Hiện tượng nước lọt vào cầu, Mercedes-Benz Việt Nam nói gì?

Lê Ngà - 29/08/2018 00:27 (GMT+7)

(VNF) - Mercedes-Benz Việt Nam vừa có văn bản trả lời chính thức về hiện tượng nước lọt vào cầu trước, sau phản ánh của hàng trăm khách hàng đang sử dụng dòng xe GLC gặp phải sự cố này.

VNF
Hiện tượng nước lọt vào cầu, Mercedes-Benz Việt Nam nói gì?

Trong văn bản gửi tới VietnamFinance sau khi tòa soạn đăng tải loạt bài viết hàng trăm khách hàng sử dụng dòng xe Mercedes GLC phản ánh hiện tượng nước lọt vào cụm vi-sai trước, phía Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) khẳng định: “Mực nước tĩnh tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 30 cm so với mặt đất. Lái xe qua vùng ngập nước sâu quá mức cho phép cần phải được hạn chế tối đa vì có thể dẫn đến một số rủi ro nhất định, bao gồm khả năng nước lọt vào cụm vi-sai".

Ngoài ra, MBV cũng loại trừ khả năng nước lọt vào cụm vi-sai cầu trước trên xe GLC khi rửa xe, xịt gầm, sau khi các chuyên gia kỹ thuật của hãng đã thực hiện một số thử nghiệm nội bộ để đánh giá.

“Trên phạm vi toàn cầu, Mercedes-Benz chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào nước lọt vào cụm vi sai trước trên xe GLC sau khi rửa xe, xịt gầm. Các chuyên gia kỹ thuật của chúng tôi cũng đã thực hiện một số thử nghiệm nội bộ để đánh giá và loại trừ khả năng này”, trích dẫn một đoạn trong văn bản Mercedes-Benz Việt Nam gửi tới VietnamFinance.

Ngoài ra, phía Mercedes-Benz Việt Nam cũng đưa ra thông báo nếu nghi ngại xe bị ảnh hưởng, khách hàng nên mang xe vào các xưởng dịch vụ ủy quyền để kiểm tra chất lượng dầu vi sai hoàn toàn miễn phí cho khách hàng sử dụng xe GLC. Thời gian kéo dài từ giữa tháng 8 và kéo dài đến hết tháng 9/2018.

Còn đối với những xe vận hành trong những điều kiện bình thường và không đi qua khu vực ngập nước, việc kiểm tra chất lượng dầu vi sai là không cần thiết. Định kỳ thay dầu vi sai trong điều kiện hoạt động bình thường sẽ tuân theo tiêu chuẩn bảo dưỡng sản phẩm của nhà sản xuất.

Ở diễn biến khác có liên quan, mới đây, một khách hàng tại Hải Phòng đang sử dụng chiếc Mercedes-Benz GLC 300 4Matic đã có kiến nghị gửi tới phía đại lý An Du (Hải Phòng - đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam), yêu cầu thực hiện việc bảo hành sản phẩm sau khi chiếc xe bị nước vào cầu gây hỏng vi-sai.

Xem thêm: Mercedes GLC bị nước vào cầu trước, khách hàng dọa kiện ra tòa nếu không được bảo hành

Cùng chuyên mục
Tin khác