CEO Nguyễn Quang Trung bị bắt, Nhà Đà Nẵng có lãnh đạo mới

Nhuệ Lộc - 08/12/2021 15:47 (GMT+7)

(VNF) - Sau khi ông Nguyễn Quang Trung bị bắt (ngày 7/12), Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng đã có động thái mới liên quan đến việc bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo mới. 

Cụ thể, ngày 8/12, ông Nguyễn Quang Minh Khoa, thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Nhà Đà Nẵng, theo trang web của công ty này.

Trước đó, Hội đồng quản trị (HĐQT) của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng cũng vừa công bố việc miễn nhiệm ông Nguyễn Quang Trung khỏi vị trí Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Nhà Đà Nẵng từ ngày 7/12.

ông Nguyễn Quang Minh Khoa, thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Nhà Đà Nẵng.
Trang web của Nhà Đà Nẵng công bố ông Nguyễn Quang Minh Khoa, thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Nhà Đà Nẵng.

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, ông Nguyễn Quang Minh Khoa sinh năm 1991, trình độ Cử nhân Kinh tế và chính là con trai của ông Nguyễn Quang Trung. Ông Khoa làm thành viên HĐQT của Nhà Đà Nẵng từ ngày 24/7/2020. Đến ngày 22/6 năm nay, ông Khoa kiêm nhiệm thêm vị trí Phó Tổng Giám đốc của công ty. 

Hiện, ông Khoa đang sở hữu 230.000 cổ phiếu NDN, tỷ lệ 0,32% vốn. Đầu tháng 12, ông Khoa đăng ký mua thêm 300.000 cổ phiếu từ 6/12/2021 đến 4/1/2022 nhằm tăng sở hữu lên 0,74%.

Như trước đó VietnamFinance thông tin, ngày 7/12, Công an TP. Đà Nẵng đã khởi tố, bắt giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Quang Trung, 61 tuổi, (còn có biệt danh “Trung Lửa”), Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Theo đó, ông Trung bị bắt do kết luận phạm tội của Thanh tra TP. Đà Nẵng về sai phạm liên quan đến việc quản lý tài sản công tại nhà Đà Nẵng.

Kiểm toán Nhà nước trước đó cũng đã có kết luận kiểm toán việc quản lý sử dụng đất trong và sau quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước ở Đà Nẵng giai đoạn 2011-2017. Trong kết luận này có Nhà Đà Nẵng.

Đáng chú ý, trong quá trình kiểm toán tại nhà Đà Nẵng, công ty này đã không báo cáo, không cung cấp đầy đủ hồ sơ tài liệu theo yêu cầu của Kiểm toán Nhà nước. Điều này khiến cơ quan kiểm toán không đủ thông tin để đánh giá việc quản lý, sử dụng đất trong và sau quá trình cổ phần hóa.

Theo tìm hiểu, trước đây, UBND TP. Đà Nẵng đã giao trực tiếp khu đất số 13 Nguyễn Chí Thanh (846m2), 59 Lê Duẩn (752m2) thực hiện dự án xây nhà chung cư và khu đất rộng gần 7ha thực hiện dự án tại khu vực phía bắc nút giao thông Hòa Cầm, quận Cẩm Lệ cho nhà Đà Nẵng. 

Khu đất 59 Lê Duẩn (quận Hải Châu) trước đây là khu nhà tập thể được UBND TP. Đà Nẵng di dời các hộ dân để giao cho nhà Đà Nẵng xây chung cư cao tầng. Còn khu đất 13 Nguyễn Chí Thanh sau khi giải tỏa cũng giao cho công ty xây nhà chung cư. 

Kết luận của kiểm toán cho rằng việc Hội đồng thẩm định giá đất đề xuất và được UBND thành phố quyết định giảm 20% do diện tích lớn đối với khu đất 59 Lê Duẩn của nhà Đà Nẵng là không có cơ sở, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước.

Điều đáng nói là sau khi được giao đất, công ty đã không xây nhà chung cư như chủ trương đã được duyệt. Khu đất 59 Lê Duẩn được nhà Đà Nẵng chuyển nhượng cho cá nhân khác xây dựng khách sạn để hưởng tiền chênh lệch. Còn với khu đất 13 Nguyễn Chí Thanh, công ty này đem góp vốn bằng quyền sử dụng đất để thành lập pháp nhân mới là Công ty Cổ phần đầu tư Tia Sáng Mới. Hiện khu đất này đang làm bãi đậu ôtô, kinh doanh ăn uống, không đúng mục đích khi được giao.

Không chỉ vậy, thửa đất 3 mặt tiền đường Phan Bá Phiến (quận Sơn Trà) có diện tích gần 3.000m2 được UBND TP. Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhà Đà Nẵng với thời hạn sử dụng đất lâu dài, mục đích sử dụng đất là đất cơ sở giáo dục - đào tạo là sai quy định. Và thực tế công ty này không sử dụng theo mục đích đất đã được phê duyệt như ban đầu mà đang rao bán.

Cùng chuyên mục
Lãi suất liên ngân hàng giảm mạnh

Lãi suất liên ngân hàng giảm mạnh

(VNF) - Lãi suất liên ngân hàng giảm mạnh so với đầu tháng 9 trong bối cảnh thanh khoản hệ thống phát tín hiệu dồi dào hơn.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Võ Thành Hưng bị kỷ luật

Thứ trưởng Bộ Tài chính Võ Thành Hưng bị kỷ luật

(VNF) - Ông Võ Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Tài chính bị Thủ tướng Chính phủ kỷ luật do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và đã bị thi hành kỷ luật đảng.

Trung ương thảo luận chủ trương đề án xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Trung ương thảo luận chủ trương đề án xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

(VNF) - Tại hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thảo luận về chủ trương đề án đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam.

Nóng: Chính thức gỡ nút thắt pre-funding, mở đường nâng hạng

Nóng: Chính thức gỡ nút thắt pre-funding, mở đường nâng hạng

(VNF) - Với Thông tư 68, Bộ Tài chính chính thức tháo gỡ yêu cầu pre-funding đối với nhà đầu tư tổ chức nước ngoài, xoá bỏ "điểm nghẽn" lớn nhất trong tiến trình nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam từ cận biên lên mới nổi.

‘Phát súng’ hạ lãi suất của Fed có châm ngòi cho làn sóng nới lỏng tiền tệ ở châu Á?

‘Phát súng’ hạ lãi suất của Fed có châm ngòi cho làn sóng nới lỏng tiền tệ ở châu Á?

(VNF) - Trước viễn cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất, câu hỏi hiện nay đối với các ngân hàng trung ương châu Á là họ cần cắt giảm bao nhiêu trong những tháng tới, hoặc liệu họ có cần cắt giảm lãi suất hay không. Những nơi như Ấn Độ và Philippines hiện phải đối mặt với rủi ro lạm phát, trong khi Hàn Quốc có thể ưu tiên ổn định tài chính.

KienlongBank chung tay cùng người dân khắc phục hậu quả bão số 3

KienlongBank chung tay cùng người dân khắc phục hậu quả bão số 3

(VNF) - Siêu bão Yagi gây ngập lụt tại 20/25 tỉnh thành phía Bắc, đã cuốn đi cơ nghiệp của nhiều gia đình, doanh nghiệp. Với mong muốn chung tay cùng khách hàng khẩn trương khắc phục hậu quả của cơn bão, vực dậy cuộc sống cũng như hoạt động kinh doanh, KienlongBank thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng đồng thời áp dụng chính sách vay mới thuận tiện, ưu đãi.

Nữ CEO ở Hà Nội sở hữu căn hộ 100 tỷ, phí dịch vụ 50 triệu/tháng

Nữ CEO ở Hà Nội sở hữu căn hộ 100 tỷ, phí dịch vụ 50 triệu/tháng

(VNF) - 'Đập hộp' căn chung cư hơn 100 tỷ, nữ CEO khiến hơn 1 triệu người 'xin vía'.

Thanh khoản tăng gần gấp rưỡi, VN-Index nỗ lực 'công phá' mốc 1.270 điểm

Thanh khoản tăng gần gấp rưỡi, VN-Index nỗ lực 'công phá' mốc 1.270 điểm

(VNF) - Tiền vào mạnh trong phiên 18/9 đưa VN-Index vượt mốc 1.270 điểm nhưng chỉ số nhanh chóng suy yếu sau đó. Cổ phiếu chứng khoán tăng mạnh sau thông tin tích cực.

Tiến độ xây cầu Nhơn Trạch hơn 1.600 tỷ nối TP. HCM và Đồng Nai

Tiến độ xây cầu Nhơn Trạch hơn 1.600 tỷ nối TP. HCM và Đồng Nai

(VNF) - Gói thầu xây cầu Nhơn Trạch trị giá hơn 1.600 tỷ đồng do nhà thầu Kumho E&C (Hàn Quốc) thi công, khởi công vào ngày 24/9/2022, dự kiến sẽ hoàn thành cầu vào dịp 30/4/2025.

Hậu bão lũ, Vinamilk mang trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Hậu bão lũ, Vinamilk mang trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

(VNF) - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.