Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Ngày 8/4, Công ty TNHH dịch vụ vận tải Vinbus chính thức khai trương và đưa vào vận hành tuyến xe buýt điện đầu tiên của Việt Nam tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội).
Vinbus là mẫu xe buýt điện do Công ty VinFast sản xuất và lắp ráp tại tổ hợp sản xuất ô tô Hải Phòng. Xe có thiết kế màu xanh lá làm chủ đạo, sử dụng năng lượng xanh thân thiện và bảo vệ môi trường.
Mẫu xe buýt điện của Vingroup sở hữu khối pin dung lượng 281kWh, có khả năng di chuyển tối đa từ 220 - 260km. Xe có thể sạc đầy sau 2 giờ tại hệ thống trạm sạc nhanh 150 kWh của hãng.
Trước mắt, Vinbus sẽ vận hành tuyến nội khu tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội). Sau khi được cơ quan quản lý nhà nước chấp thuận, hãng sẽ mở thêm các tuyến buýt để hoà mạng và kết nối với hệ thống vận tải hành khách công công của thành phố. (Xem chi tiết)
Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý giao UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư dự án sân bay Quảng Trị theo phương thức đối tác công - tư (PPP).
Thủ tướng cũng giao Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tàì chính và các bộ, ngành, địa phương liên quan căn cứ định hướng quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn 2021 - 2030 định hướng đến 2050 để xác định thời điểm đầu tư cảng hàng không Quảng Trị, đảm bảo hiệu quả, khả thi.
Theo phê duyệt, cảng hàng không Quảng Trị là cảng nội địa có tính chất sử dụng chung dân sự và quân sự, có tổng diện tích hơn 316ha. Cụ thể, diện tích khu hàng không dân dụng hơn 87ha, diện tích đất quân sự hơn 51ha, diện tích dùng chung hơn 177ha. Cấp sân bay thuộc loại 4C theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và sân bay quân sự cấp II, có công suất 1 triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hóa/năm.
Tổng vốn đầu tư cảng hàng không Quảng Trị dự kiến khoảng 8.000 tỷ đồng. Hiện, Tập đoàn T&T được UBND tỉnh Quảng Trị cho chủ trương khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không Quảng Trị để làm căn cứ cho UBND tỉnh trình các bộ liên quan và Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư theo hình thức PPP. (Xem chi tiết)
Ban Quản lý dự án 2 vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải có văn bản gửi Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF), Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư về dự án xây dựng tuyến đường kết nối Hà Giang với tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai.
Theo đề xuất của Ban quản lý dự án 2, dự án xây dựng tuyến đường kết nối Hà Giang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai có điểm đầu tại nút giao IC14_Km149+705 cao tốc Hà Nội - Lào Cai; điểm cuối tại thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang khoảng Km235+700 – Quốc lộ 2, đi qua địa phận tỉnh Yên Bái và Hà Giang.
Tổng chiều dài dự án là 83km, dự án sẽ xây dựng mới 16 cầu có tổng chiều dài 2,24km, trong đó có 2 cầu lớn kết cấu dầm liên tục vượt sông Hồng, sông Chảy; 2 hầm đường bộ có chiều dài 1,12km.
Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng hơn 7.700 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA khoảng 6.103 tỷ đồng sẽ đầu tư cho chi phí xây dựng, thiết bị, thiết kế kỹ thuật, giám sát thi công và chi phí dự phòng tương ứng; vốn đối ứng 1.599 tỷ đồng đầu tư cho thuế giá trị gia tăng, chi phí giải phóng mặt bằng, chi phí quản lý dự án...
Ban Quản lý dự án 2 cho biết nếu được phê duyệt, đơn vị này dự kiến trong giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2023 sẽ chuẩn bị, thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo nghiên cứu khả thi dự án; từ năm 2023 – 2027 sẽ ký hiệp định vay vốn và triển khai thực hiện. (Xem chi tiết)
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ, Sở Giao thông Vận tải, nhà đầu tư BOT và Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tăng cường quản lý, bảo trì các tuyến đường bộ, đường cao tốc.
Đối với các dự án sửa chữa trên tuyến đang triển khai, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị liên quan chỉ đạo nhà thầu thi công huy động nhân lực, máy móc, tập trung thi công đẩy nhanh tiến độ. Trong quá trình thi công thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trên công trình đang khai thác; rà soát các vị trí mất an toàn giao thông để cập nhật và khắc phục tại các dự án sửa chữa đang thực hiện và sẽ thực hiện.
Đối với các dự án BOT đang thu phí, nếu để hư hỏng mất an toàn giao thông mà không sửa chữa, các cục quản lý đường bộ báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam quyết định tạm dừng thu phí khi cần thiết theo các văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Giao thông Vận tải.
Đối với các dự án BOT đang tạm dừng thu phí nhưng chưa hoàn thành việc xác lập quyền sở hữu toàn dân, chưa chuyển giao công trình BOT cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định theo quy định của pháp luật và hợp đồng BOT, nhà đầu tư dự án vẫn có trách nhiệm bảo trì cho đến khi kết thúc hợp đồng, chuyển giao công trình cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền. (Xem chi tiết)
Tại buổi làm việc với Cục Hàng không Việt Nam mới đây, Vietnam Airlines đã đề xuất áp giá trần và giá sàn vé máy bay.
Cụ thể, với giá trần, Vietnam Airlines đề xuất tăng từ 50.000 đến 250.000 đồng cho các chặng bay từ 500km đến 1.280km trở lên. Giá vé trần sẽ được giữ nguyên với các đường bay phát triển kinh tế xã hội, nhóm đường bay khác dưới 500km.
Với giá sàn, Vietnam Airlines đề xuất 2 phương án, trong đó phương án 1 là áp bằng chi phí biến đổi của hàng không giá rẻ căn cứ theo chi phí của Pacific Airlines (thuộc Vietnam Airlines Group) giai đoạn 2019.
Theo đó, giá sàn cho các đường bay dưới 500km là 414.000 đồng; các đường bay 500 - 850km là 570.000 đồng; các đường bay 850 - 1.000km là 755.000 đồng; các đường bay 1000 - 1.280km là 804.000 đồng và các đường bay từ 1.280km trở lên là 917.000 đồng.
Ở phương án 2, Vietnam Airlines đề xuất áp giá sàn bằng 35% trần giá vé đề xuất, cao hơn phương án 1. Theo đó, giá sàn cho các đường bay từ dưới 500 - 1.280km trở lên sẽ tăng dần từ 560.000 đồng lên cao nhất là 1,4 triệu đồng.
Hiện nay, mức giá sàn là 0 đồng. Như vậy, nếu kiến nghị của Vietnam Airlines được thông qua, các chương trình khuyến mãi giá rẻ hoặc vé 0 đồng trước đây sẽ không còn mà phải tuân theo mức giá sàn theo đề xuất nêu trên. (Xem chi tiết)
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản số yêu cầu Bamboo Airways thực hiện nghiêm việc mở bán vé đúng với slot (số lượt cất hạ cánh) đã được xác nhận.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, qua công tác kiểm tra, giám sát việc mở bán vé của các hãng hàng không, cơ quan này phát hiện Bamboo Airways có hiện tượng mở bán không đúng với slot đươc xác nhận.
Do đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Bamboo Airways phải dừng ngay việc mở bán vé không đúng với slot được xác nhận.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát việc mở bán vé của Bamboo Airways và sẽ không cấp slot tăng chuyến trong vòng 6 tháng kể từ ngày phát hiện tái phạm. (Xem chi tiết)
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.