Lộ diện hình ảnh đầu tiên tổ hợp sân golf, khách sạn, biệt thự cao cấp 1.000 tỷ ở Hà Tĩnh

Nghi Xuân - 25/09/2021 14:54 (GMT+7)

(VNF) - Theo quy hoạch, tổ hợp dự án sân golf, khách sạn và biệt thự cao cấp tại Hà Tĩnh có quy mô gần 115 ha, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.000 tỷ đồng với 28 hạng mục.

VNF
Phố cảnh dự án sân golf 18 lỗ tại huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Trong văn bản gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh hồi tháng 7 vừa qua, Công ty Cổ phần GS Holding đã đề xuất tài trợ toàn bộ kinh phí để thực hiện lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 cho dự án tổ hợp sân golf, khách sạn và biệt thự cao cấp tại huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đề xuất của GS Holding, diện tích nghiên cứu lập quy hoạch dự án tổ hợp sân golf, khách sạn và biệt thự cao cấp rộng 96,4ha tại huyện Lộc Hà được chia làm 3 khu. Trong đó, khu A có diện tích 12,6ha; diện tích khu B 3ha và khu C rộng 80,8ha.

GS Holding cam kết tài trợ toàn bộ kinh phí để lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 cho dự án và không đòi hỏi bồi hoàn trong trường hợp không được lựa chọn làm nhà đầu tư thực hiện dự án.

Trước đề xuất của nhà đầu tư, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu đã có văn bản giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan căn cứ các quy hoạch đã phê duyệt, định hướng phát triển của địa phương để xem xét đề nghị của GS Holding.

Trong thời gian qua, nhà đầu tư đã thực hiện các phần việc như hợp đồng với Công ty NDA (Pháp) để chủ trì ý tưởng thiết kế quy hoạch, hợp đồng với Công ty Faldo Design (Mỹ) để thiết kế và giám sát thi công dự án, hợp đồng với Tổng công ty Tư vấn xây dựng Việt Nam để hoàn thiện và trình duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500.

Vị trí dự án tổ hợp sân golf, khách sạn và biệt thự cao cấp tại huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Đến thời điểm này, các đơn vị tư vấn, đối tác của nhà đầu tư đã cơ bản hoàn thành các phần việc liên quan đến quy hoạch ban đầu của dự án.

Theo quy hoạch, tổ hợp dự án sân golf, khách sạn và biệt thự cao cấp tại xã Thịnh Lộc có quy mô gần 115 ha, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.000 tỷ đồng với 28 hạng mục.

Phối cảnh khách sạn và biệt thư cao cấp.

Trong đó, có các điểm nhấn nổi bật như sân golf 18 lỗ, trung tâm hội nghị, khách sạn golf, biệt thự ven hồ VIEW GOLF, biệt thự vườn đồi, nhà câu lạc bộ, học viện golf, khu luyện tập mini, khu hạ tầng kỹ thuật, biệt thự mặt nước, BUNGALOW mặt nước, nhà phố, làng thương mại, bến thuyền, sân thể thao, nhà hàng ven kênh, biển nhân tạo, hồ cảnh quan, làng Suối Ngọc, làng Tiên Cảnh, khu thương mại dịch vụ và câu lạc bộ du thuyền…

Tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Lộc Hà mới đây, nhà đầu tư dự án đã làm rõ về bối cảnh dự án, các căn cứ đầu tư, tầm nhìn và hướng đầu tư, các dự án tham khảo, phương án tổng thể mặt bằng, ý tưởng thiết kế các khu chức năng cùng các vấn đề có liên quan.

Tại buổi làm việc, địa phương đề xuất nhà đầu tư, các đơn vị tư vấn cần xem xét việc quy hoạch dự án tập trung trên vùng đất bấy lâu nay để hoang hóa, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến dân cư và đất rừng phòng hộ; việc đặt tên các hạng mục, công trình phải gần gũi với địa danh, lịch sử, văn hóa bản địa.

Ngoài ra, địa phương cũng lưu ý việc nghiên cứu giảm diện tích sân golf để vừa phù hợp quy chuẩn quy hoạch vừa tiết kiệm diện tích và tránh ảnh hưởng đến khu đất quốc phòng ven bờ biển.

Xem thêm >>> GS Holding muốn làm sân golf rộng 96ha tại Hà Tĩnh

Cùng chuyên mục
Tesla 'vượt mặt' Volkswagen: Cuộc khủng hoảng ô tô Đức tại Trung Quốc

Tesla 'vượt mặt' Volkswagen: Cuộc khủng hoảng ô tô Đức tại Trung Quốc

(VNF) - Vào thời kỳ hoàng kim của Volkswagen vào đầu thập kỷ này, CEO khi đó là ông Herbert Diess và CEO Tesla là Elon Musk có mối quan hệ "thân thiết khác thường" khi dành nhiều “lời khen có cánh” cho những thành tựu trong ngành ô tô của nhau. Nhưng ở thời điểm hiện tại, mọi thứ đã thay đổi.

'Siêu dự án' 136.000 tỷ đồng: Mở đại lộ phát triển mới cho TP.HCM

'Siêu dự án' 136.000 tỷ đồng: Mở đại lộ phát triển mới cho TP.HCM

(VNF) - TPHCM và các tỉnh cơ bản hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tổng thể vành đai 4 dài gần 207km đi qua 5 tỉnh, thành với kinh phí hơn 136.000 tỷ đồng để sớm trình Quốc hội trong tháng 10.

Đà Nẵng lập khu vực đổi mới sáng tạo 3.700ha, có đô thị đại học, công viên phần mềm

Đà Nẵng lập khu vực đổi mới sáng tạo 3.700ha, có đô thị đại học, công viên phần mềm

(VNF) - Phân khu Đổi mới sáng tạo là trung tâm đào tạo gắn với khu đô thị đại học, trung tâm đổi mới sáng tạo, công viên phần mềm, đồng thời bổ sung trung tâm y tế cấp vùng…

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng ban chỉ đạo đề án trung tâm tài chính

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng ban chỉ đạo đề án trung tâm tài chính

(VNF) - Theo Quyết định ngày 15/9 của Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng ban chỉ đạo xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế. Phó trưởng ban là Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Chí Dũng.

Người vợ kín tiếng của đại gia Đức 'Cá Tầm', đứng sau loạt dự án BĐS lớn

Người vợ kín tiếng của đại gia Đức 'Cá Tầm', đứng sau loạt dự án BĐS lớn

(VNF) - Bà Hà Thị Phương Thảo (sinh năm 1982) là người sở hữu hàng loạt công ty với vốn điều lệ hàng trăm tỷ đồng. Bà khá kín tiếng trên thương trường, dù các công ty do bà nắm giữ đều là chủ đầu tư của nhiều dự án bất động sản lớn tại Khánh Hòa.

Hightech bỏ vốn 1.300 tỷ làm khu công nghiệp hơn 100ha ở Bắc Giang

Hightech bỏ vốn 1.300 tỷ làm khu công nghiệp hơn 100ha ở Bắc Giang

(VNF) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký quyết định chấp thuận đầu tư Dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Châu Minh - Bắc Lý - Hương Lâm giai đoạn 1, tỉnh Bắc Giang. Nhà đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Hightech.

Thừa Thiên Huế: Cảng cá hơn 200 tỷ xây xong rồi bỏ không

Thừa Thiên Huế: Cảng cá hơn 200 tỷ xây xong rồi bỏ không

(VNF) - Cảng cá Thuận An (phường Thuận An, TP. Huế) được đầu tư 200 tỷ đồng, đã xây dựng hoàn thành và bàn giao nhưng không thể vận hành vì còn thiếu thủ tục.

Báo cáo thị trường du lịch 2024

Báo cáo thị trường du lịch 2024

(VNF) - Mới đây, Công ty Cổ phần AppotaPay công bố báo cáo Nghiên cứu và phân tích xu hướng thị trường du lịch 2024.

Giải ngân đầu tư công mới đạt 25%, Bình Dương phải điều chỉnh kế hoạch

Giải ngân đầu tư công mới đạt 25%, Bình Dương phải điều chỉnh kế hoạch

(VNF) - Bình Dương nằm trong nhóm giải ngân vốn đầu tư công khá cao nhưng vẫn chưa như kỳ vọng. Do vậy, UBND tỉnh Bình Dương vừa quyết định điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024.

Hỗ trợ phục hồi sau bão lũ: Nhanh hơn và hiệu quả hơn

Hỗ trợ phục hồi sau bão lũ: Nhanh hơn và hiệu quả hơn

(VNF) - Để hỗ trợ phục hồi sau bão lũ, ưu tiên hàng đầu là hỗ trợ tài chính, miễn giảm thuế, khoanh nợ, giãn nợ… cho các doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng.