Chân dung cựu Tổng giám đốc Công ty Tân Thuận Tề Trí Dũng vừa bị bắt

Lệ Chi - 15/05/2019 09:22 (GMT+7)

(VNF) - Trước khi bị bắt tạm giam, ông Tề Trí Dũng (sinh năm 1981) từng là ứng cử viên Đại biểu HĐND TP. HCM khóa IX, có 3 năm công tác tại Công ty Dầu khí TP. HCM, 8 năm làm lãnh đạo Công ty Bến Thành rồi làm Tổng giám đốc Công ty Tân Thuận.

VNF
Nguyên Tổng giám đốc Công ty Tân Thuận Tề Trí Dũng vừa bị bắt

Như VietnamFinance đã thông tin, ngày 14/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. HCM, đã thực hiện lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở đối với ông Tề Trí Dũng, cựu Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (gọi tắt là Công ty IPC).

Ông Tề Trí Dũng bị khởi tố về 2 tội “Tham ô tài sản” và “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”.

Ông Tề Trí Dũng làm Tổng Giám đốc Công ty IPC, doanh nghiệp nhà nước do UBND TP. HCM sở hữu 100% vốn điều lệ, giai đoạn 2015-2018.

Theo kết luận của Thanh tra thành phố, IPC đã dùng vốn ngân sách chi cho lãnh đạo IPC đi nước ngoài, lên đến hàng tỷ đồng.

Theo thống kê, trong năm 2016, ông Tề Trí Dũng đi nước ngoài 46 ngày và tăng lên 60 ngày trong năm 2017, trong đó có chuyến đi châu Âu kéo dài 18 ngày.

Hàng loạt cá nhân lãnh đạo khác từ cấp phòng đến Ban tổng giám đốc cũng đi nước ngoài nhiều lần, mỗi lần kéo dài nhiều ngày, với số ngày cao nhất lên đến 65 ngày/người/năm; có lãnh đạo, số ngày nghỉ phép đi nước ngoài về việc riêng (đã trừ các ngày nghỉ theo quy định) lên đến 49 ngày...

Trụ sở IPC tại quận 7 (TP. HCM) nơi đã xảy ra hàng loạt sai phạm nghiêm trọng.

Thanh tra thành phố khẳng định số ngày đi nước ngoài của người quản lý ở IPC rất nhiều, chiếm tỷ lệ lớn trong số ngày làm việc của năm. Hơn nữa, việc đi nước ngoài còn kéo dài thời gian, không báo cáo và không được sự chấp thuận của cấp có thẩm quyền.

Đặc biệt, đến nay vẫn chưa thể hiện kết quả đạt được cho hoạt động của IPC từ các chuyến đi công tác nước ngoài, gây lãng phí tiền của nhà nước.

Ngoài ra, thời điểm ông Dũng làm Tổng giám đốc, IPC kinh doanh thua lỗ nhiều dự án bất động sản, sai phạm trong thực hiện các dự án giao thông...

Được biết, ông Tề Trí Dũng sinh năm 1981, quê quán phường Tân Định, quận 1, TP. HCM; có trình độ chuyên môn thạc sĩ quản lý kinh tế, trung cấp lý luận chính trị. Ông từng là ứng cử viên Đại biểu HĐND TP. HCM khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

Từ tháng 8/2003 đến tháng 9/2007, ông công tác tại Công ty Dầu khí TP. HCM, giữ chức vụ Trưởng bộ phận thị trường - Phòng kinh doanh, Phó bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của công ty.

Ông Tề Trí Dũng cũng từng tham gia chương trình đào tạo 300 thạc sĩ - tiến sĩ của thành phố.

Từ tháng 10/2007 đến tháng 12/2010, ông Dũng công tác tại Tổng công ty Bến Thành, giữ các chức vụ: Phó trưởng phòng tài chính - kế toán (tháng 10/2007), Trưởng phòng tài chính (tháng 6/2009); Đảng ủy viên Tổng công ty Bến Thành (tháng 8/2010).

Tháng 1/2011 đến tháng 9/2014, ông là Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Bến Thành.

Tháng 10/2014 đến tháng 4/2015, ông làm Phó bí thư Đảng ủy, thành viên hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty Bến Thành.

Tháng 5/2015 đến nay, ông Tề Trí Dũng làm Phó bí thư Đảng ủy, thành viên hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận.

>>> Xem thêm: Khởi tố, bắt tạm giam và khám xét nhà ông Tề Trí Dũng

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Xây dựng và thương mại Ninh Bình: Tên tuổi quen thuộc, liên tiếp trúng  thầu tại Vĩnh Phúc

Xây dựng và thương mại Ninh Bình: Tên tuổi quen thuộc, liên tiếp trúng thầu tại Vĩnh Phúc

(VNF) - Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Ninh Bình là nhà thầu “quen thuộc” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc khi thường xuyên trúng các gói thầu tại đây. Đáng chú ý, nhiều gói thầu doanh nghiệp này trúng có kết quả tiết kiệm cho ngân sách ở mức khá thấp.

Hà Nội thông tin tiến độ xây Cầu Tứ Liên nối nội đô sang Đông Anh

Hà Nội thông tin tiến độ xây Cầu Tứ Liên nối nội đô sang Đông Anh

(VNF) - Hà Nội cho biết Hiện nay, Ban QLDA ĐTXD công trình giao thông thành phố đang tổ chức công tác chuẩn bị đầu tư dự án xây cầu Tứ Liên nối liền quận Tây Hồ với huyện Đông Anh.

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ khái niệm mới về condotel

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ khái niệm mới về condotel

(VNF) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh những gì chưa được quy định nhưng thực tiễn đã có, được thừa nhận và được nêu trong luật thì phải được thể chế hoá cụ thể, rõ ràng hơn.

Các ngân hàng muốn phát hành 283.000 tỷ đồng trái phiếu để tăng vốn

Các ngân hàng muốn phát hành 283.000 tỷ đồng trái phiếu để tăng vốn

(VNF) - VIS Rating cho rằng, các ngân hàng đã tăng cường phát hành trái phiếu dài hạn trong những năm gần đây để bổ sung nguồn vốn và an toàn vốn nhằm tuân thủ các quy định về tỷ lệ an toàn hoạt động.

Ách tắc định giá đất: Giá căn hộ tăng lên, dân bị treo sổ đỏ

Ách tắc định giá đất: Giá căn hộ tăng lên, dân bị treo sổ đỏ

(VNF) - Định giá đất là vấn đề quan trọng hàng đầu, cũng là một trong những nguyên nhân gây ách tắc việc cấp sổ hồng hiện nay. Các chuyên gia cho rằng, việc định giá đất không đúng và đủ sẽ làm giá căn hộ tăng lên, rối loạn thị trường bất động sản, gây nhiều hệ lụy cho nền kinh tế…

Thu gần tỷ USD sau 5 tháng, FPT báo lãi hơn 4.300 tỷ đồng

Thu gần tỷ USD sau 5 tháng, FPT báo lãi hơn 4.300 tỷ đồng

(VNF) - Doanh thu và lợi nhuận trước thuế trong 5 tháng đầu năm 2024 của FPT đạt 23.916 tỷ đồng và 4.313 tỷ đồng, lần lượt tăng 19,9% và 19,5% so với cùng kỳ.

Đại Hoàng Minh của bà Vũ Thị Minh Uyển: Nợ phải trả gấp đôi vốn chủ sở hữu

Đại Hoàng Minh của bà Vũ Thị Minh Uyển: Nợ phải trả gấp đôi vốn chủ sở hữu

(VNF) - Công ty cổ phần thương mại Quốc tế Đại Hoàng Minh ghi nhận lợi nhuận 766 triệu đồng, giảm 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, nợ phải trả của công ty tăng mạnh tới 134% lên 99 tỷ đồng, gần gấp đôi vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp.

Đề xuất mở rộng Sân bay Cát Bi đạt công suất 13 triệu khách

Đề xuất mở rộng Sân bay Cát Bi đạt công suất 13 triệu khách

(VNF) - Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Chính phủ gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất năm 2024

Chính phủ gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất năm 2024

(VNF) - Chính phủ vừa ban hành nghị định về gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024.

Đề xuất đánh thuế VAT đơn hàng dưới 1 triệu nhập qua Shopee, Lazada, TikTok

Đề xuất đánh thuế VAT đơn hàng dưới 1 triệu nhập qua Shopee, Lazada, TikTok

(VNF) - Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội đề nghị có chính sách phù hợp, mở rộng với hàng hóa nhập khẩu gửi qua chuyển phát nhanh của các sàn Shopee, Lazada, TikTok...

Toàn cảnh Tổ hợp Legacy Hill Hòa Bình sau 15 năm được giao đất

Toàn cảnh Tổ hợp Legacy Hill Hòa Bình sau 15 năm được giao đất

(VNF) - Legacy Hill Hòa Bình là tổ hợp nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng, điều dưỡng và vui chơi giải trí nằm trên địa bàn ba xã Tân Vinh, Nhuận Trạch, Cư Yên, thuộc huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.