Đại gia có 1 triệu USD, đừng nghĩ mua biệt thự Hà Nội

Lệ Chi - 11/06/2024 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Biệt thự, liền kề thuộc các dự án nằm dọc tuyến đường vành đai 3 vào diện đắt nhất Hà Nội. Trong đó có những căn biệt thự mặt hồ thuộc dự án Starlake ở Tây Hồ Tây hay Green Bay ở Mễ Trì không có giá dưới 100 tỷ đồng.

Biệt thự, liền kề dọc vành đai 3 có giá không dưới 100 tỷ

Theo khảo sát của PV, đối với phân khúc biệt thự liền kề thuộc các dự án cũng không ngừng tăng và ngày càng đắt đỏ. Tại khu vực phía Tây Hồ Tây, có trong tay 1-2 triệu USD khó có thể mua được nhà ở đây. Khảo sát giá biệt thự tại Khu đô thị Starlake, các chủ nhà đang rao bán ở mức 420 - 550 triệu đồng/m2, diện tích từ 132-300m2.

Ngay sát dự án này, sản phẩm biệt thự, shophouse tại khu Ngoại giao đoàn như H6, H7, H10, H11 cũng ghi nhận tăng cao, giá từ 250 - 360 triệu đồng/m2, tùy căn và vị trí. Cách khu Ngoại giao đoàn khoảng 5 phút di chuyển, biệt thự, liền kề tại Khu đô thị Ciputra đang được bán với giá 270-390 triệu đồng/m2.

Hiện nay, biệt thự, liền kề thuộc các dự án nằm dọc theo đường vành đai 3 vào diện đắt nhất Hà Nội, trong đó có những căn biệt thự mặt hồ thuộc dự án Starlake ở Tây Hồ Tây hay Green Bay ở Mễ Trì có giá 90 - 140 tỷ đồng.

Những căn biệt thự mặt hồ thuộc dự án Starlake ở Tây Hồ Tây có giá không dưới 100 tỷ đồng. Ảnh: Hoàng Hùng

Biệt thự, liền kề tại các dự án phía Tây Hà Nội cũng thiết lập mặt bằng giá mới. Đơn cử tại huyện Hoài Đức, biệt thự tại Khu đô thị Mailand có giá 135 - 200 triệu đồng/m2, tương đương 38 - 77 tỷ đồng/căn. Gần đó, giá dự án Hà Đô Charm Villas có mức 110 - 140 triệu đồng/m2, tương ứng 26 - 42 tỷ đồng/căn, gấp hơn bốn lần so với khi mở bán nhiều năm trước…

Tại Hà Đông, giá biệt thự cũng đang dao động ở mức 30 - 40 tỷ đồng/căn. Mới đây, biệt thự, liền kề Solasta Mansion Dương Nội và An Quý Villas được rao bán có mức giá 140-165 triệu đồng/m2, tương đương khoảng 25-30 tỷ đồng/căn.

Cách khu Dương Nội không xa, tại dự án Khu đô thị Thanh Hà, môi giới Hồ Sỹ Tuấn cho biết giá cũng không ngừng tăng. Anh Tuấn cho hay giá liền kề tại Thanh Hà đang dao động từ 6 - 12 tỷ đồng với diện tích 100m2, biệt thự từ 12-20 tỷ đồng/căn với diện tích 200m2. Mức giá này chỉ có đất và không có nhà.

Còn đối với nhà liền kề đang xây có giá 10-16 tỷ đồng, biệt thự có giá 20-26 tỷ đồng, đặc biệt với biệt thự mặt đường 60m trục chính Cienco 5 Tây Nam đang có giá 50-60 tỷ đồng/căn với diện tích 300m2.

Nguồn cung khan hiếm đẩy giá tăng

Theo bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc cấp cao, chi nhánh CBRE Việt Nam tại Hà Nội, sau thời gian dài chững lại, từ đầu năm nay, giá nhà ở gắn liền với đất trên thị trường Hà Nội đã tăng mạnh.

Giá bán sơ cấp nhà ở gắn liền với đất tại Hà Nội tiếp tục tăng và đạt hơn 190 triệu đồng/m2. So với quý IV năm ngoái, giá bán đã tăng 4%. Sự tăng giá này chủ yếu do nguồn cung mới duy trì hạn chế và nguồn hàng sơ cấp của một dự án ở khu vực ngoại thành Hà Nội đã hết hàng.

Báo cáo thị trường bất động sản quý I/2024 của Savills cũng cho thấy, nguồn cung biệt thự, liền kề ở Hà Nội vẫn đang thấp. Cụ thể, nguồn cung mới biệt thự, liền kề đạt 93 căn, tăng 7% theo quý và 221% theo năm. Nguồn cung sơ cấp biệt thự liền kề đạt 665 căn từ 16 dự án, giảm 6% theo quý và 12% theo năm. Biệt thự là loại hình chiếm ưu thế với 41% nguồn cung sơ cấp.

Lượng giao dịch biệt thự, liền kề trên thị trường Hà Nội trong quý I được phục hồi. Số lượng giao dịch trong quý tăng 189% theo quý và 110% theo năm, đạt 185 căn. Số căn bán được riêng trong quý I đã đạt 52% tổng số giao dịch của cả năm 2023.

Cùng với đó, 63% nguồn cung mới đã được hấp thụ trong quý. 72% tổng số giao dịch trong quý được ghi nhận ở quận Hà Đông, nơi sẽ có tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài kết nối 2 quận Nam Từ Liêm và Hà Đông, dự kiến hoàn thành trong quý II này.

Về giá bán biệt thự, liền kề tại Hà Nội, báo cáo cho thấy giá sơ cấp của biệt thự tăng 3% theo quý lên 164 triệu đồng/m2 đất do nguồn cung mới gia nhập trong quý I vừa qua.

Giá bán sơ cấp vẫn duy trì ở mức cao sẽ tiếp tục đem nguồn cầu tới thị trường thứ cấp. Giá bán thứ cấp biệt thự và shophouse theo m2 đất đã tăng 14% theo năm trong khi nhà liền kề tăng 20% theo năm.

Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc cấp cao, bộ phận nghiên cứu và tư vấn Savills Hà Nội, đánh giá trong bối cảnh thị trường bất động sản thiếu vắng các sản phẩm đầu tư, lãi suất ở mức thấp trong suốt một thời gian khá dài đã khiến các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội ở thị trường biệt thự, liền kề.

Trong bối cảnh đó, nguồn cung khan hiếm đã khiến giá biệt thự, liền kề tăng nhiệt. Thị trường có dấu hiệu sôi động hơn nhiều so với giai đoạn trước đây. Nhiều dự án mở bán đạt thanh khoản rất khả quan do ngay lập tức hút được nguồn cầu có sẵn của thị trường.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này cho rằng, nhìn trên tổng thể, thị trường biệt thự, liền kề Hà Nội vẫn chưa có dấu hiệu của sự phục hồi. Nguyên nhân là do nguồn cung mới quá ít và mức tăng giá chỉ diễn ra cục bộ ở một số dự án.

Đưa ra triển vọng về phân khúc này, Savills đánh giá, tới cuối năm 2024, có gần 3.000 căn từ 13 dự án dự kiến sẽ gia nhập thị trường. Đông Anh chiếm tỷ trọng lớn nhất với 34% nguồn cung tương lai với một đại dự án, theo sau là Hà Đông với 19% và Hoài Đức với 16%.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Việt – Nga nhất trí mở rộng các dự án đầu tư dầu khí

Việt – Nga nhất trí mở rộng các dự án đầu tư dầu khí

(VNF) - Tại buổi hội đàm chiều 20/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Nga Vladimir Putin nhất trí tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp của hai nước thực hiện hiệu quả những dự án hiện có, đồng thời mở rộng các dự án đầu tư với sự tham gia của các công ty dầu khí quốc gia trên lãnh thổ hai nước.

VEAM bổ nhiệm tân chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc

VEAM bổ nhiệm tân chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc

(VNF) - HĐQT VEAM đã bầu ông Ngô Khải Hoàn làm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027, đồng thời bầu ông Nguyễn Hoàng Giang làm tổng giám đốc.

Đề xuất tăng 30% lương cơ sở, lên 2,34 triệu đồng

Đề xuất tăng 30% lương cơ sở, lên 2,34 triệu đồng

(VNF) - Theo đề xuất của Chính phủ, từ 1/7,  từ 1/7, cán bộ, công chức, viên chức sẽ được tăng 30% lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng một tháng.

Radio - Loại hình báo chí cổ vẫn đang 'sống tốt'

Radio - Loại hình báo chí cổ vẫn đang 'sống tốt'

(VNF) - Cũng giống như TV, radio là một phương tiện truyền thông phổ biến thời chưa có Internet. Nhưng cho tới thời điểm hiện tại, khi rất nhiều phương thức truyền thông khác đã bị thu hẹp tầm ảnh hưởng, radio vẫn đang “sống tốt”.

Bộ Công an đề nghị Phú Yên cung cấp tài liệu 30 dự án liên quan Cây xanh Công Minh

Bộ Công an đề nghị Phú Yên cung cấp tài liệu 30 dự án liên quan Cây xanh Công Minh

(VNF) - Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã có văn bản UBND tỉnh Phú Yên đề nghị tỉnh này phối hợp cung cấp thông tin về các dự án cây xanh trên địa bàn tỉnh.

'Gắn trách nhiệm Phó Thủ tướng, Bộ trưởng về tiến độ, chất lượng văn bản hướng dẫn luật'

'Gắn trách nhiệm Phó Thủ tướng, Bộ trưởng về tiến độ, chất lượng văn bản hướng dẫn luật'

(VNF) - Trước lo lắng về chất lượng các văn bản dưới luật, nhất là trong thời điểm hàng loạt các Luật liên quan tới kinh tế sắp có hiệu lực, các ĐBQH đề nghị, gắn với trách nhiệm cụ thể của các Phó Thủ tướng, bộ trưởng… nếu để chậm tiến độ hoặc không đảm bảo chất lượng của các văn bản hướng dẫn thi hành dưới luật.

Tổng Giám đốc của Công ty Bách Đạt An bị tạm cấm xuất cảnh

Tổng Giám đốc của Công ty Bách Đạt An bị tạm cấm xuất cảnh

(VNF) - Cục Thuế tỉnh Quảng vừa có thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lê Văn Khánh.

Vinamilk góp mặt trong danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024

Vinamilk góp mặt trong danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024

(VNF) - Tạp chí Fortune (Mỹ) lần đầu tiên công bố danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024, trong đó, Vinamilk thuộc nhóm 150 doanh nghiệp đầu tiên trong bảng xếp hạng.

Lực đẩy cho cổ phiếu ngành tiêu dùng bán lẻ

Lực đẩy cho cổ phiếu ngành tiêu dùng bán lẻ

(VNF) - Sản xuất phục hồi, Nhà nước quyết tâm thúc đẩy tiêu dùng bằng những chính sách thiết thực, tổ chức tài chính hàng đầu thế giới khuyến nghị tích cực, cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan hứa hẹn là cơ hội đầu tư với tiềm năng sinh lời cao trong năm 2024.

Tổng thống Nga Putin đến Việt Nam: Điểm lại loạt văn kiện hợp tác được ký kết

Tổng thống Nga Putin đến Việt Nam: Điểm lại loạt văn kiện hợp tác được ký kết

(VNF) - Nhân chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Việt Nam, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Nga Putin đã chứng kiến lễ ký kết 11 văn kiện hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng, giáo dục đại học, tư pháp…