Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Ngày 28/5, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (cơ quan thay Bộ Giao thông Vận tải quản lý dự án) cho biết đã lựa chọn xong đơn vị tư vấn khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công và giám sát. Theo đó, đơn vị tư vấn được chọn là liên danh Nippon Koei Co., Ltd (Nhật Bản), Nippon Koei Vietnam International Co., Ltd, Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải phía Nam (TEDI South) và Công ty TNHH Tư vấn - Xây dựng Hưng Nghiệp.
Các thủ tục lựa chọn tư vấn trước đó được Ban quản lý dự án Mỹ Thuận thực hiện theo chính sách của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) - nhà tài trợ vốn cho dự án.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên đi qua địa phận tỉnh An Giang và TP. Cần Thơ dài khoảng 15,3 km, quy mô đầu tư là công trình giao thông đường bộ cấp II, vận tốc thiết kế 80km/h, quy mô mặt cắt ngang 2 làn xe cơ giới B=12m.
Tổng mức đầu tư 2.107 tỷ đồng. Thời gian thực hiện khởi công năm 2021 và hoàn thành năm 2023.
Theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, hiện nay công tác giải phóng mặt bằng qua địa phận tỉnh An Giang khoảng 13km đã hoàn thành được 95%, còn giải phóng mặt bằng qua địa phận Cần Thơ khoảng 2,3km đang triển khai thủ tục đền bù.
“Một số gói thầu xây lắp của dự án sẽ được khởi công vào cuối tháng 10/2021, các gói thầu còn lại sẽ khởi công trong năm 2021 và hoàn thành dự án vào năm 2023 như chỉ đạo của Bộ GTVT”, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận thông tin.
Dự án đường nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt năm 2018. Đây là dự án được đầu tư từ nguồn vốn vay của ADB và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm đại diện chủ đầu tư.
Xem thêm: Tây Ninh thống nhất thực hiện dự án đường cao tốc TP. HCM - Mộc Bài
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.