Doanh số Ngày Độc thân của Trung Quốc đạt 1.115 tỷ Nhân dân tệ 

Khánh Lê - 13/11/2022 13:04 (GMT+7)

(VNF) - Theo công ty tư vấn Syntun, lễ hội mua sắm Ngày Độc thân (Single’s Day) ở Trung Quốc đã vượt qua kỳ vọng trong năm nay, với doanh thu lần đầu tiên vượt 1,1 nghìn tỷ nhân dân tệ (tương đương 156,9 tỷ USD).

VNF

Được coi là sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới, Ngày Độc thân Trung Quốc được tổ chức hàng năm vào ngày 11/11, dù các mặt hàng thường được bắt đầu lên kệ giảm giá vài ngày trước đó.

Ngày hội mua sắm này do “gã khổng lồ” công nghệ Alibaba khởi xướng vào năm 2009, có nguồn gốc từ một sự kiện khá “hài hước” ở Trung Quốc và 4 số 1 đứng cạnh nhau gợi lên hình ảnh những cây gậy cô đơn, lẻ bóng.

"Từ 8 giờ tối ngày 31/10 đến hết ngày 11/11, tổng doanh thu của các nền tảng thương mại điện tử lớn, bao gồm các nền tảng thương mại điện tử truyền thống và các nền tảng thương mại điện tử phát trực tiếp, là 1,115 nghìn tỷ nhân dân tệ (156,9 tỷ USD)," báo cáo của Syntun, công ty đã theo dõi và xuất bản dữ liệu bán hàng Ngày Độc thân trong chín năm.

Bất chấp sự suy giảm niềm tin của người tiêu dùng do chiến lược “Zero Covid” liên tục tái diễn, sự kiện năm nay đã đánh bại 952 tỷ nhân dân tệ (133,9 tỷ USD) của năm ngoái, trở thành năm có doanh thu lớn nhất trong lịch sử.

Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba đã bất ngờ từ chối tiết lộ kết quả bán hàng cho Ngày Độc thân năm nay, chỉ nói rằng con số này phù hợp với năm ngoái 540,3 tỷ nhân dân tệ (76 tỷ USD).

Thống kê của Syntun cho thấy trong toàn bộ sự kiện bán hàng năm nay, thị trường Tmall của Alibaba dẫn đầu trong số các nền tảng bán hàng với 58,03% thị phần, theo sau là JD.com và Pingdo.

Theo Syntun, một trong những đặc điểm nổi bật của Ngày Độc thân năm nay là hàng hóa được cung cấp thông qua các nền tảng phát trực tiếp, chẳng hạn như Douing (TikTok của Trung Quốc), DianTao (nền tảng phát trực tiếp của Alibaba) và Kuaishou (một video ngắn của Trung Quốc ứng dụng). Doanh thu qua các nền tảng này đạt 181,4 tỷ nhân dân tệ (25,5 tỷ USD).

Các sự kiện mua sắm tương đương của Mỹ, bao gồm Black Friday (Thứ Sáu Đen tối) và Cyber Monday (Thứ Hai Điện Tử), nhạt nhòa so với Ngày Độc thân của Trung Quốc. Năm ngoái 2 ngày lễ này chỉ đạt được doanh số 8,9 tỷ USD và 10,7 tỷ USD. 

Xem thêm >> Hóa đơn nhập khẩu lương thực toàn cầu năm 2022 đạt kỷ lục gần 2.000 tỷ USD 

Theo Ruptly
Cùng chuyên mục
Tin khác