Công ty chứng khoán của chủ tịch 9x chính thức lên sàn HoSE

Anh Phan - 24/10/2024 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Gần 205 triệu cổ phiếu DSC của Công ty Cổ phần chứng khoán DSC đã chính thức được niêm yết trên HoSE với mức giá tham chiếu 22.500 đồng/cổ phiếu.

Ngày 24/10/2024, Công ty Cổ phần Chứng khoán DSC (Mã cổ phiếu: DSC) đã chính thức được niêm yết và giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE). Theo đó, 204.838.925 cổ phiếu DSC được niêm yết với mức giá tham chiếu 22.500 đồng/cổ phiếu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Anh - Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán DSC cho biết: “Việc chính thức niêm yết tại sàn HoSE là dấu mốc quan trọng đối với DSC trong quá trình khẳng định, cũng như cam kết đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn cùng những quy định về thị trường tài chính. Hơn hết, đây cũng là cơ hội để DSC thể hiện quyết tâm đồng hành, góp sức cùng cơ quan quản lý trong việc tạo ra môi trường đầu tư lành mạnh, minh bạch, đồng thời đem lại hiệu quả tối ưu đối với nhà đầu tư, khách hàng trong và ngoài nước”.

Nhấn mạnh thêm về việc chính thức được niêm yết tại HoSE, ông Đức Anh cho biết, Chứng khoán DSC đã hiện thực hóa bước đi chiến lược trong việc tăng quy mô doanh nghiệp, đồng thời cũng mở ra cơ hội huy động vốn nhanh chóng, hiệu quả từ các nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế, tăng cường sự minh bạch, uy tín doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.

Ông Nguyễn Đức Anh (sinh năm 1995) - Chủ tịch HĐQT chứng khoán DSC.

Theo tìm hiểu, Chứng khoán DSC tiền thân là Chứng khoán Đà Nẵng được thành lập năm 2006, với vốn điều lệ 22 tỷ đồng. DSC được giao dịch trên thị trường UPCoM từ tháng 1/2018, với mã DSC. Đến năm 2021, công ty đổi tên thành Chứng khoán DSC như hiện nay và chuyển trụ sở chính về Hà Nội, đồng thời tăng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng.

Năm 2023 vừa qua, Chứng khoán DSC tiếp tục tăng vốn điều lệ lên 2.048 tỷ đồng, thông qua chào bán gần 100 triệu cổ phiếu ra công chúng và phát hành gần 5 triệu cổ phiếu ESOP.

Trong cơ cấu cổ đông, Chứng khoán DSC có 2 cổ đông lớn gồm 1 tổ chức là Công ty Cổ phần Đầu tư NTP nắm gần 34,2% và 1 cá nhân là ông Nguyễn Đức Anh (sinh năm 1995) - Chủ tịch HĐQT công ty nắm hơn 35,6%. Ông Nguyễn Đức Anh cũng là Chủ tịch HĐQT Đầu tư NTP.

Đặc biệt, vào tháng 7/2023, Tập đoàn Thành Công (TC Group) cũng từng chia sẻ thông tin về việc Công ty Cổ phần Chứng khoán DSC đã tham gia hệ sinh thái của Tập đoàn từ cuối năm 2021.

Về tình hình kinh doanh, tính riêng quý III/2024, doanh thu của DSC đạt 147,1 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 89,6 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 19% và 83% so với cùng kỳ 2023. Đáng chú ý, hoạt động tự doanh đã đem về khoản lợi nhuận trước thuế khoảng 52 tỷ đồng, chiếm 58% cơ cấu cấu lợi nhuận quý III/2024. Xét từ đầu năm tới nay, tự doanh DSC đã thể hiện tốt vai trò quản lý danh mục đầu tư và khai thác hiệu quả các cơ hội trên thị trường khi mang về 55 tỷ đồng (vượt 576% kế hoạch năm).

Về hoạt động môi giới chứng khoán, DSC cũng ghi nhận 34 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế từ dịch vụ môi giới chứng khoán, qua đó, nâng tổng lợi nhuận sau thuế của 9 tháng đầu năm lên 103 tỷ đồng (đạt 63% kế hoạch năm). Đối với hoạt động khai thác nguồn vốn, tính đến cuối quý III/2024, tổng giá trị cho vay của DSC ước đạt 1.830 tỷ đồng, tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.

Trong 9 tháng năm 2024, doanh thu của DSC đạt 394,6 tỷ đồng (tương ứng 93% kế hoạch năm) và lợi nhuận trước thuế đạt 188 tỷ đồng (tương ứng 94% kế hoạch năm).

DSC tiết lộ 4 nhóm ngành ‘có sóng’ dịp cuối năm

DSC tiết lộ 4 nhóm ngành ‘có sóng’ dịp cuối năm

Tài chính
(VNF) - Công ty Cổ phần Chứng khoán DSC (UPCoM: DSC) đánh giá 4 nhóm ngành có thể “có sóng” do có xúc tác cuối năm là ngân hàng, chứng khoán, thép và nhóm đầu tư công.
Cùng chuyên mục
Thương vụ M&A với Mitsubishi sắp xong, Masan có thêm 30 triệu USD để trả nợ

Thương vụ M&A với Mitsubishi sắp xong, Masan có thêm 30 triệu USD để trả nợ

(VNF) - Masan cho biết, việc bán H.C. Starck cho Mitsubishi Materials Corporation với giá mua cổ phần là 134,5 triệu USD dự kiến​​ sẽ hoàn tất trước cuối năm 2024. Khi đó, MHT ​​sẽ được hưởng lợi từ việc tăng LNST trong dài hạn lên 20-30 triệu USD. Số tiền thu được từ giao dịch sẽ được dùng để giảm nợ của MHT...

FTA Index: Kỳ vọng về chỉ số hội nhập thương mại cấp tỉnh thành

FTA Index: Kỳ vọng về chỉ số hội nhập thương mại cấp tỉnh thành

(VNF) - Để xây dựng chỉ số FTA Index, hơn 4.000 doanh nghiệp thuộc 63 tỉnh, thành phố có hoạt động xuất khẩu hàng hóa hoặc nhập khẩu hàng hóa, thuộc một số ngành kinh tế trực tiếp liên quan đến tận dụng các FTA đã được điều tra.

Tận dụng FTA: Năm vấn đề lớn của thủy sản Việt Nam

Tận dụng FTA: Năm vấn đề lớn của thủy sản Việt Nam

(VNF) - Hiệp định thương mại tự do (FTA) mở ra cơ hội to lớn cho ngành thủy sản Việt Nam, thúc đẩy xuất khẩu, tăng cường đầu tư và thúc đẩy phát triển bền vững trong ngành.

Chưa được nâng hạng đã lo rớt hạng vì thiếu cổ phiếu chất lượng

Chưa được nâng hạng đã lo rớt hạng vì thiếu cổ phiếu chất lượng

(VNF) - Việc đa dạng hóa và gia tăng số lượng hàng hóa trên sàn chứng khoán được xem là cần thiết trước thềm nâng hạng. Tuy nhiên để trụ hạng sau khi nâng hạng, chuyên gia cho rằng cần chú trọng cả vấn đề chất lượng hàng hoá.

‘Ông chủ’ nhà máy động cơ 260 triệu USD: Từ vận tải đến công nghiệp ô tô

‘Ông chủ’ nhà máy động cơ 260 triệu USD: Từ vận tải đến công nghiệp ô tô

(VNF) - “Ông chủ” phía sau Nhà máy sản xuất động cơ ô tô Kim Long Huế có tổng mức đầu tư 260 triệu USD tại Thừa Thiên Huế là đại gia Nguyễn Hữu Luận, người sáng lập của Tập đoàn Phương Trang.

Trung Quốc ăn sầu riêng từ cơm đến cùi, Việt Nam trúng đậm 3 tỷ USD

Trung Quốc ăn sầu riêng từ cơm đến cùi, Việt Nam trúng đậm 3 tỷ USD

(VNF) - Trung Quốc là thị trường tiêu thụ sầu riêng lớn nhất thế giới. Người dân ở quốc gia tỷ dân này mê sầu riêng đến mức ăn từ cơm đến vỏ. Nhờ đó, Việt Nam trúng đậm, dự kiến thu 3 tỷ USD chỉ trong 10 tháng.

'Bộ Công thương đang nghiên cứu phát triển điện hạt nhân'

'Bộ Công thương đang nghiên cứu phát triển điện hạt nhân'

(VNF) - Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, việc nghiên cứu về điện hạt nhân đã có từ nhiều năm trước, việc khôi phục đầu tư, phát triển điện hạt nhân tại dự thảo Luật Điện lực sửa đổi đang trình Quốc hội nhằm đảm bảo an ninh năng lượng.

Nợ 95 tỷ tiền thuế, Xây dựng 179 nhận lệnh cưỡng chế

Nợ 95 tỷ tiền thuế, Xây dựng 179 nhận lệnh cưỡng chế

(VNF) - Công ty cổ phân Xây dựng 179 vừa bị Cục Thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản.

Thua lỗ trăm tỷ, Thương mại – du lịch - đầu tư Cù Lao Chàm vẫn hút về 576 tỷ đồng trái phiếu

Thua lỗ trăm tỷ, Thương mại – du lịch - đầu tư Cù Lao Chàm vẫn hút về 576 tỷ đồng trái phiếu

(VNF) - Công ty cổ phần Thương mại – du lịch - đầu tư Cù Lao Chàm thua lỗ hàng trăm tỷ vẫn huy động hành công 5.760 trái phiếu với tổng trị giá 576 tỷ đồng.

G7 cho Ukraine vay 50 tỷ USD, bảo lãnh bằng tài sản của Nga

G7 cho Ukraine vay 50 tỷ USD, bảo lãnh bằng tài sản của Nga

(VNF) - Theo một quan chức Nhà Trắng, nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) đã công bố vào ngày 23/10 rằng họ đã hoàn thiện kế hoạch cấp cho Ukraine khoản vay 50 tỷ USD bằng cách sử dụng tài sản bị đóng băng của Ngân hàng Trung ương Nga.