Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Tại cuộc họp báo do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tổ chức cách đây ít ngày, CEO Toyota Akio Toyoda đưa ra cảnh báo với Apple rằng việc kinh doanh ô tô có nhiều thứ phải bận tâm chứ không chỉ có công nghệ sản xuất.
“Ngành công nghiệp ô tô luôn chào đón những người mới tham gia nhưng sau khi sản xuất một chiếc xe, tôi muốn họ chuẩn bị sẵn tâm lý để đối phó với khách hàng và những thay đổi khác nhau trong khoảng 40 năm”, ông nói.
Mặc dù Apple có thể sẽ mất ít nhất nửa thập kỷ để tung ra chiếc xe điện tự hành theo kế hoạch đã đưa ra nhưng gã khổng lồ công nghệ đã tạo ra "làn sóng ngầm" trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, khi hãng này đang tiếp cận một loạt các nhà sản xuất ô tô được coi là đối thủ tiềm năng để xác lập mối quan hệ đối tác qua lại.
Việc gia nhập thị trường xe hơi của công ty có trụ sở tại Cupertino, California đang dấy lên mối lo ngại Apple có thể "làm loạn" ngành công nghiệp ô tô thế giới. Những mối lo ngại này có thể là một trong những lý do khiến các cuộc thương thảo giữa Apple và một số nhà sản xuất ô tô thất bại, đơn cử là cuộc đàm phán với Hyundai Motor Co.
Apple đang lên kế hoạch sản xuất ô tô tự lái
Trong khi đó, các nhà sản xuất ô tô lớn nhất và lớn thứ hai thế giới, Toyota và Volkswagen lại tỏ ra ít lo ngại hơn.
Giám đốc điều hành Volkswagen Herbert Diess nói rằng ông không sợ sự gia nhập của Apple trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Đức Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung hồi tháng 2 vừa qua. “Lĩnh vực xe hơi khác với ngành công nghệ và Apple sẽ không thể làm chủ trong một sớm một chiều”, ông nói.
Trong bài phát biểu của mình, CEO Toyoda cho biết các công ty công nghệ có tiềm năng có thể thổi luồng sinh khí mới vào ngành công nghiệp ô tô và mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn. “Tuy nhiên, sự gia nhập của họ cần phải “công bằng” với người tiêu dùng, ở chỗ họ phải luôn sẵn sàng chịu trách nhiệm cho toàn bộ vòng đời mẫu xe của họ, từ bảo dưỡng cho đến khâu cuối cùng là loại bỏ”, Chủ tịch Tập đoàn ô tô Toyota chia sẻ.
Đây không phải là lần đầu tiên Toyoda từ chối những người mới tham gia. Trong một cuộc họp ngắn diễn ra vào tháng 11/2020, Toyoda nói rằng Tesla Inc. không tạo ra “sản phẩm thực”.
Ông Toyoda chia sẻ rằng: “ Tesla đã vượt qua Toyota để trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới vào năm ngoái, họ có thể đang thắng về giá trị thị trường nhưng điều mà công ty của Elon Musk không có đó là kinh nghiệm sản xuất hơn 100 triệu chiếc ô tô”.
Tesla đã vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới tính theo giá trị thị trường. Cụ thể, hãng xe điện Tesla được định giá 205 tỷ USD, trong khi của Toyota ở mức 200 tỷ USD về giá trị vốn hóa thị trường. |
Xem thêm: Thiếu nguồn cung linh kiện, nhiều ‘ông lớn’ ngành ô tô phải tạm ngừng sản xuất
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.