'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Theo đó, Tập đoàn Hyundai (bao gồm cả Kia, Hyundai Motor và Hyundai Mobis) chia sẻ mục tiêu của mình trong thời gian tới là trở thành một trong ba nhà sản xuất EV hàng đầu thế giới vào năm 2030.
Để hiện thực hoá đề án này, Hyundai dự kiến sẽ chi 18 tỷ USD để mở rộng sản xuất EV trong nước, nâng sản lượng trong nước lên 1,51 triệu xe điện và sản xuất toàn cầu đạt 3,64 triệu xe.
Trong một bài phát biểu đại diện cho Hyundai Motor, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Kia, ông Ho Sung Song cho biết: “Trọng tâm của chúng tôi là nâng cao khả năng cạnh tranh của toàn bộ hệ sinh thái xe điện, bao gồm nghiên cứu, phát triển, sản xuất và cơ sở hạ tầng. Khoản đầu tư này có thể sẽ hỗ trợ Hàn Quốc lọt vào top 3 các quốc gia đứng đầu trong thị trường xe điện toàn cầu trong tương lai”.
Trước đó, năm 2022, Hyundai cũng đã dành 16 tỷ USD cho việc sản xuất EV của tập đoàn sau tuyên bố sẽ đầu tư 7,4 tỷ USD nhằm mở rộng thị trường sang Mỹ vào năm 2025. Hiện tại, tập đoàn đang có kế hoạch ra mắt một loạt các sản phẩm mới vào năm tới, cụ thể là SUV điện của Kia và dòng EV giá cả tầm trung Ioniq.
Nếu kế hoạch diễn ra như kỳ vọng, tổng số dòng sản phẩm của Hyundai vào năm 2030 sẽ rơi vào khoảng 31 mẫu xe điện khác nhau, bao gồm cả những mẫu xe từ các “thương hiệu anh em” Kia và Genesis.
Tham vọng của Hyundai được đánh giá là rất phù hợp với định hướng phát triển quốc gia của Chính phủ Hàn Quốc. Lý do là vì trước đó, Tổng thống Yoon Suk-yeol từng tuyên bố trong chiến dịch tranh cử của mình rằng ông sẽ “từng bước loại bỏ các phương tiện sử dụng động cơ đốt vào năm 2035”. Vị tổng thống này cũng bày tỏ khát vọng tăng cường năng lực sản xuất EV của Hàn Quốc lên gấp 5 lần, biến đất nước này trở thành một trong những quốc gia lớn nhất trong thị trường xe điện toàn cầu.
Trước Hyundai, một “ông lớn” khác trong ngành xe điện Hàn Quốc là Tập đoàn SK do tỷ phú Chey Tae-won đứng đầu, cũng đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ để nghiên cứu và phát triển xe điện thế hệ mới.
Nhìn nhận một cách tổng quát, việc Hàn Quốc thúc đẩy sự phát triển của xe điện là rất “hợp thời” khi các phương tiện giao thông xanh trên thế giới đang trở nên ngày một phổ biến và được ưa chuộng.
Điều này được thể hiện qua động thái từ các nước phương Tây khi gần đây, theo một dự thảo luật tại EU, các phương tiện mới không chạy bằng điện trong tương lai sẽ bị cấm lưu hành. Đồng thời, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng bày tỏ mong muốn hạn chế dần các phương tiện vận hành bằng xăng dầu, bắt đầu bằng việc ngừng mua phương tiện không chạy bằng điện vào năm 2035.
Cùng với sự phát triển của xe điện, Hàn Quốc cũng nhận thấy tiềm năng song song từ ngành công nghiệp sản xuất pin. Quốc gia này hiện đang sở hữu 3/5 nhà sản xuất pin EV lớn nhất thế giới lần lượt là SK Hynix, LG và Samsung. Với những khoản đầu tư vào EV hiện tại, Hàn Quốc rất có thể sẽ trở thành một trong những nước đi đầu ngành công nghiệp xe điện trong tương lai.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.