Giá Bitcoin hôm nay 28/11: Bitcoin hướng tới mốc 10.000 USD, dân đào tiền ảo sắm thêm ‘trâu cày’

Đại Phong - 28/11/2017 07:21 (GMT+7)

(VNF) - Quyết định chi tiếp hơn 120 triệu đồng để mua thêm ba "trâu" đào Bitcoin, anh Phạm Đức Hoàng (Vũ Thư, Thái Bình), tỏ ra lạc quan vào giá trị của tiền điện tử.

VNF
Bitcoin chuẩn bị đạt 10.000 USD, dân đào tiền ảo rục rịch sắm thêm ‘trâu cày’

Giá Bitcoin hôm nay 28/11 đang ở mức 9.247 USD, tăng vọt lên một cách khá bất ngờ, với mức giá mở cửa của Bitcoin đang là 9.326 USD thì đồng tiền này đang tăng 3,6%.

Mức giá cao nhất của Bitcoin đang có là 9.732 USD, chiều ngược lại, mức giá thấp nhất của Bitcoin đang là 9.326 USD.

Số cung Bitcoin hiện tại đang là 16.704.625 đồng, tương ứng mức vốn hóa đạt 161 tỷ USD, tăng 6 tỷ USD so với hôm qua.


Giá bitcoin hôm nay 28/11 đang áp sát mốc 10.000 USD

Quyết định chi tiếp hơn 120 triệu đồng để mua thêm ba "trâu cày" Bitcoin, anh Phạm Đức Hoàng (Vũ Thư, Thái Bình), tỏ ra lạc quan vào giá trị của tiền điện tử. "Cuối tháng 9, tôi đánh liều mua hai máy 'đào' với giá gần 90 triệu đồng. Sau hơn hai tháng 'đào' được bốn đồng Ethereum, nhờ giá tăng mạnh mà thu về 40 triệu đồng", anh Hoàng cho biết. "Thấy lợi nhuận cao nên tôi tiếp tục đầu tư thêm".

Mỗi máy đào Bitcoin thường có giá rơi vào khoảng từ 40 triệu đến cả trăm triệu đồng. Thiết bị được cho hoạt động liên tục nhằm giải mã chuỗi khối và được "trả công" bằng Bitcoin, Ethereum, Monero... hay các loại tiền điện tử khác.

Phong trào "tậu trâu" cày Bitcoin nở rộ ở Việt Nam từ nhiều tháng qua và tiếp tục tăng trưởng mạnh. Anh Luân, chủ một cửa hàng vi tính ở Đại La (Hai Bà Trưng, Hà Nội), cho biết mỗi ngày anh có thể bán được vài chục máy đào tiền điện tử. "Từ gần năm nay, chúng tôi hầu như tập trung lắp "trâu" chứ ít còn kinh doanh máy tính thông thường", anh nói.

Mỗi máy đào Bitcoin thường có giá từ 40 triệu đến cả trăm triệu đồng.

Theo anh Luân, với giá ở thời điểm hiện tại, mỗi máy đào có thể đem về lợi nhuận khoảng 10% cho người đầu tư. Ví dụ, một "trâu" dùng card RX 470 có giá khoảng 46 triệu đồng, một tháng sẽ đào được khoảng 15 đồng ETC có giá tầm 20 USD mỗi đồng. Nếu đào và bán luôn thì một tháng thu về 300 USD (khoảng 6,8 triệu đồng).

"Giá Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác có xu hướng tăng nên người nào 'đào' được, tích trữ rồi chờ giá cao mới bán thì lợi nhuận còn có thể nhiều hơn", anh Luân chia sẻ. "Việc 'đào' ngày càng khó khăn hơn khi có thêm nhiều người tham gia, tuy nhiên, mức lợi nhuận có thể giữ ở quanh mức 10% nhờ giá đồng tiền điện tử tăng".

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
GDP tăng 6,42%, thành lập mới gần 80,5 nghìn DN

GDP tăng 6,42%, thành lập mới gần 80,5 nghìn DN

(VNF) - Tổng cục Thống kê cho biết tính chung GDP 6 tháng đầu năm 2024 tăng 6,42%, chỉ thấp hơn tốc độ tăng 6,58% của 6 tháng đầu năm 2022 trong giai đoạn 2020 - 2024.

Chỉ số giá tiêu dùng vượt mốc 4%

Chỉ số giá tiêu dùng vượt mốc 4%

(VNF) - Theo Tổng cục Thống kê chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 chỉ tăng 0,17% so với tháng trước và tăng 1,4% so với tháng 12/2023 nhưng đã tăng tới 4,34% so với cùng kỳ năm trước.

Vụ Asanzo và tranh cãi Made in Vietnam: Từ ồn ào đến tạm dừng 'vô thời hạn'

Vụ Asanzo và tranh cãi Made in Vietnam: Từ ồn ào đến tạm dừng 'vô thời hạn'

Ông Phạm Văn Tam - nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Tập đoàn Asanzo đã bị bắt giam ít ngày sau khi bị khởi tố. Một chính sách gây nhiều tranh cãi sau lùm xùm của Asanzo đến nay dường như đã rời vào quên lãng.

EVNSPC: Bán điện 1.000 đồng, thu lãi lãi vỏn vẹn 2,5 đồng

EVNSPC: Bán điện 1.000 đồng, thu lãi lãi vỏn vẹn 2,5 đồng

(VNF) - Năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) có doanh thu thuần hơn 162.045,5 tỷ đồng, ước tính mỗi ngày thu về gần 444 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh nghiệp này có biên lãi ròng rất mỏng chỉ 0,25%, tức là 1.000 đồng doanh thu mới đổi được 2,5 đồng lãi.

DN trước nguy cơ tấn công mạng: ‘Tăng khả năng phục hồi thay vì cô lập hệ thống’

DN trước nguy cơ tấn công mạng: ‘Tăng khả năng phục hồi thay vì cô lập hệ thống’

(VNF) – Trong bối cảnh hệ thống của các doanh nghiệp trải dài trên nhiều nền tảng khác nhau như hiện nay, nếu thiết kế an toàn bảo mật theo hướng bảo vệ tất cả nguy cơ thì sẽ khiến chi phí bảo vệ tăng lên rất cao. Do đó, doanh nghiệp cần tập trung thiết kế theo hướng phục hồi hệ thống nhanh chóng.

Ngân hàng Trung ương Nga cảnh báo nghiêm trọng về 'sự hủy hoại'

Ngân hàng Trung ương Nga cảnh báo nghiêm trọng về 'sự hủy hoại'

(VNF) - Theo Phó thống đốc thứ nhất Ngân hàng Trung ương Nga Vladimir Chistyukhin, Nga phải tìm những cách khác để thanh toán cho hàng xuất khẩu, nếu không nền kinh tế bị trừng phạt của nước này sẽ phải đối mặt với sự "hủy hoại".

Mãn nhãn với biệt thự ‘ở tạm’ của đại gia Minh Nhựa

Mãn nhãn với biệt thự ‘ở tạm’ của đại gia Minh Nhựa

(VNF) - Xa hoa và tỉ mỉ đến từng chi tiết là những điều dễ cảm nhận nếu bạn ghé thăm căn biệt thự nằm ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7) của doanh nhân Minh Nhựa.

Khốc liệt giành thị phần cho vay tiêu dùng

Khốc liệt giành thị phần cho vay tiêu dùng

(VNF) - Theo các chuyên gia, miếng bánh cho vay tiêu dùng đang được định hình lại khi có thêm nhiều nhà cung cấp dịch vụ mới.

DN đồng loạt trả dự án đòi lại tiền: Ẩn chứa điều gì bất ổn?

DN đồng loạt trả dự án đòi lại tiền: Ẩn chứa điều gì bất ổn?

(VNF) - Theo nhận định của ông Trần Quốc Bảo, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam, việc doanh nghiệp trả lại dự án bất động sản ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tư tưởng của các doanh nghiệp đang có ý định đầu tư về tỉnh Quảng Nam.

Trung Quốc kêu gọi Mỹ 'gỡ rào cản' để hợp tác hàng không vũ trụ

Trung Quốc kêu gọi Mỹ 'gỡ rào cản' để hợp tác hàng không vũ trụ

(VNF) - Trung Quốc hoan nghênh các nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới nghiên cứu các mẫu đá Mặt trăng từ Sứ mệnh Hằng Nga 6 (Chang'e 6), bao gồm cả Mỹ nếu nước này “gỡ bỏ những trở ngại” đối với sự hợp tác giữa hai quốc gia.