Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Công trình dự kiến có vốn đầu tư hơn 22.600 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng của Việt Nam.
Theo đó, công trình có điểm đầu giao với cao tốc An Hữu - Cao Lãnh, vượt sông Tiền đến TP. Sa Đéc, giao với quốc lộ 80 và đi về huyện Lai Vung (cùng tỉnh Đồng Tháp), giao với quốc lộ 54 rồi vượt sông Hậu qua quận Ô Môn (TP. Cần Thơ).
Tuyến tiếp tục đi về hướng tây, giao với quốc lộ 91, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (dự án đang triển khai), chạy qua huyện Thới Lai (TP. Cần Thơ) để đi đến điểm cuối tại nút giao với cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu (huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang).
Dự kiến giai đoạn 1 công trình có chiều dài 62km, từ điểm giao với quốc lộ 80 tại TP. Sa Đéc đến vị trí giáp với tỉnh lộ 963 ở huyện Giồng Riềng, có vốn đầu tư hơn 11.300 tỷ đồng.
Thời gian dự kiến xây dựng từ năm 2024 đến 2028 sẽ hoàn thành thi công, nghiệm thu và đi vào vận hành. Sau đó tiếp tục giai đoạn hoàn thiện dự án.
Lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ cũng như hai tỉnh Đồng Tháp và Kiên Giang đánh giá, tuyến hành lang liên tỉnh này có vai trò động lực quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế ba địa phương và miền Tây, cần sớm được xây dựng.
Cạnh đó, tuyến đường này cũng nằm trong quy hoạch vùng đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.