Toàn cảnh biệt thự trên bán đảo Sơn Trà bị Đà Nẵng thu hồi
(VNF) - Khu biệt thự được bảo phủ một màu xanh của các tán lá cây rừng. Do đó, Khu biệt thự rất khó nhìn thấy ở trên cao.
Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Cienco 1 kiêm Chủ tịch Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng, cho biết dự án cầu Bạch Đằng là điểm kết nối quan trọng trong trục kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh. Đây là điểm nối quan trọng giữa cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Hải Phòng – Hạ Long. Trong quá trình thi công, chủ đầu tư và nhà thầu cũng như đơn vị giám sát đã tính toán kỹ lưỡng, đảm bảo cầu đạt chất lượng tốt nhất.
Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, đây là công trình dây cầu văng nhiều nhịp lớn thứ 3 trên thế giới và là biểu tượng về kỹ thuật xây dựng cầu đường mới của Việt Nam. Đây cùng là một trong hai cây cầu được tổ chức thi công tại Việt Nam, chứng minh năng lực chuyên môn vượt bậc của các kỹ sư, công nhân Việt Nam.
Bên cạnh công nghệ tiên tiến, trong quá trình thi công, dự án cũng gặp nhiều công đoạn khó vì phải đảm bảo thông thủy cho tàu vận tải lớn ra vào cảng khu vực Hải Phòng, ngoài ra, còn phải đảm bảo tĩnh không để không ảnh hưởng đến máy bay cất, hạ cánh tại sân bay Cát Bi.
“Nhưng vượt qua những khó khăn đó, chủ đầu tư cùng các nhà thầu đã hoàn thành mục tiêu, đưa dự án về đích đúng tiến độ”, ông Hoà đánh giá.
Trong chuyến thị sát cuối tuần qua, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết cầu Bạch Đằng dài 3km, kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tĩnh không thông thuyền rộng 250m, cao hơn 48m, chịu được động đất cấp 8.
Đây thực sự là công trình có quy mô lớn, kỹ thuật phức tạp do chính kỹ sư, công nhân Việt Nam thi công. Cây cây không chỉ mang ý nghĩa phát triển kinh tế tam giác Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh mà còn nối đôi bờ sông Bạch Đằng lịch sử.
Ông Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, cho biết dự án cao tốc Hạ Long- Hải Phòng và dự án cầu Bạch Đằng chuẩn bị đưa vào khai thác minh chứng một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước đã thành hiện thực. Đó là chủ trương hợp tác công tư về phát triển hạ tầng. Đây là một chủ tương lớn, chưa có nhiều công trình thành công.
“Riêng với dự án cầu Bạch Đằng, lúc đầu không biết tiền ở đâu nhưng dám nghĩ, dám làm từ hai bàn tay không. Một việc dù khó đến mấy nhưng suy nghĩ chín chắn, có quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt và biết huy động sức mạnh tổng hợp thì chắc chắn sẽ thành công”, ông Chính nói.
Theo ông Nguyễn Đức Long, hiện tại 2 dự án quan trọng trên đang bước vào các hạng mục cuối. Cụ thể dự án cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đang sơn kẻ vạch, lắp đặt lan can, ánh sáng, biển báo, biển chỉ dẫn và thảm novachip mặt cầu còn dự án cầu Bạch Đằng đang xử lý nốt các các khe co giãn, thảm nhựa lớp cuối và sơn kẻ ký hiệu giao thông mặt cầu.
“Dự kiến đến ngày 24/8 này, Hội đồng nghiệm thu nhà nước sẽ nghiệm thu toàn bộ công trình, nếu các điều kiện đảm bảo sẽ đưa công trình vào sử dụng trong dịp đại lễ Quốc khánh (2/9)”, ông Long nói.
Như vậy, chỉ còn hơn 10 ngày nữa, khi 2 dự án trọng điểm này hoàn thành, quãng đường từ Hà Nội - Hạ Long sẽ được rút ngắn từ 180km xuống còn 130km, Hải Phòng - Hạ Long còn 25km (hiện nay là 75km), giảm thời gian lưu thông từ Hà Nội đến Hạ Long từ khoảng 3 giờ xuống còn hơn 1 giờ.
Ngoài ra, việc hoàn thành cầu Bạch Đằng và đường cao tốc Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn khi đưa vào khai thác góp phần kết nối 3 trung tâm kinh tế lớn của cả nước là Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh. Đây cũng là 3 cực tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế đất nước.
(VNF) - Khu biệt thự được bảo phủ một màu xanh của các tán lá cây rừng. Do đó, Khu biệt thự rất khó nhìn thấy ở trên cao.