Nguồn vốn thực hiện dự án này là từ ngân sách tỉnh Hải Dương nằm trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Trong tổng mức đầu tư 600 tỷ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư hơn 90,1 tỷ đồng, chi phí xây dựng gần 431,5 tỷ đồng và các chi phí khác.
Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2023-2025.
Điểm đầu dự án giao với quốc lộ 18 tại km 33+365 thuộc địa phận phường Chí Minh (TP.Chí Linh); điểm cuối tại km 3+485,47 thuộc địa phận xã Nam Tân, huyện Nam Sách. Chiều dài tuyến khoảng gần 3,5 km.
Đây là dự án nhóm B do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư.
Ngoài dự án trên, còn 3 dự án giao thông được Hải Dương đề xuất gồm đường dẫn cầu Cậy mới và đường 33 m kéo dài; nút giao lập thể với quốc lộ 5; cầu vượt sông Kinh Môn và đường dẫn nối nút giao lập thể với quốc lộ 5.
Trong đó, đường dẫn cầu Cậy mới và đường 33 m kéo dài nối đường Vũ Công Đán, TP Hải Dương, huyện Cẩm Giàng, dự kiến tổng mức đầu tư gần 470 tỷ đồng, có chiều dài hơn 3 km; nút giao lập thể với quốc lộ 5 tại xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành với tổng mức đầu tư dự kiến 1.867 tỷ đồng, trong đó, dự kiến vốn Trung ương cấp 1.000 tỷ đồng, vốn địa phương 867 tỷ đồng.
Cầu vượt sông Kinh Môn và đường dẫn nối nút giao lập thể với quốc lộ 5 với tổng mức đầu tư 600 tỷ đồng, tổng chiều dài toàn tuyến 1,55 km, có điểm đầu kết nối với nút giao lập thể quốc lộ 5 và điểm cuối tại xã Thượng Quận (Kinh Môn).