'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Dự án xây dựng đường bộ ven biển qua Hải Phòng có vốn đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng theo hình thức BOT. Theo kế hoạch, việc đắp nền đường phải hoàn thành trong tháng 9, nhưng đến nay mới đạt hơn 40% khối lượng công việc và 47% giá trị hợp đồng. Nguyên nhân là do thiếu cát nghiêm trọng nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác triển khai thi công trên công trường, các mốc tiến độ và thời điểm hoàn thành dự án. Hiện mỗi ngày, công trường thi công dự án chỉ được cung cấp khoảng 2.000m3 cát, đạt 10% yêu cầu.
Ông Đỗ Tuấn Anh, Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, cho biết nếu được cấp cát đầy đủ, việc đắp nền sẽ xong trong tháng 11 và triển khai công đoạn khác kịp tiến độ.
Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng nhà thầu và công nhân đang cố gắng làm việc để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án vào tháng 1/2023 tới.
Trước tình hình trên, UBND TP. Hải Phòng đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì cùng nhà thầu thi công rà soát các mỏ cát đang khai thác trên địa bàn Hải Phòng, đề nghị chủ mỏ ưu tiên cung cấp cát cho dự án. Một số mỏ cát sẽ thông tin lại kế hoạch cung cấp cát cho công trình sau 16/10.
Trước đó, UBND TP. Hải Phòng đã thống nhất ngày 15/1/2023 thông xe từ đường Phạm Văn Đồng đến đường 212 huyện Tiên Lãng và thông xe toàn tuyến vào tháng 5/2023. Đường ven biển đi qua TP Hải Phòng nằm trong tuyến đường bộ ven biển Việt Nam, được Thủ tướng phê duyệt ngày 18/1/2010. Tuyến đường đi sát biển nhằm khai thác tài nguyên biển, phục vụ phát triển kinh tế xã hội, củng cố an ninh quốc phòng. Tuyến đường cũng sẽ rút ngắn khoảng cách từ các địa phương ven biển đến TP Hải Phòng, giảm tải cho các quốc lộ, giảm thiểu tai nạn giao thông.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.