan.

Trước khi làm việc tại Lazada, James Dong từng là trưởng bộ phận toàn cầu hóa và phát triển doanh nghiệp, trợ lý kinh doanh của ông Daniel Zhang, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Alibaba. Trước khi gia nhập Alibaba, James từng là Phó tổng giám đốc phụ trách mảng Thực tiễn số (Digital Practice) tại McKinsey.

Được biết, James Dong là người định hướng chiến lược toàn cầu hóa và quản lý danh mục đầu tư trong lĩnh vực thương mại điện tử, bao gồm cả việc sáp nhập Lazada. Ông cũng là người kết nối Tập đoàn Alibaba với 10 đối tác toàn cầu.

"Dưới sự dẫn dắt của James Dong, Lazada Thái Lan đã đạt được những kết quả kinh doanh rất ấn tượng. Chúng tôi tin James sẽ tiếp tục có những đóng góp đáng kể, đưa Lazada thành công hơn nữa tại thị trường Việt Nam," ông Pierre Poignant, Giám đốc điều hành Tập đoàn Lazada cho biết.

Lazada thành lập vào năm 2012, đây là địa chỉ mua sắm và bán hàng trực tuyến lớn trong khu vực Đông Nam Á, có mặt tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Với mạng lưới thanh toán và logistics mạnh, Lazada trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của nhiều người tiêu dùng Đông Nam Á.

Từ năm 2016, Lazada là nền tảng chiến lược về thương mại điện tử ở khu vực với sự hỗ trợ về hạ tầng công nghệ từ Tập đoàn Alibaba.

Lazada đặt mục tiêu tới năm 2030 sẽ phục vụ cho 300 triệu khách hàng trên toàn Đông Nam Á.

Cùng chuyên mục
Tin khác